ปัญหาการใช้บริการของทรู

กระทู้คำถาม
- ปัญหาที่ผมกำลังได้รับการบริการแก้ไขอยู่ แต่กลับพบกับการบริการจำพวกปัดให้พ้นมือ(เหมือนข้าราชการจำพวกหนึ่งในอดีต) ผมขอโพสต์ข้อความที่ผมติดต่อกับทาง True  (voc@truecorp.co.th)

ข้อความที่ผมติดต่อทางทรู(voc@truecorp.co.th)เกี่ยวกับบริการมีดังนี้ ครับ

-อภิชา
"ผม อภิชา สามัตถิยดีกุล ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ truemove H (0812....26), true vision, true online และโทรศัพท์พื้นฐาน ได้ยื่นเรื่องขอรวมผลิตภัณฑ์ตามโปรโมชั่นของทรูเมื่อวันอาทิตย์ที่
ผ่านมา ที่ศูนย์บริการทรู พาราไดซ์พาร์ค พร้อมทั้งแจ้งขอให้ส่ง
เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเคเบิ้ลเน็ตว่าควรจะเปลี่ยนกล่องและสายหรือ
ไม่เนื่องจากใช้มานานแล้วปัจจุบันมีปัญหาสัญญาณหลุดบ่อยมากเคยโทรแจ้งหลายครั้งแล้วแต่ไม่เคยแก้ไขได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนิน
การให้ภายใน 4 วัน
ขอเรียนว่า ผมได้รออยู่จนถึงวันนี้เป็นวันที่ 5 แล้ว ไม่มีการติดต่อ
หรือมาตรวจสอบอะไรเลย ไม่มีความคืบหน้าแม้แต่น้อย การที่ผม
รวมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดให้เป็นบิลเดียวกัน คำนวณค่าบริการแล้วไม่
แตกต่างจากแยกบิลเดิม ผมยอมทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่
เพียงเพื่อหวังว่าจะได้รับการแก้ไขเรื่องอินเตอร์เน็ต ที่มีปัญหามา
นานมากแล้ว และได้รับสัญญาณที่ เร็ว และแรง ขึ้น แต่ก็ยังมิได้มี
อะไรเปลี่ยนแปลง

จึงเรียนมาเพื่อขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามที่กล่าวไว้ข้างต้น
ด้วย จะขอบคุณอย่างยิ่ง อีกประการหนึ่งที่บ้านเลขที่ 257 พัฒนาการ
39 แยก1 สัญญาณโทรศัพท์มือถือเฉพาะในบ้านไม่ทราบว่ามีปัญหา
อะไรสัญญาณมีเพียงขีดเดียว ถ้าจะใช้โทรศัพท์ให้ชัดเจนจะต้อง
ออกไปใช้นอกบ้าน เคยแจ้งแล้วก็ยังเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามหาก
ดำเนินการแล้ว ได้ผลหรือไม่อย่างไรรบกวนแจ้งความคืบหน้าให้
ทราบบ้าง

ขอแสดงความนับถือ

อภิชา สามัตถิยดีกุล
Email: aphicha@gmail.com
โทร: 081 8____24"

-voc@truecorp.co.th
"สวัสดีค่ะ
          ตามที่ท่านแจ้งไม่ได้รับความสะดวกในการขอรับบริการ นั้น เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบข้อมูลและได้ข้อมูลที่ครบถ้วน ท่านสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ดังนี้

         - บริการทรูมูฟเอช ติดต่อ 1331 , www.truemove-h.com
         - บริการอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์บ้าน ติดต่อ 1686 , www.trueonline.com
          - บริการทรูวิชั่นส์ ติดต่อ 0-2725-2727 , www.truevisionsgroup.com
         - บริการทรูไลฟ์พลัส ติดต่อ 0-2900-9119 , www.trueonline.com

พนักงานของเราพร้อมที่จะให้บริการท่านเสมอ

ขอแสดงความนับถือ
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน"

