เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 11/11/59 ผมไปกิน McDonald's สาขาเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี สั่ง
Angus Beef Burger 1 Set (ทานที่ร้าน)
Namtok Kurobuta Burger เดี่ยว 2 ชิ้น (กลับบ้าน)
สปีแนช พาย 2 ชิ้น (กลับบ้าน)
ได้รับส่วนลด 10% จากบัตรแรบบิทของแมคโดนัล โดยชำระผ่านบัตรเครดิต ตอนสั่งพนักงานถามว่าเพิ่มไข่ดาวในเบอร์เกอร์ไหม ผมบอกว่าไม่เพิ่มอะไรเลย ขอแบบปกติ กินเสร็จก็กลับบ้าน
วันที่12 ดูบิลเพราะติดกับสลิปบัตรเครดิต ปกติขยำบิลทิ้งไม่เคยดู เห็นความผิดปกติ ทำไมมีการ Add อะไรไม่รู้เพิ่ม 50 บาท จึงสอบถามแอดมินเพจแมค
วันที่14 แอดบอกว่า เพิ่มผักและซอสครับ ไม่ทราบลูกค้าได้สั่งเพิ่มมั้ยครับ ผมจึงบอกไปว่าผมสั่งแบบปกติ ไม่เพิ่มอะไร แอดจึงขอเบอร์ติดต่อกลับ
วันที่17 เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ติดต่อกลับมาเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากข้อมูลที่ทางสาขาให้ไม่ตรงกับผม และจะติดต่อกลับใหม่
วันที่18 เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ติดต่อกลับมา โดยขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิด และขอบคุณที่แจ้งเรื่อง โดยจะคืนเงินผม 53 บาท ให้ผมไปรับที่สาขา ผมบอกว่าผมไม่อยากไปแล้ว และไม่รับก็ได้เงิน 50 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงเสนอวิธีการอื่นแต่จบที่โอนเงินคืน ผมจึงบอกเลขไปเพราะเจ้าหน้าที่บอกประมาณว่ายังไงก็ต้องคืน และจะให้สาขาติดต่อกลับมาเมื่อโอนเงินเรียบร้อย โดยให้สาเหตุของเรื่องนี้ว่า น่าจะเกิดจากการสื่อสารผิดพลาด เข้าใจคลาดเคลื่อน และแจ้งไปยังหัวหน้าเขตให้อบรม ปรับปรุงแล้ว
เวลา 17.30 ทางสาขาโทรหาเพื่อขอโทษและแจ้งว่าโอนเงินแล้ว
ซึ่งผมไม่ค่อยเชื่อเหตุผลว่าเกิดจากการสื่อสารผิดพลาดสักเท่าไหร่เพราะ
1.ตอนสั่งผมดูเมนูจากบอร์ดเหนือเคาเตอร์ ไม่ได้ดูจากเมนูแข็งๆบนเค้าเตอร์ ผมไม่รู้เลยว่าสามารถเพิ่มผักและซอสได้ด้วย จึงไม่ได้พูดเกี่ยวกับของที่โดน Add เพิ่มมาแน่ๆ และพูดชัดเจนว่าไม่เพิ่มอะไร
2.ถ้าเกิดการความผิดพลาดไปโดนหรืออะไรก็แล้วแต่ ไม่น่าจะเป็นถึง 4 ครั้งในบิลเดียวผมเดาจากบิลที่มีการADDเพิ่ม 4 ครั้ง )
3.พนักงานที่ให้บริการผมในวันนั้นเป็นถึงระดับเมเนเจอร์(ดูจากชุดที่ไม่เหมือนพนักงานทั่วไป)ถ้าเมเนเจอร์ยังผิดขนาดนี้พนักงานจะขนาดไหน
