ประสบการณ์สั่งของจาก Lazada จัดจำหน่ายโดย J.I.B. ขนส่งสินค้าโดย TP Thailand

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์การสั่งของจาก Lazada โดยได้ทำการสั่งหูฟังรุ่น HyperX Cloud Core II ที่จัดจำหน่ายและดำเนินการโดย J.I.B. เมื่อวันที่ 14/11/2016 เวลา 10.00 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากนั้นวันที่ 16/11/2016 ของที่สั่งก็เปลี่ยนมาอยู่ในช่วงของการจัดส่ง ซึ่งจัดส่งโดย พัสดุไทย ผมจึงได้นำหมายเลขติดตามสินค้าไปตรวจสอบดู ก็สามารถตรวจสอบได้ปกติ จนมาเช้าวันที่ 17/11/2016 ผมไม่สามารถติดตามสินค้าได้ดังรูป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ตอนนั้นก็ยังไม่ติดใจอะไร คิดว่าของน่าจะออกมาส่งให้ แต่จนราว 17.00 น. ของก็ยังไม่มา จึงได้ติดต่อไปที่ Lazada ดังรูป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จน 14.00 น. วันที่ 18/11/2016 ยังไม่มีคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้ติดต่อไปอีกรอบ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆ จึงตัดสินใจโทรไปหาทาง Lazada ได้ความว่า
- ทางขนส่งยังไม่ได้รับสินค้า (แต่ออกเลข tracking มาได้?)
- ทาง J.I.B. แจ้งว่าจะตรวจสอบให้อีกที จะได้คำตอบไม่เกินเที่ยงวันที่ 19

ผ่านมาจนถึงวันที่ 21/11/2016 เวลา 13.30 น. ยังไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา ผมจึงโทรไปตามเรื่องได้ความว่า
- ทาง J.I.B. ยืนยันว่าส่งสินค้ามาแล้ว
- ประสานทางขนส่งไปแล้ว แต่ยังไม่มีการตอบกลับ
จนกระทั่ง 16.00 น. ทาง Lazada ได้ติดต่อเข้ามาว่า
- เกิดข้อผิดพลาด ของไปอยู่ที่จังหวัดสงขลา!!!!! (แต่ tracking ไม่ได้?)
- ของจะได้อย่างเร็วที่สุดวันที่ 22/11/2016 ไม่เกิน 25/11/2016
ซึ่งหลังจากวางสายผมได้เข้าไปตรวจสอบกับทางขนส่งพบว่าตรวจสอบสินค้าได้แล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากนั้นไม่นานก็มีอีเมล์จากทาง Lazada เข้ามา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เข้าวันที่ 22/11/2016 (วันนี้) ผมได้เข้าไปตรวจสอบสถานะสินค้าก็ดีใจที่เริ่ม "ดำเนินการส่งสินค้า" แล้วตั้งแต่เช้า แต่ๆๆๆๆ มันยังไม่จบ จนแล้วจนรอด 16.00 น. แล้วของก็ยังไม่มา รวมทั้งไม่มีการติดต่อใดๆเข้ามาเลย จึงเข้าไปดูสถานะสินค้ากลับพบว่า "จัดส่งไม่ได้/รับสินค้ากลับคืนคลัง" และ "พักสินค้า"
ผมเลยติดต่อไปทาง Lazada ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเค้าก็รับเรื่องไปตรวจสอบให้ จนถึง 17.00 น. ผมได้เข้าไปตรวจสถานะอีกทีก็พบสาเหตุที่พักสินค้าว่า "ลูกค้าเลื่อนวันรับสินค้า (ไม่เกิน 7 วัน)" ??? ทั้งๆที่ไม่มีการติดต่อใดๆเข้ามาเลย แต่กลับบอกว่าผมเป็นคนเลื่อนวันรับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ซึ่งผมได้ติดต่อ Lazada ให้ตรวจสอบโดยด่วน แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ แล้วจากการที่ผิดพลาดส่งของไปสงขลา แล้วยังมาปล่อยให้เกิดเหตุการพักสินค้าอีก ไม่รู้ว่าทำงานกันยังไงถึงละเลยได้ถึงขนาดนี้ สุดท้ายก็ขอให้ทุกท่านระวังการขนส่งสินค้าจากทาง TP Thailand กันหน่อยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่