ช่วยด้วยค่ะ !! จอง Airasia Go ด้วยบัตรเดบิต เงินหาย จองไม่สำเร็จ ไม่คืนเงิน

เนื่องด้วยดิฉัน เป็นคนหนึ่งที่เดินทางบ่อย และใช้งานการจองตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พักของที่นี่มาหลายครั้ง
และไม่เคยเกิดปัญหาใดๆมาก่อน จึงไว้ใจใช้บริการมาโดยตลอด

จนกระทั่งครั้งล่าสุด ได้ทำการจอง ตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น
โดยทำการจองเมื่อวันที่ 16 /10/2016
โดยกดจองทำรายการตามปกติ ปรากฎว่าเมื่อถึงตอนชำระเงิน หน้าจอกลับขึ้นทำรายการไม่สำเร็จตามภาพด้านล่าง

ทางเราจึงลองกรอกรหัสใหม่ไปอีกรอบ เพราะเข้าใจว่าตนเองกรอกข้อมูลผิด จึงใส่ใหม่และทำรายการอีกครั้ง ปรากฎว่า
รายการไม่สำเร็จอีก และเป็นหน้าจอเดิมปรากฎอีกครั้ง

หลังจากนั้น มี SMS แจ้งเตือนเข้ามาในโทรศัพท์มือถือว่ามีการหักยอดเงินออกไปจากบัญชีออมทรัพย์ของตัวเองเป็นจำนวนสองครั้ง

จากข้อความที่เข้ามา สังเกตได้ว่ามีการหักเงิน จำนวนสองครั้ง
ครั้งแรก 12,649.54 เวลา 21.31 น วันที่ 16 /10/2016
ครั้งที่สอง 12,649.54 เวลา 21.40 น วันที่ 16 /10/2016
รวมยอดแล้วเป็นเงินจำนวน 25,299.08

(โดยปกติแล้วการจองแอร์เอเซียโก ถ้าทำการจองสำเร็จ จะต้องมีการหักเงินสองรอบ รอบแรก จะเป็นค่าโรงแรม และรอบที่สอง จะเป็นการหักค่าตั๋วเครื่องบิน เมื่อหักสองยอดครบถึงจะได้เลขการจองมา แต่รอบนี้มีการหักเพียงค่าโรงแรมรอบเดียว และขึ้นทำรายการไม่สำเร็จ หลังจากนั้น เมื่อกรอกเลขบัตรใหม่และกดอีกครั้ง ก็ทำการหักเฉพาะค่าโรงแรมอีก ไม่ยอมหักค่าตั๋ว ซึ่งคาดว่านี่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้จองไม่ผ่าน และโดนหักค่าโรงแรมไปฟรีสองรอบ โดยที่ไม่ได้รับการคอนเฟิร์มการจอง ทั้งของโรงแรมและของตั๋ว)

เมื่อตรวจสอบ สเตทเมน์ออนไลน์ ก็พบว่ามีการหักเงินออกไปจริง และไม่มียอดใดๆคืนกลับมา

ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้โทรติดต่อ Call center ของ Air asia go ให้ช่วยตามเรื่องให้ทันที
รอบแรก โทรไปที่สำนักงานที่ต่างประเทศก่อนเพราะบริการ 24ชม เนื่องจากเลยเวลาทำการในไทยแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ให้บริการภาษาอังกฤษเป็นผู้รับสาย และแจ้งว่ายอดเงินจะกลับคืนให้อัตโนมัติภายใน 24 ชม

หลังจากผ่านไปครบกำหนด ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จึงได้โทรเข้า  call center ไทยอีกในวันรุ่งขึ้น
- ท่านแรก ไม่ได้ถามชื่อ ได้ให้คำปรึกษาว่า ให้เราไปติดต่อธนาคาร กรุงไทย ซึ่งเป็นต้นทางธนาคารที่เราใช้ตัดบัตร ให้ช่วยดึงยอดดังกล่าวคืนให้
และบ่นกับเราว่า ต่อไปอย่าใช้บัตรเดบิตในการทำรายการ เพราะมีปัญหามาก ระบบไม่ค่อยรองรับ

เราได้ปฎิบัติตาม โทรเข้าคอลเซนเตอร์ธนาคาร และได้รับคำตอบว่า ทางธนาคารไม่สามารถดำเนินการเช่นนั้นได้
หากไม่มีเอกสารจากทางแอร์เอเซีย ระบุให้ดึงยอดกลับได้ และปฎิเสธการเรียกเก็บเงินดังกล่าวส่งมาให้ธนาคาร

