มือถือมีปัญหาหลังจากส่งซ่อมที่ศูนย์samsung

คือขอผมเกริ่นซักนิดก่อนนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า samsung galaxy s7 edgeมีปัญหาที่หน้าจอ
ขี้นจุดสีดำที่บริเวณด้านข้างขอบจอ หลังจากซื้อมาใช้งานได้ประมาณ1เดือน ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ารอยนี้เกิดได้อย่างไร เป็นเองหรือผมเผลอนำมันไปกระแทกรึเฉี่ยวขอบโต๊ะรึเปล่าก็ไม่ทราบได้
จึงส่งซ่อมศูนย์แจ้งซ่อมรอบแรกช่วงประมาณต้นกันยา
แต่พึ่งได้รับการแจ้งให้นำเครื่องไปซ่อมตอนวันที่2พฤษจิกายน ส่วนตัวตอนนั้นก็ยังโอเค รับได้ ซ่อมหน้าจอรออะไหร่นานก็ไม่แปลก เราโอเค
แต่พอหลังจากซ่อมเสร็จ เราไปรับเครื่องวันที่3พฤษจิกายน
ก็ไม่ทันได้สังเกตุอะไร
จนเมื่อวันที่10พฤษจิกายน ถึงสังเกตุเห็นว่า
เครื่องมีการสั่นที่ผิดปรกติ เวลาสั่นจะมีเสียงแกรกๆแทรกออกมาจากเสียงสั่นเดิม และเวลารับสายหรือคุยโทรศัพท์ จะมีสัญญาณขาดๆหายๆ(ตอนแรกคิดว่าเป็นที่เครือข่าย) ส่วนเวลาเขย่ามันจะสั่นมีเสียงไม่แน่นดังแกรก แกรก แบบผิดปรกติ
วันที่12พฤษจิกายนที่ผ่านมา พมว่างจากงานจึงรีบไปศูนย์ ไปสอบถามเรื่องนี้ คำตอบที่ได้คือ
"รุ่นพวกนี้กล้องซูมได้ มันจะสั่นแบบนี้เป็นปรกติค่ะ"
พร้อมกับไปหยิบเครื่องอื่นมาเขย่าให้ดู
ผมก็ "เอิ่มมมมม มันผิดปรกติจริงๆนะครับ"
พนง. "มันปรกติค่ะ เอาไว้ถ้ามันมีเสียงดังมากขึ้นค่อยเอาเข้ามาใหม่ก็ได้ค่ะ"

แล้วผมก็ขี่รถออกจากศูนย์samsungระยอง
เพื่อตรงไปที่ห้างแหลมทองระยอง
เดินเข้าไปที่ศูนย์จำหน่าย ขอเขาดู s7 edge
เราเลื่อนมือไปเปิดสั่นสุด ของเครื่องเรา เทียบกับของเค้า
สรุปของเราสั่นผิดปรกติจริงๆ เลยสอบถามพนักงานและเล่ารายละเอียดข้างต้นให้เขาฟัง เขาเลยเรียก ทีมงานอีกคนเข้ามาช่วยตรวจสอบ สรุปก็คือ มันมีปัญหาจริง เหมือนอะไหร่ไม่แน่น ทัชสกรีนไม่ลื่น ไม่ได้ปรกติอย่างที่ทางศูนย์ซ่อมว่า
พร้อมกับแจ้งเราว่า จะติดต่อประสานงานเรื่องนี้ให้โดยด่วน แล้วให้เราเข้าไปที่ศูนย์ซ่อมใหม่ได้เลย
พอไปถึง นี่อย่างกับเปลี่ยนเป็นคนละคนกันเลยทีเดียว
แต่ก็เขย่าดูเฉยๆ พร้อมแจ้งว่ามอเตอร์เสีย หืมมมมมมมมมม
มอเตอร์อยู่ส่วนไหนของเครื่อง และเครื่องใช้มาได้2เดือนกว่านี่ของมันเสียง่ายขนาดนั้นเลยรึไง อุปกรณ์ไอทีนะ ไม่ใช่ผักในตลาดสด ยอมใจ
ผม "ส่งซ่อมนานไหมครับ พอดีผมต้องใช้มือถือติดต่องานตลอด"
พนง. "วันอังคารอะไหร่มาค่ะ ถ้าไม่สะดวกทิ้งเครื่องไว้ วันอังคารทางศูนย์จะติดต่อไปนะคะ"
ผม "โอเคครับ รบกวนติดต่อมาด้วยนะครับ"
สิ้นสุดการสนทนา

ตอนนี้ก็เกือบสิ้นวันอังคารแล้วยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางศูนย์samsungเลยแม้แต่นิดเดียว

ที่โพสนี่คือ อยากขอบคุณพี่พนักงานบนห้างแหลมทองระยองที่ให้การดูแลลูกค้าอย่างดี
และอยากติเตียนพนักงานที่ศูนย์ซ่อม ที่ปัดความรับผิดชอบ แล้วก็ไม่มีความละเอียดรอบครอบในการตรวจเช็คความผิดปรกติ

เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมารู้สึกคิดหนักเลย ว่า มันโอเคดีจริงๆหรือ
ถ้าสมมติว่าเกิดใช้ๆไป เครื่องระเบิดคาหูขึ้นมา ทางพนักงานศูนย์ซ่อมจะรับผิดชอบอย่างไร

ยังควรไว้วางใจอยู่ใช่ไหม? รึเปลี่ยนกลับไปใช้ ไอโฟนดี? ราคาก็พอๆกับ แต่ความปลอดภัยแลดูจะสูงกว่า

ตอนแรกว่าจะไม่ลงพันทิป ไม่อยากให้ซื่อเสียงsamsungต้องเสียหาย แต่นี่ดูแล และบริการลูกค้า ได้แค่นี้ มันก็ไม่ไหวนะครับ มือถือซื้อมา27k แต่ดูแลเหมือนเครื่องละ200 ก็ไมาไหวนะครับ
ถ้าสิ้นอาทิตย์นี้ ผมยังไม่ได้รับการซ่อมคงต้องถอดใจจากยี่ห้อนี้ตลอดชีวิตแล้วหล่ะ
เพราะหลังจากอาทิตย์นี้ผมต้องไปพนมเปญชั่วคราว ไม่สะดวกส่งมือถือมาซ่อมแล้ว คงยอมขายถูกๆซื้อไอโฟนน่าจะดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่