-อภิชา
" ตามที่แจ้งให้โทรสอบถามเบอร์บริการของผลิตภัณฑ์ต่าง หากเป็นไปได้ผมรบกวนตรวจสอบความคืบหน้าในการดำเนินการเถิดครับ เนื่องจากประสพการณ์ผมในการโทรสอบถามลักษณะคำตอบที่
ได้คล้ายๆกันหมด คือ "อยู่ระหว่างการตรวจสอบ จะรับเรื่องไปตรวจ
สอบ อยู่ระหว่างดำเนินการ กำลังแก้ไข จะรีบแก้ไขให้โดยด่วน" ทำนองนี้มาโดยตลอด แต่ผลออกมาก็ยังคงเดิม การร้องเรียน สอบถาม มาทาง Email เพราะหวังว่าจะมีผู้ที่ ช่วยตรวจสอบ
ให้คำตอบที่ชัดเจน ช่วยเหลือแก้ไขปัญหา หรือแจ้งข้อเท็จจริงให้
ทราบ "เบอร์บริการต่างๆผมมีในโทรศัพท์หมดแล้วครับ"
ณ ขณะนี้ เน็ตผมช้ามาก และหลุดอยู่บ่อยๆ(หลุดชั่วขณะแล้วกลับ
คืนมาเป็นปกติ)

ที่ต้องการทราบคือ

1.ผมได้รับการบริการตาม"โปรฯรวมผลิตภัณฑ์" ที่แจ้งว่าจะแล้วเสร็จ
ภายใน 4 วัน แล้วอย่างไรบ้าง ความแรงและความเร็วของเน็ตจะเป็น
เท่าไร ใช้ได้เมื่อไร

2.ที่ผมร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แก้ไข ปัญหาเรื่องเน็ต และขอ
ให้ตรวจสอบกล่องเน็ต และเคเบิ้ล หรือทำการเปลี่ยนให้เนื่องจากเก่า
มากแล้ว ระยะหลังมีปัญหาโดยตลอด

3.เพราะเหตุใดสัญญาณโทรศัพท์มือถือในบ้านผมจึงมีเพียงขีดเดียว
แต่บางครั้งกลับขึ้นเต็ม (257-259 พัฒนาการ39 แยก1 สวนหลวง กรุงเทพฯ ใกล้ตึกTrue เบอร์บริการผม 081 2____26 เครื่องที่ใช้
คือ Samsung Tab A 10.1)

ขอแสดงความนับถือ

อภิชา สามัตถิยดีกุล
Email: aphicha@gmail.com
โทร: 081 8__ __24"

-voc@truecorp.co.th
"แต่กรณีท่านประสงค์เข้าสู่กระบวนการรับเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้บริ
การตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ("กสทช")  ขอความกรุณาท่านนำส่งเอกสารดังต่อไปนี้

1.ชื่อ สกุล และที่อยู่ของผู้ร้องเรียน พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือรับรองนิติบุคคล
2.ข้อเท็จจริงของปัญหาเรื่องร้องเรียน
3.คำขอที่ประสงค์ให้ผู้รับเรื่องร้องเรียนดำเนินการ
4.หมายเลขโทรศัพท์ และ/หรือ ช่องทางอื่นๆ ที่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้ ท่านสามารถจัดส่งเอกสารข้างต้นได้ตามช่องทางต่อไปนี้

ที่อยู่ : ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน 1252 ชั้น 10 อาคารทรูทาวเวอร์ 2 ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. 10250

ขอแสดงความนับถือ

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน"

-อภิชา
" คำตอบของคุณคือ "ไม่มีหน้าที่แก้ปัญหา หากต้องการการแก้ไขปัญหา ให้ไปร้องเรียนเอาตามกฎหมาย"
ไม่ต่างจากเบอร์บริการที่ให้มาเลย แต่เป็นเอามาก นี่หรืองานบริการของทรู คงจะไม่ขอรบกวนเรื่องการแก้ปัญหา จะลองหาบริการของบริษัทอื่นดู ประเทศไทยคงไม่เป็นแบบนี้ทุกบริษัทหรอกครับ.

