น้องฝากถามว่าทำไม จ่ายเงิน dtac ที่ 7-11 แล้วเงินไม่เข้าระบบ

พอดีมีน้อง ฝากถามมาครับ และกำลังจะย้ายค่าย เลยบอกให้น้องรอก่อนครับ เพราะไม่อยากให้น้องรีบตัดสินใจครับ
รายละเอียดตามนี้ครับ

เนื่องจากวันที่19 พ.ย. 2559 เวลา 19:33น. ได้ไปจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือน ที่ร้านเซเว่น   ได้บอกพนักงานว่า”จ่ายดีแทครายเดือนค่ะ” แล้วก็บอกยอดที่จะชำระตามปกติ  พอจ่ายเสร็จเรียบร้อยก็ได้รับสลิป
เวลาเที่ยงคืนตรง ปรากฏว่า อินเตอร์เน็ตไม่ได้ จะโทรหาคอลเซ็นเตอร์ว่าจ่ายเงินแล้วทำไมเล่นไม่ได้ ก้โทรไม่ได้เพราะ ต้องอยู่ใน่วงเวลทำการ 7:00 -24:00น.  พอเช้ามาเราก็ได้โทรติดตอคอลเซ็นเตอร์ ได้ความว่า
1. ยอดเงินที่เราจ่ายไปเมื่อวานนี้ มันไม่เข้าในระบบใหม่ของดีแทค คือระบบไตรเน็ต แต่ดันไปไปเข้าในระบบเก่า ซึ่งพนักงานแนะนำให้ ตอนจ่ายเงินที่เซเว่นต้องบอกพนักงานว่า “ จ่ายดีแทคไตรเน็ต หรือ ดี.ที.เอ็น !!!!” ยอดถึงจะเข้ามาอัพเดทที่ระบบใหม่ ........ถ้าเป็นตาสีตาสา คนธรรมดาเขาจะไปตรัสรู้มั้ยว่าต้องแจ้งแบบนี้  มันซับซ้อนไปรึเปล่า?  
2. พนักงานบอกเรามียอดค้างเดือน 4-5 ตั้งแต่ปี 2015 เป็นเงินพันกว่าบาท แล้วเมื่อวานที่จ่ายเงินเข้ามาในระบบเก่า มันก็ทำการจ่ายยอดให้อัตโนมัติ แต่ยังไม่ครบ ......... เราก็เลยอึ้ง ว่าเราจ่ายทุกเดือน ไม่เคยพลาด แต่ทำไมถึงมียอดค้างตั้งแต่เดือน 4-5 สองเดือนของปีที่แล้ว!!! แล้วเน็ตเราถึงยังเล่นได้ไม่ตัด ประเด็นคือสลิปเซเว่นที่เราจ่าย มันก้ย่อยไปแล้ว ไม่มีอะไรจะมายืนยัน ก็ได้แต่ก้มหน้าจ่ายไป (ถือว่าทำบุญแล้วกัน)
    พนักงานได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากเดือน 4-5 กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนระบบใหม่ ซึ่งในแอปพลิเคชั่นของดีแทค ก็มีการเปลี่ยนบัญชี ยอดของเดือนเก่าที่ก็จะไม่ยกมาโชว์ในระบบใหม่ จะรันเป็นยอดของเดือนใหม่เลย .... คือจะบอกก่อนว่าเป็นคนนึงที่เวลาจะจ่ายบิล จะดูทางแอปพลิเคชั่นของดีแทค เพราะมันจะมียอดเงินบอก (ระบบดีแทค ถ้าจะจ่ายที่เซเว่น ต้องแจ้งเบอร์ และแจ้งยอดที่เราจะจ่ายค่ะ ยอดมันจะไม่ขึ้นอัตโนมัติ เหมือนของการจ่ายบิลอื่นๆ) .....แล้วที่เน็ตไม่ตัดเนื่องจากเป็นของระบบเก่า รันเป็นของใหม่เลย ............นี่ถ้าเราไม่จ่ายเงินผิด เราก็คงจะไม่รู้ว่าเรามียอดค้างชำระอยู่2เดือน  เราจึงบอกพนักงานไปว่า “ ถ้าจะมีการปรับปรุงแอปพลิเคชั่น  ทำไมถึงไม่นำยอดเก่าเข้ามาอัพเดท ว่าเป็นยอดค้างชำระ มาโชว์ เพราะถ้าเป็นแบบนี้ เราไม่รู้หรอก ถ้าแอป ยังเชื่อถือไม่ได้ แล้วจะมีไว้ทำไม ไม่งั้นเราไม่ต้องโทรถามคอลเซ็นเตอร์ทุกเดือนหรอ ....ซึ่งเราเป็นลูกค้าดีแทคมาสามปี ก็จะเจอกับปัญหาคล้ายๆแบบนี้มาตลอด แต่ครั้งนี้เราว่ามันไม่โอเคสำหรับเรา เราให้เขาเช็คเลยว่าเราจ่ายทุกเดือนมั้ย? เคยมีค้างรึเปล่า? ก็ไม่มี เพราะของแบบนี้ถ้าค้างสัญญาณจะใช้ไม่ได้ หรือต้องมีข้อความแจ้งเตือน“  

รายละเอียดตามด้านบนครับ จริง ๆ ไม่อยากให้น้องย้ายค่ายครับ เพราะอาจมีอะไรผิดพลาด รบกวนช่วยชี้แจงด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่