แชร์เรื่องราวสุดประทับใจกับ Apple care สิงคโปร์

ก่อนอื่นผมขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆให้ฟังก่อนนะครับ คือว่าผมใช้โทรศัพท์มือถือรุ่น iPhone 6 ครับ ซื้อเมื่อช่วง พ.ย.ปี 57 และใช้งานได้ 1 เดือน ผมได้ทำหน้าจอโทรศัพท์แตกครับ จึงได้นำเครื่องไปเปลี่ยนกับทางดีแทคเพราะซื้อเครื่องจากดีแทคและอยู่ในช่วงประกันกับดีแทค จ่ายเงินค่าเสียหายไป 12000 บาท หมดค่าเครื่องไปสี่หมื่นแล้ววว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาใช้งานได้ปกติดีทุกอย่าง ราวๆ 1 ปี 10 เดือน จนทาง Apple ปล่อยอัพเดท ios 10.0 ผมก็ได้ทำการอัพเดทไปเมื่อวันที่ 18/10/2559 ปรากฏว่าเครื่องผมดับไปเลยครับ ไม่สามารถกดปุ่ม reset เครื่องหรือกดปุ่มใดๆให้ติดได้เลย ผมเลยนำเครื่องนี้ไปให้ iCare ตรวจสอบให้ครับ หวังว่าเครื่องจะไม่เป็นอะไรมากแต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ic ในเมนบอร์ดเสีย ถ้าจะเปลี่ยนจะต้องเปลี่ยนทั้งเครื่อง เพราะไม่รู้ว่า ic ตรงไหนในเมนบอร์ดเสียและจะต้องจ่ายเงินเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ 13000 บาท จะร้องไห้ T-T และที่พิเศษกว่านั้นคือเจ้าหน้าที่แจ้งว่าแถบวัดความชื้นในเครื่องหายไป (เครื่องนี้ไม่เคยผ่านการแกะหรือซ่อมใดๆมาก่อนทั้งสิ้นครับ) ผมจึงแจ้งพนักงานว่าขอเก็บไปคิดดูก่อนครับ และในวันเดียวกันนั้นผมเลยเอาเครื่องนี้ไปสอบถามอาการที่ศูนย์บริการดีแทค พนักงานตรวจสอบแล้วบอกว่าไม่สามารถซ่อมได้และถ้าต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องจ่าย 11500 บาท ก็ยังถูกกว่าไอแคร์ ผมจึงแจ้งว่าภายในเครื่องไม่มีแถบวัดความชื้นครับ ผมเอาไปตรวจที่ iCare มาก่อนหน้านี้และเครื่องนี้คือเครื่องที่ผมเคยเปลี่ยนมาจากดีแทค และเจ้าที่ก็ตรวจดูพบว่าหายไปจริงๆ พร้อมทั้งแจ้งว่าเครื่องที่ทางดีแทคได้มานั้นก็รับมาจาก Apple โดยตรง
     จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ผมมองว่าไม่ใช่ความผิดของผมเลย ทั้งการอัพเดท ios 10.0 แล้วเครื่องดับไปเลยตลอดจนแถบวัดความชื้นหายไป (ถ้าเครื่องไม่ดับแล้วไม่เอาไปตรวจสอบที่ iCare ผมก็จะไม่รู้เลยว่าเครื่องนี้ไม่มีแถบวัดความชื้นตั้งแต่ได้เครื่องมา) ตอนรับเครื่องใครจะได้ตรวจสอบภายในเครื่องละครับ ปัดโถ่ววววว  
และที่พึ่งสุดท้ายของผมก็คือ Apple care จากสิงคโปร์ครับ ผมหาเบอร์เพื่อติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ เบอร์นี้นะครับ 001-800-656957 และ 001-800-4412904  มีเจ้าหน้าที่คนไทยรับสายครับ (พูดเพราะด้วย) และได้แจ้งเรื่องราวทั้งหมดกับพนักงานพร้อมทั้งคุยกับ Senior เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวเครื่องทั้งหมด และเปิดหมายเลข case ให้ครับ หลังจากนั้นก็ติดต่อตามเคสเรื่อยๆครับ และแล้ว 1 เดือนกับการรอคอยคำตอบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นทั้ง 2 กรณีเกิดจากอะไร ผมคิดว่า case นี้คงเกิดขึ้นได้ค่อนข้างยากแต่ยังไงก็คือความผิดจากโรงงานไม่ใช่ความผิดของลูกค้า เราจะต้องรักษาสิทธิ์ของผู้บริโภคครับ และในวันนี้ 16/11/2559 ก็ได้รับคำตอบว่า Apple ยินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับผม ขอขอบคุณในความใส่ใจลูกค้าของ Apple มากๆนะครับ และผมก็ยืนยันที่จะเป็นสาวก Apple ต่อไป
      แล้วเราจะมีวิธีการตรวจสอบแถบวัดความชื้นได้อย่างไร ผมเลยเอาข้อมูลมาให้เพื่อนๆพันทิปลองตรวจสอบคร่าวๆนอกจากการตรวจสอบภายนอกแล้ว เรายังสามารถตรวจสอบแถบวัดความชื้นเบื้องต้นก่อนที่เราจะรับเครื่องไอโฟนของเราจากผู้ขายได้ด้วยครับ

Cr. https://support.apple.com/th-th/HT204104

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่