จบนะครับ (ผมไม่มีเจตนาร้องเรียน เพียงต้องการหาช่องทางเพื่อขอให้อำนวยความสะดวกซึ่งเข้าใจว่า
ท่านมีความสามารถกว่าเบอร์บริการ)หากต้องการร้องเรียนตามกฎหมายไม่จำต้องให้แนะนำหรอกครับ และคงไม่ไปที่ทรูหรอกครับ ช่องทางตามกฎหมาย ส่วนราชการต่างๆที่สามารถรับเรื่องร้องเรียนทำนองนี้มีมากมายครับ"

"คำตอบของ voc@truecorp.co.th นี้ ผมขอแสดงความคิดเห็นครีบ
1.ถ้าคิดว่าจะแบ่งแยกงานบริการให้เด็ดขาด โดยศูนย์นี้ไม่สามารถ
ประสานงานหรือให้บริการอื่นใดแก่ลูกค้าได้ ก็ควรแจ้งให้ทราบอย่าง
ชัดเจนตั้งแต่ต้นว่า สามารถรับได้เฉพาะการร้องเรียน เพราะศูนย์จัด
ตั้งขึ้น(เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมาย)ตามกฎหมาย ไม่ตัวทำตัวเป็นผู้รู้ มอง ลูกค้าเป็นผู้โง่เขลา
2.ท่านทราบหรือไม่ว่า"การร้องเรียน"หมายถึงร้องถึงการกระทำผิด เพื่อเอาผิดผู้กระทำผิด เจตนาของกฎหมายที่ท่านกล่าวอ้างนั้น เพื่อ
ให้ศูนย์เป็นที่พึ่งสุดท้ายของลูกค้าในการหาแนวทางแก้ไขงานบริการ
ในระดับที่สูงขึ้น ไม่ใช่เป็นผู้พิพากษาในการตัดสินความผิดในการให้
บริการ เพื่อเป็นทางออกของบริษัทฯในงานบริการ
3.การแก้ไขงานบริการมีหลายระดับ เริ่มตั้งแต่ ผู้รับเรื่อง ผู้ให้บริการ
ช่างเท็คนิค ผู้บริหาร ระเบียบกฎเกณฑ์ ต่างๆเป็นต้น ศูนย์ร้องเรียน
เป็นเพียงชื่อตามกฎหมายกำหนดให้เพื่อสร้างทางออกสุดท้ายของ
งานบริการของท่านเท่านั้น(ท่านจึงเป็นส่วนหนึ่งของงานบริหารงาน
บริการของบริษัทฯที่ท่านทำงานอยู่เท่านั้น มิใช่ผู้ตัดสิน)
4.ความคิดเห็นของผมคือ เมื่อได้รับเรื่องแล้วควรพิจารณาว่าอยู่ใน
หน้าที่และความสามารถของท่านที่จะประสานงานกับหน่วยงานหรือพนักงานภายในองค์กรของท่าน หรือไม่ ถ้าคิดว่าไม่ ก็ควรประสาน
หน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือระดับเหนือท่านขึ้นไป เพื่อหาแนวทาง
แก้ปัญหาของลูกค้าให้ราบรื่น ให้สมกับงานบริการขององค์ใหญ่
อย่างองค์กรของท่าน
5.เรื่องราวของผมเป็นเพียงเรื่องการขอความอนุเคราะห์ ให้เร่งรัด
การดำเนินตามที่เจ้าหน้าที่เบื้องต้นแจ้งไว้ว่า 4 วัน แก้ไข ตรวจสอบ
ปัญหาอินเตอร์เน็ต และขอทราบผลการดำเนินการ ไม่ใช่เรื่องร้อง
เรียนตามที่แนะนำให้ร้องเรียน(องค์กรตามกฎหมายที่ว่าเป็นองค์กร
เอกชนที่กฎหมายกำหนดให้มี และมีหน้าที่แก้ไขปัญหางานบริการ
การทำให้เป็นไปตามกฎหมายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง)
6.คงไม่มองว่าผมเองที่ยื่นเรื่องปิดที่นะ เพราะองค์กรนี้เป็นแค่หน่วย
งานที่จะแก้ไขงานบริการระดับสูงของบริษัทฯที่กฎหมายกำหนดให้ต้องมี เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภค ผู้ใช้บริการ

** เพื่อนลองอ่านข้อความโต้ตอบของผมกับ voc@truecorp.co.th
ดูสิครับ ว่าวัตถุประสงค์ของผมต้องการอะไร ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับบริการหรือต้องการจะร้องเรียนเอาผิดเจ้าหน้าที่ ช่วยวิจารณ์หน่อยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่