True ครับ รบกวนสอบถามด้วยครับ

เมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมา ผมได้ไปซื้อเครื่อง ipad mini ที่ทรูช็อปเดอะมอลล์งามวงวาน โดยขอเลือกโปรโมชั่นแชร์แพคเกจ 899 บาท และขอทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก Dtac มาด้วย 2 เบอร์เพื่อรับสิทธิส่วนลดเพิ่มเติมค่าเครื่องอีก 1,000 บาท แต่พนักงานที่ร้านแจ้งว่าผมไม่สามารถซื้อเครื่องได้ในวันนั้น ให้ผมไปเดินเรื่องที่ Dtac เพื่อขอย้ายค่ายเบอร์เดิมก่อน แล้วกลับมาทำเรื่องย้ายเข้าและสมัครโปรที่ True อีกครั้ง จึงจะสามารถซื้อเครื่อง ipad ตามเงื่อนไขดังกล่าวได้ และผมได้ดำเนินการทั้งหมดด้วยตัวเองภายในวันดังกล่าว

แต่ทั้งนี้ทางช็อป True แจ้งว่า ต้องรอเวลา 3-7 วัน ให้เบอร์เก่าถูกโอนเข้าระบบของ True ก่อน จึงจะสามรถมาชำระเงินและรับเครื่องได้ แต่ทั้งนี้ทางช็อปได้ลงทะเบียนเบอร์ทั้งสองเบอร์ของผมทำเรื่องย้ายเข้าระบบและเปิดโปรให้ก่อนในวันที่ 15 ซึ่งโปรที่ศูนย์เปิดให้ ไม่ใช่แชร์แพคเกจ 899 แต่เป็นโปร 399 แยกกันสองเบอร์ พนักงานบอกว่าเปิดเป็นตัวนี้ให้ก่อนแล้วพอวันมารับเครื่องไอแพทค่อยเปลี่ยนกลับเป็นโปร 899 อีกครั้ง ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้นึกเอะใจเลยไม่ได้ถามต่อ แต่พอกลับมาที่บ้านดูรายละเอียดเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งเลยกังวลใจ และได้โทรสอบถามกับ Call Center อีกครั้ง ได้รับข้อมูลมาแบบนี้ครับ

1) โปรที่พนักงานเปิดให้ผมทั้งสองเบอร์แตกต่างกัน โดย 1 ในนั้นเป็นโปรที่ใช้งานได้เฉพาะดาต้า โทรออกไม่ได้
2) เมื่อระบบทำเรื่องโอนข้อมลเสร็จ ผมจะต้องเสียค่าใช้จ่ายตามโปรที่ศูนย์เปิดให้ทันที คือ 399*2 บวก Vat
3) ผมต้องรีบไปที่ช็อปเพื่อซื้อเครื่องไอแพทอีกครั้งในวันเดียวกับที่ Dtac ตัดสัญญาณเท่านั้น เมื่อซื้อเครื่องแล้วแจ้งพรักงานอีกครั้งว่าขอเปลี่ยนโปร ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากแพคเก็จที่พนักงานเปิดให้ผมจะเสียหรือไม่ให้ผมคุยต่อรองที่สาขาเอง >__<

สรุปคือ ผมจะต้องเสียเวลาเพื่อกลับไปที่ช็อปเองอีกครั้ง แถมจะมีค่าใช้จ่ายจากโปรที่พรักงานเปิดให้ผมโดยผมไม่ได้เป็นคนเลือก และต้องไปในวันที่ Dtac ปิดสัญญานทันทีเท่านั้น หากจะเปลี่ยนโปรไม่ให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม แบบนี้เท่ากับนอกจากผมจะเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกรอบแล้ว ผมยังจะต้องเสียเงินฟรีๆ ให้กับโปรที่ผมไม่ได้เลือกเอง ไม่ได้ใช้งานฟรีๆ อีก 1 เดือน ด้วยเหรอครับ ถ้าเป็นแบบนี้ผมจะขอยกเลิกการย้ายเข้าไปก่อนได้ไหมครับ เพราะแค่เริ่มต้นก็รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบแล้ว

ยังงัยรบกวนติดตามเรื่องให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ผมพอเข้าใจเหตุการณ์ที่ จขกท เขียนมา เพราะผมเองก็กำลังย้ายค่ายเพื่อมาซื้อ ipad pro ของ True
ทีนี้เงื่อนไขมันเหมือนกัน ระหว่าง ipad pro กับ ipad mini คือ
1. ได้ราคาเครื่องพิเศษ เมื่อสมัครคู่ package super net และได้ส่วนลด 1000 บาท (กรณีย้ายค่ายและสมัครแพ๊คเกจ 599 ขึ้นไป)
2. ได้ราคาเครื่องพิเศษ เมื่อสมัครคู่ package family share และได้ส่วนลด 1000 บาท (กรณีย้ายค่ายและเริ่มต้นแพ๊คเกจ 899)

ทีนี้ของ จขกท ผิดขั้นตอนแรก คือ มี 2 ซิม ควรจะย้ายมาซิมหลักมาซิมเดียวก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ true ทำเรื่องย้ายค่าย
ด้วย package family share 899 เพื่อเอาส่วนลดค่าเครื่องที่ดีกว่า super net และได้ส่วนลดเพิ่มอีก 1000 บาทแล้วจึง
ค่อยมาดำเนินการย้ายค่ายอีกซิม เพื่อนำมาพ่วงกับแพ๊คเกจ family share (จนท. แนะนำผมแบบนี้ เพราะผมก็มี 2 ซิมที่จะย้ายมา)

ทีนี้ สิ่งที่น่ากังวลคือ 2 ซิมที่ จนท สมัครให้เป็น super net ทั้ง 2 ซิมเลยหรือป่าว และสามารถเปลี่ยนแพีคเกจได้ทีหลังจริงหรือ
และการที่จะได้ส่วนลดค่าย้ายค่ายนั้น ต้องสมัครแพ๊คเกจ super net 599 ขึ้นไป หรือ family share 899 ขึ้นไปน่ะครับ
และอีกอย่างกรณีที่เราเข้าเกณฑ์ตามเงื่อนไขสมัครคู่ super net 599 หรือ family share 899 หากย้ายสำเร็จ จะมี massage แจ้ง
สิทธิ์ให้เราสามารถไปซ์้อเครื่องในสาขาไหนก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อเฉพาะสาขาที่ทำเรื่องย้ายค่ายเท่าน้น แต่ทางกลับกัน
ของ จขกท ผมเกรงว่าจะต้องไปซื้อกับสาขาเดอะมอลล์งานวงงานเท่านั้น เพราะ จนท ไม่ได้ทำตามเงื่อนไขปกติ

อย่างไรก็ตาม เอาใจช่วยให้ จขกท ได้รับบริการตามที่ต้องการน่ะครับ และหวังให้ จนท True ในนี้ช่วยเหลือคุณได้ จะได้ไม่เสียความรู้สึก
ตั้งแต่เริ่มต้นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่