เนื่องจากเราได้ไปซื้อซิมเบอร์มงคลมา ซึ่งบนซอง ระบุว่า ต้องลงทะเบียนก่อน 31 ตุลาคม 2559 เราได้มาก่อนนั้นหลายวันแต่ยังไม่ได้ไป shop ซึ่งก่อนวันที่ 31 ตุลาคม เราลองใส่ซิมลงในเครื่องและกดโทรออก มีระบบอัตโนมัติแจ้งว่า กรุณาลงทะเบียนซิมก่อนจึงจะใช้งานได้ จนวันที่ 31 ตุลาคม เราก็ไปลงทะเบียนที่ศูนย์บริการ จนท.ก็ลงให้เรียบร้อย
เราก็ไม่ได้ใช้ทันที จนผ่านมาอีก 1-2 วัน เราลองโทรออก ก็มีระบบแจ้งเหมือนเดิมว่าให้ไปลงทะเบียนก่อน เราจึงได้โทรไปที่ call center ซึ่ง จนท. ก็ตรวจสอบข้อมูลให้แล้วบอกว่าลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ให้ลองตั้งค่าเครื่องโทรศัพท์ใหม่ ตามวิธี บลาๆๆๆ ให้เราทำตาม เราก็ทำแต่ก็ยังไม่ได้เหมือนเดิม จนท.เลยบอกให้ลองเปลี่ยนไปใส่เครื่องอื่นดู หากเป็นเหมือนกันอีก แสดงว่าซิมการ์ดเสีย ให้เอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์ได้ เราก็ลองไปใส่เครื่องอื่น เสียงระบบอัตโนมัติก็ยังตามมาหลอกหลอนเหมือนเดิม ก็เลยคิดว่าซิมคงเสีย แล้วจะเอาไปเปลี่ยน
วันที่ 18 พฤศจิกายน ได้ไปที่ศูนย์อีกครั้งเพื่อเปลี่ยนซิม พนักงานแจ้งว่า เปลี่ยนให้ไม่ได้เพราะ Status เป็น inactive ไปแล้ว เช็คในระบบ Active ครั้งสุดท้ายถึงแค่วันที่ 7 พฤศจิกายน เราก็เลยถามทำไม inactive เร็วจัง พนง. บอกว่า ก็ลูกค้าเปิดเบอร์แล้วไม่เติมเงิน ระบบก็ตัด คือแล้วจะให้เราเติมยังไงในเมื่อซิมมันเสีย หล่อนก็ตอบว่า ลูกค้าต้องไปถามที่ร้านที่ซื้อมาค่ะ ว่าทำไมเอาซิมเสียมาให้ เราก็เลยพูดว่าแล้วใครจะรู้ว่าซิมเสีย ในเมื่อบนซองก็เขียนว่าลงทะเบียนถึง 31 ตุลาคม 2559 หล่อนกลับตอบว่า อย่าไปดูบนซองค่ะ อ้าว!!!! แล้วเขียนไว้ทำไมในเมื่อเชื่อไม่ได้
เราจึงออกมาจากหน้าเคาน์เตอร์ จน ผจก.มาถามว่าติดต่อเรียบร้อยไหม เราก็บอกไปว่าไม่ ก็เลยเล่าเหตุการณ์แบบข้างต้นให้ ผจก. ฟัง ผจก. บอกว่าจะส่งเรื่องดึงเบอร์คืนมาให้ เสียค่าออกซิมใหม่ 49 บาท และให้รอใช้งานภายใน 3 วันทำการ
จนเมื่อวานนี้ ผจก. โทรมา แจ้งว่า ไม่สามารถ ดึงเบอร์กลับมาให้ได้ เพราะเบอร์ถูกจำหน่ายออกไปแล้ว ไม่รู้ว่าไปลงที่ร้านไหน ให้มารับเงิน 49 บาท ค่าออกซิมคืน
คือสิ่งที่เราไม่รู้จริงๆ ดังนี้ค่ะ
1. หากเปิดเบอร์แล้ว ต้องเติมเงิน หรือใช้งาน ภายในกี่วัน เท่าที่ดูจากเหตุการณ์ เหมือนว่าแค่ 7 วันเท่านั้น ทำไมในคู่มือซิมไม่บอก
2. เราลงทะเบียนซิมแล้ว หมายความว่าหมายเลขนั้นเป็นของเราแล้วใช่หรือไม่ ค่ายสามารถเรียกเบอร์คืนได้เลยเหรอ เพียงแค่เราไม่ใช้ทันที
