วันนี้อ่านข่าว เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ติติงผู้ที่ไม่ได้มาต่อแถวรอถวายสักการะพระบรมศพเหมือนประชาชน ส่วนใหญ่เป็น

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานรัฐ หรือองค์กรต่างๆ ที่มีตั้งแต่การทำหนังสือขอมาเป็นพิเศษ หรือหน่วยงานที่สลับหมุนเวียนกันมา ขอเข้าสักการะเป็นกรณีพิเศษ ผ่านช่องทางต่างๆ
ที่พบมากคือ มักจะเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมจากที่ขอมา 10 คน แต่ถึงเวลามาจริง มากันหลายสิบคน พอเข้ามานั่งในเต๊นท์พักคอยภายในกำแพงแก้วของพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พอเสร็จช่วงพิธี คนกลุ่มนี้จะได้ขึ้นถวายสักการะพระบรมศพเลย เท่ากับคนกลุ่มนี้ได้ "แซงคิว" คนที่ต่อแถวอยู่ภายนอกนานหลายชั่วโมง
หลายคนยังนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพโดยไม่ให้เกียรตืสถานที่ ขณะที่ชาวบ้านที่ต่อแถวมานานหลายชั่วโมง ยังไม่กล้าทำ ทุกครั้งที่กลุ่มพิเศษนี้แซงคิว จะยิ่งทำให้ประชาชนภายนอกเกิดภาวะอั้น แถวไม่ขยับ
เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง จึงอยากฝากไว้ว่า ถ้าไม่จำเป็นไม่ควรใช้สิทธิพิเศษมาเข้าถวายสักการะ หรือถ้าใช้สิทธิ์ก็ไม่ควรแห่กันมามากเกินไป เพราะแม้แต่ญาติพี่น้องของข้าราชการในสำนักพระราชวังที่ทำงานถวาย ยังต้องต่อคิวเหมือนประชาชนทั่วไป "ขอให้เห็นใจประชาชนที่ต่อแถวหลายๆชั่วโมงด้วย"
อ่านข่าวนี้แล้วคุณรู้สึกอย่างไร?
คนที่จะเข้าไปกราบในหลวง คุณยังคิดเอาเปรียบคนไทยด้วยกัน บางคนได้เข้าไปด้วยช่องทางพิเศษลัดคิวคนอื่นแล้ว ยังมีหน้ามาคุยโม้ประมาณว่า "เข้าไปกราบมาแล้ว สบายเลย ไปกับ..(ชื่อหน่วยงาน).." คุณไม่รู้สึกละอายใจเลยหรือครับ?



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่