http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000079233
ตามที่ทราบว่ากรมทางหลวงชนบท ได้มีการก่อสร้างขยายถนนไสวประชาราษฏ์ หรือถนนเลียบคลอง 4 จากถนนรังสิต-นครนายก ไปออกถนนลำลูกกานั้น
ปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนก่อสร้างน่าจะสุดท้ายจึงทำให้เห็นความไม่เหมาะสมอยากให้แก้ไขด่วน ก่อนที่จะสร้างผลกระทบก่อนตรวจรับงานงวดสุดทุ้ยครับ
1.รูปแบบทางเชื่อมถนนลำลูกกาที่มีการไปเปิดเกาะกลาง ถนนลำลูกกา(เดิม)นั้น เพื่อเป็นทางเชื่อมและควบคุมแยกด้วยสัญญาณไฟจราจร นั้น
อยากให้ขยายความยาว Storage Lane ถนนลำลูกกาขาออก สำหรับรถที่หยุดรอสัญญาณไฟเพื่อกลับรถ (ความกว้างเกาะกลางเดิมเพียงพอและบางส่วนมีการขยายเดิมแล้ว) ซึ่งตามรูปแบบที่เห็นก่อสร้างอยู่นั้น Storage Lane รถเพื่อ U-Turn น่าจะไม่เกิน 4 คัน ซึ่งไม่เหมาะสมกับปริมาณการจราจร ขาออก ซึ่งจะทำให้เกิดท้ายแถวล้ำเข้ามากีดขวางการจราจรเลนรถวิ่งตรงให้เกิดการหยุด หรือ ชะลอตัว และสะสมติดขัดต่อเนื่องในถนนลำลูกกาขาออกเมื่อมีการเปิดใช้งาน
2.เลนริมของถนนที่ก่อสร้างใหม่ ขาวิ่งมุ่งหน้าถนนรังสิตนครนายก พบว่าน้ำขังบนผิวจราจรค่อนข้างมากเวลาฝนตก ไม่ระบายลงช่องรับน้ำ ถึงแม้หลายๆ ช่วงจะมีการก่อสร้างช่องรับน้ำที่ขอบทางก็ตาม สาเหตุส่วนหนึ่งสันนิฐานว่าการก่อสร้างปูยางแอสฟัลท์ติก ไม่ได้ลาด Slope หรือ ระดับ ทำให้น้ำขังค่อนข้างมาก ซึ่งในอนาคตอาจทำให้ผิวทางมีความชุ่มน้ำและเสียหายเร็ว โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน เมื่อก่อนหมดระยะเวลาการรับประกันผลงานแล้วหากไม่มีการแก้ไข
ฝากแก้ไข!! ขยายถนนไสว์ประชาราษฏ์ (ถนนเลียบคลอง 4) จากถนนรังสิต-นครนายก ถึง ถนนลำลูกกา
ตามที่ทราบว่ากรมทางหลวงชนบท ได้มีการก่อสร้างขยายถนนไสวประชาราษฏ์ หรือถนนเลียบคลอง 4 จากถนนรังสิต-นครนายก ไปออกถนนลำลูกกานั้น
ปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนก่อสร้างน่าจะสุดท้ายจึงทำให้เห็นความไม่เหมาะสมอยากให้แก้ไขด่วน ก่อนที่จะสร้างผลกระทบก่อนตรวจรับงานงวดสุดทุ้ยครับ
1.รูปแบบทางเชื่อมถนนลำลูกกาที่มีการไปเปิดเกาะกลาง ถนนลำลูกกา(เดิม)นั้น เพื่อเป็นทางเชื่อมและควบคุมแยกด้วยสัญญาณไฟจราจร นั้น
อยากให้ขยายความยาว Storage Lane ถนนลำลูกกาขาออก สำหรับรถที่หยุดรอสัญญาณไฟเพื่อกลับรถ (ความกว้างเกาะกลางเดิมเพียงพอและบางส่วนมีการขยายเดิมแล้ว) ซึ่งตามรูปแบบที่เห็นก่อสร้างอยู่นั้น Storage Lane รถเพื่อ U-Turn น่าจะไม่เกิน 4 คัน ซึ่งไม่เหมาะสมกับปริมาณการจราจร ขาออก ซึ่งจะทำให้เกิดท้ายแถวล้ำเข้ามากีดขวางการจราจรเลนรถวิ่งตรงให้เกิดการหยุด หรือ ชะลอตัว และสะสมติดขัดต่อเนื่องในถนนลำลูกกาขาออกเมื่อมีการเปิดใช้งาน
2.เลนริมของถนนที่ก่อสร้างใหม่ ขาวิ่งมุ่งหน้าถนนรังสิตนครนายก พบว่าน้ำขังบนผิวจราจรค่อนข้างมากเวลาฝนตก ไม่ระบายลงช่องรับน้ำ ถึงแม้หลายๆ ช่วงจะมีการก่อสร้างช่องรับน้ำที่ขอบทางก็ตาม สาเหตุส่วนหนึ่งสันนิฐานว่าการก่อสร้างปูยางแอสฟัลท์ติก ไม่ได้ลาด Slope หรือ ระดับ ทำให้น้ำขังค่อนข้างมาก ซึ่งในอนาคตอาจทำให้ผิวทางมีความชุ่มน้ำและเสียหายเร็ว โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน เมื่อก่อนหมดระยะเวลาการรับประกันผลงานแล้วหากไม่มีการแก้ไข