3. มีข้อกำหนดหรือกฎหมายเกี่ยวกับการครอบครองหมายเลขไหมคะ
ขอบคุณค่ะ
ซิมเติมเงิน หากลงทะเบียนซิมแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการเติมเงินเข้าระบบ ยังไม่ได้ใช้งาน จะอยู่ได้นานเท่าไร
เราก็ไม่ได้ใช้ทันที จนผ่านมาอีก 1-2 วัน เราลองโทรออก ก็มีระบบแจ้งเหมือนเดิมว่าให้ไปลงทะเบียนก่อน เราจึงได้โทรไปที่ call center ซึ่ง จนท. ก็ตรวจสอบข้อมูลให้แล้วบอกว่าลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ให้ลองตั้งค่าเครื่องโทรศัพท์ใหม่ ตามวิธี บลาๆๆๆ ให้เราทำตาม เราก็ทำแต่ก็ยังไม่ได้เหมือนเดิม จนท.เลยบอกให้ลองเปลี่ยนไปใส่เครื่องอื่นดู หากเป็นเหมือนกันอีก แสดงว่าซิมการ์ดเสีย ให้เอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์ได้ เราก็ลองไปใส่เครื่องอื่น เสียงระบบอัตโนมัติก็ยังตามมาหลอกหลอนเหมือนเดิม ก็เลยคิดว่าซิมคงเสีย แล้วจะเอาไปเปลี่ยน
วันที่ 18 พฤศจิกายน ได้ไปที่ศูนย์อีกครั้งเพื่อเปลี่ยนซิม พนักงานแจ้งว่า เปลี่ยนให้ไม่ได้เพราะ Status เป็น inactive ไปแล้ว เช็คในระบบ Active ครั้งสุดท้ายถึงแค่วันที่ 7 พฤศจิกายน เราก็เลยถามทำไม inactive เร็วจัง พนง. บอกว่า ก็ลูกค้าเปิดเบอร์แล้วไม่เติมเงิน ระบบก็ตัด คือแล้วจะให้เราเติมยังไงในเมื่อซิมมันเสีย หล่อนก็ตอบว่า ลูกค้าต้องไปถามที่ร้านที่ซื้อมาค่ะ ว่าทำไมเอาซิมเสียมาให้ เราก็เลยพูดว่าแล้วใครจะรู้ว่าซิมเสีย ในเมื่อบนซองก็เขียนว่าลงทะเบียนถึง 31 ตุลาคม 2559 หล่อนกลับตอบว่า อย่าไปดูบนซองค่ะ อ้าว!!!! แล้วเขียนไว้ทำไมในเมื่อเชื่อไม่ได้
เราจึงออกมาจากหน้าเคาน์เตอร์ จน ผจก.มาถามว่าติดต่อเรียบร้อยไหม เราก็บอกไปว่าไม่ ก็เลยเล่าเหตุการณ์แบบข้างต้นให้ ผจก. ฟัง ผจก. บอกว่าจะส่งเรื่องดึงเบอร์คืนมาให้ เสียค่าออกซิมใหม่ 49 บาท และให้รอใช้งานภายใน 3 วันทำการ
จนเมื่อวานนี้ ผจก. โทรมา แจ้งว่า ไม่สามารถ ดึงเบอร์กลับมาให้ได้ เพราะเบอร์ถูกจำหน่ายออกไปแล้ว ไม่รู้ว่าไปลงที่ร้านไหน ให้มารับเงิน 49 บาท ค่าออกซิมคืน
คือสิ่งที่เราไม่รู้จริงๆ ดังนี้ค่ะ
1. หากเปิดเบอร์แล้ว ต้องเติมเงิน หรือใช้งาน ภายในกี่วัน เท่าที่ดูจากเหตุการณ์ เหมือนว่าแค่ 7 วันเท่านั้น ทำไมในคู่มือซิมไม่บอก
2. เราลงทะเบียนซิมแล้ว หมายความว่าหมายเลขนั้นเป็นของเราแล้วใช่หรือไม่ ค่ายสามารถเรียกเบอร์คืนได้เลยเหรอ เพียงแค่เราไม่ใช้ทันที
3. มีข้อกำหนดหรือกฎหมายเกี่ยวกับการครอบครองหมายเลขไหมคะ
ขอบคุณค่ะ