สุดท้ายสั่งแล้วอย่าลืมดูบิลตั้งแต่หน้าเคาเตอร์กันนะครับ อย่าชะล่าใจเหมือนผม
รูปบิล
เตือนคนกิน McDonald's ดูบิลทุกครั้งนะครับ
Angus Beef Burger 1 Set (ทานที่ร้าน)
Namtok Kurobuta Burger เดี่ยว 2 ชิ้น (กลับบ้าน)
สปีแนช พาย 2 ชิ้น (กลับบ้าน)
ได้รับส่วนลด 10% จากบัตรแรบบิทของแมคโดนัล โดยชำระผ่านบัตรเครดิต ตอนสั่งพนักงานถามว่าเพิ่มไข่ดาวในเบอร์เกอร์ไหม ผมบอกว่าไม่เพิ่มอะไรเลย ขอแบบปกติ กินเสร็จก็กลับบ้าน
วันที่12 ดูบิลเพราะติดกับสลิปบัตรเครดิต ปกติขยำบิลทิ้งไม่เคยดู เห็นความผิดปกติ ทำไมมีการ Add อะไรไม่รู้เพิ่ม 50 บาท จึงสอบถามแอดมินเพจแมค
วันที่14 แอดบอกว่า เพิ่มผักและซอสครับ ไม่ทราบลูกค้าได้สั่งเพิ่มมั้ยครับ ผมจึงบอกไปว่าผมสั่งแบบปกติ ไม่เพิ่มอะไร แอดจึงขอเบอร์ติดต่อกลับ
วันที่17 เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ติดต่อกลับมาเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากข้อมูลที่ทางสาขาให้ไม่ตรงกับผม และจะติดต่อกลับใหม่
วันที่18 เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ติดต่อกลับมา โดยขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิด และขอบคุณที่แจ้งเรื่อง โดยจะคืนเงินผม 53 บาท ให้ผมไปรับที่สาขา ผมบอกว่าผมไม่อยากไปแล้ว และไม่รับก็ได้เงิน 50 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงเสนอวิธีการอื่นแต่จบที่โอนเงินคืน ผมจึงบอกเลขไปเพราะเจ้าหน้าที่บอกประมาณว่ายังไงก็ต้องคืน และจะให้สาขาติดต่อกลับมาเมื่อโอนเงินเรียบร้อย โดยให้สาเหตุของเรื่องนี้ว่า น่าจะเกิดจากการสื่อสารผิดพลาด เข้าใจคลาดเคลื่อน และแจ้งไปยังหัวหน้าเขตให้อบรม ปรับปรุงแล้ว
เวลา 17.30 ทางสาขาโทรหาเพื่อขอโทษและแจ้งว่าโอนเงินแล้ว
ซึ่งผมไม่ค่อยเชื่อเหตุผลว่าเกิดจากการสื่อสารผิดพลาดสักเท่าไหร่เพราะ
1.ตอนสั่งผมดูเมนูจากบอร์ดเหนือเคาเตอร์ ไม่ได้ดูจากเมนูแข็งๆบนเค้าเตอร์ ผมไม่รู้เลยว่าสามารถเพิ่มผักและซอสได้ด้วย จึงไม่ได้พูดเกี่ยวกับของที่โดน Add เพิ่มมาแน่ๆ และพูดชัดเจนว่าไม่เพิ่มอะไร
2.ถ้าเกิดการความผิดพลาดไปโดนหรืออะไรก็แล้วแต่ ไม่น่าจะเป็นถึง 4 ครั้งในบิลเดียวผมเดาจากบิลที่มีการADDเพิ่ม 4 ครั้ง )
3.พนักงานที่ให้บริการผมในวันนั้นเป็นถึงระดับเมเนเจอร์(ดูจากชุดที่ไม่เหมือนพนักงานทั่วไป)ถ้าเมเนเจอร์ยังผิดขนาดนี้พนักงานจะขนาดไหน
สุดท้ายสั่งแล้วอย่าลืมดูบิลตั้งแต่หน้าเคาเตอร์กันนะครับ อย่าชะล่าใจเหมือนผม
รูปบิล