เพิ่งเกิดขึ้นกับตัวเองสด ๆ ร้อน ๆ เลยค่ะ ช่าง AIS Fiber มาติดตั้ง router เดินสายให้เสร็จ เมื่อตอนเที่ยงวันของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 ทดสอบความเร็วผ่าน ถึงแม้จะได้ไม่ถึง 50/10 ตามที่โฆษณาไว้ (ประมาณ 40 กว่า ๆ แต่รูปที่เขาถ่ายส่งงานเขา test ได้ 50 นิด ๆ ไม่รู้ทำอย่างไรเหมือนกัน) แต่ว่า
พอช่างกลับไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ใช้งานไม่ได้ทันทีเลยค่ะ มีสัญญาณเต็มแต่ browser แจ้งว่าไม่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (เปลี่ยน browser ก็แล้ว เปิดปิดทั้งเครื่องคอม ฯ ทั้ง router ก็แล้ว เคลียร์แคช เคลียร์ข้อมูลก็แล้ว อ้อ ไม่ได้เปิด Playbox แต่อย่างใด) ก็ใช้งานไม่ได้ แจ้งแก้ไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะอีกกี่วัน หรือกี่สัปดาห์จะมาแก้
ตอนนี้ก็เลยเซ็ง เหมือนหนีเสือปะจระเข้พิกล แถมที่น่ากลัวคือ ทั้งแยกมีติดเจ้านี้อยู่บ้านเดียว
เพิ่มเติมข้อมูล
- พื้นที่ที่ติด ซอยสุขสวัสดิ์ 40 นะคะ ฉะนั้นใครอยู่ในระยะ ซอยสุขสวัสดิ์ 38 - 40 ให้รอก่อนนะคะ เพราะ AIS Fiber อาจไม่ใช่คำตอบของคุณค่ะ
*********************************************
เพิ่มเติมข้อมูลครั้งที่ 2 เวลา 20.40 น. ของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559
- เจ้าหน้าที่ Call Center ของ AIS Fiber ชื่อคุณรสา ช่วยติดตามปัญหาจนสามารถแก้ไขปัญหาได้เสร็จสิ้น (ตั้งแต่เวลา 17.30 - 19.20 น) ใช้งานได้ตามปกติค่ะ ต้องขอขอบคุณ คุณรสามากนะคะ ช่วยตามเรื่องและโทรกลับมาหาหลายครั้ง นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาการแก้ปัญหา ไม่มีน้ำเสียงหงุดหงิดแต่อย่างใด พยายามหาคำตอบทุกอย่าง และแนะนำข้อมูลเพิ่มเติมอีกหลายอย่างเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณจริง ๆ ค่ะ
ปัจจุบัน ความเร็วที่ใช้งาน 50/10 ทดสอบความเร็วได้ที่ประมาณ 47 - 49 ค่ะ สามารถต่อเน็ตออกเว็บไซต์ต่างประเทศโดยไม่ติดขัดแต่อย่างใดค่ะ
หลังจากตัดสินใจติด AIS Fiber เมื่อช่างมาติดตั้งเสร็จกลับไป ก็ใช้งานไม่ได้ทันที
พอช่างกลับไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ใช้งานไม่ได้ทันทีเลยค่ะ มีสัญญาณเต็มแต่ browser แจ้งว่าไม่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (เปลี่ยน browser ก็แล้ว เปิดปิดทั้งเครื่องคอม ฯ ทั้ง router ก็แล้ว เคลียร์แคช เคลียร์ข้อมูลก็แล้ว อ้อ ไม่ได้เปิด Playbox แต่อย่างใด) ก็ใช้งานไม่ได้ แจ้งแก้ไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะอีกกี่วัน หรือกี่สัปดาห์จะมาแก้
ตอนนี้ก็เลยเซ็ง เหมือนหนีเสือปะจระเข้พิกล แถมที่น่ากลัวคือ ทั้งแยกมีติดเจ้านี้อยู่บ้านเดียว
เพิ่มเติมข้อมูล
- พื้นที่ที่ติด ซอยสุขสวัสดิ์ 40 นะคะ ฉะนั้นใครอยู่ในระยะ ซอยสุขสวัสดิ์ 38 - 40 ให้รอก่อนนะคะ เพราะ AIS Fiber อาจไม่ใช่คำตอบของคุณค่ะ
*********************************************
เพิ่มเติมข้อมูลครั้งที่ 2 เวลา 20.40 น. ของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559
- เจ้าหน้าที่ Call Center ของ AIS Fiber ชื่อคุณรสา ช่วยติดตามปัญหาจนสามารถแก้ไขปัญหาได้เสร็จสิ้น (ตั้งแต่เวลา 17.30 - 19.20 น) ใช้งานได้ตามปกติค่ะ ต้องขอขอบคุณ คุณรสามากนะคะ ช่วยตามเรื่องและโทรกลับมาหาหลายครั้ง นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาการแก้ปัญหา ไม่มีน้ำเสียงหงุดหงิดแต่อย่างใด พยายามหาคำตอบทุกอย่าง และแนะนำข้อมูลเพิ่มเติมอีกหลายอย่างเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณจริง ๆ ค่ะ
ปัจจุบัน ความเร็วที่ใช้งาน 50/10 ทดสอบความเร็วได้ที่ประมาณ 47 - 49 ค่ะ สามารถต่อเน็ตออกเว็บไซต์ต่างประเทศโดยไม่ติดขัดแต่อย่างใดค่ะ