- ท่านที่สอง คุณน้ำมนต์ ตอนแรกหาข้อมูลการตัดบัตรเราไม่เจอ บอกยังไมไ่ด้ตัดอะไรทั้งสิ้น เราก็เถียงหัวชนฝาว่ามีสิ หลักฐานทุกอย่างเรายินดีส่งให้
แถมคอลเซ็นเตอร์คนแรก ยังคุยและหาข้อมูลเราเจอแล้วเลย สุดท้ายนางหายไปเป็นวัน และโทรกลับมาแจ้งว่า เจอยอดแล้ว
ยอดดังกล่าวที่ถูกหักไป เป็นยอดลอย ที่ทางโรงแรมโฮลด์ไว้อะไรสักอย่าง ซึ่งเราได้ขอร้องให้เค้าช่วยประสานงานคืนเงินให้
และได้ส่งหลักฐานการทำรายการทุกอย่างไปให้ ซึ่งสุดท้ายก็ได้แต่บอกว่าให้เรารอจนครบสิ้นเดือนก่อน หากเงินไม่เข้าให้ติดต่อไปอีก

เราได้ทำการส่งหลักฐานทุกอย่าง ที่พอจะมีให้กับทาง คอลเซ็นเตอร์ที่ได้คุยกันเพื่อช่วยติดตามเรื่อง



ได้รับเมล์อัตโนมัติตอบมาตามนี้ก่อน


ฉบับที่ 2 ที่ตอบมา ยังไม่มีอะไรคืบหน้า นอกจากบอกว่าส่งเรื่องให้ผู้ที่เกียวข้อง


เวลาผ่านไป 10วัน ไม่มีการตอบกลับใดๆเลย จากเจ้าหน้าที่ จึงเมล์ไปตามอีกค่ะ


รอบนี้มีเจ้าหน้าที่คุณน้ำมนต์ ที่คุยกันไว้ ตอบกลับมาว่าได้รับเอกสารแล้ว และกำลังดำเนินเรื่องตรวจสอบให้อยู่ค่ะ


ผ่านไปสามวัน คุณน้ำมนต์ส่งเมล์มาอีกค่ะ มาขอเสตทเมนท์ เครดิตการ์ด
นี่เพลียมาก เพราะคุยกันไว้ว่าใช้บัตรเดบิตดำเนินการ รับเรื่องไปแล้วและยังบอกอยู่ว่าต่อไปไม่ให้เราใช้บัตรเดบิต
นอกจากนี้หลักฐานรอบแรกที่ส่งไปก็แนบ เสตทเม้นท์ที่โดนหักจากธนาคารไปให้แล้วด้วยอีกต่างหาก เห้อ



พยายามทำใจร่มๆแล้วส่งเอกสารไปให้นางอีกรอบค่ะ


หลังจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ไม่มีอะไรคืบหน้าค่ะ
โทรไปคอลเซ็นเตอร์ ก็คุยไม่รู้เรื่อง ต้องมานั่งเล่าใหม่ทั้งหมดทุกครั้งที่โทรไป และสรุปคือไม่มีใครช่วยอะไรได้ รอติดต่อกลับ
ล่าสุดวันนี้โทรไป ก็เจอคนดูเสตทเม้นท์ไม่รู้เรื่องอีก ดูหลักฐานเรา แล้วมาบอกว่ายอดเงินที่ส่งมาให้คืนยอดเงินที่เค้าคืนเงินแล้ว ดูจากเสตทเม้นท์ที่ขึ้นติดลบ แปลว่าเงินเข้า นี่ปวดหัวมาก ติดลบแปลว่าเงินเข้ายังไง ติดลบมันเงินออกไม่ใช่เหรอ งงหนักไปอีก

เราเหนื่อยมากกับการจองแล้วเงินสูญครั้งนี้ เงินทองมันหายากนะคะ สองหมื่นห้านี่ไม่ใช่น้อยเลย

เราควรทำยังไงดีคะ แจ้งความได้ไหม ทำอะไรได้บ้างที่เราจะได้เงินคืนอ่ะค่ะ เราจนปัญญาแล้วจริงๆ
เราไมได้ทำผิดอะไร ระบบเค้ามีปัญหาเอง ก็ควรรับผิดชอบลุกค้ามากกว่านี้ บัตรเดบิตถ้าไม่เสถียรในระบบคุณแล้วคุณเปิดให้ใช้ได้ทำไม
ยังไงเพื่อนๆที่จองก็ระวังกันไว้นะคะ เราเสิร์ชดูในพันธ์ทิพย์มีคนโดนแบบเราอยู่หลายคน อย่าหลงกับราคาถูกแล้วสูญเงินไปแบบเราเลยค่ะ

ใครก็ได้ช่วยเราทีเถอะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่