[CR] ฝ่ายบริการ True Call Center ห่วยแตก แนะนำเลี่ยงใช้บริการเจ้านี้

ขอเล่าให้ฟังก่อนนะครับ ว่าผมเป็นลูกค้าทรูคนนึงที่ใช้บริการมาตลอดหลายปี ชื่นชมและชอบบริการของทรูเป็นอันดับต้นๆเลย ไม่ว่าจะเป็นการต้อนรับที่ดี การตอบรับที่มีเหตุผล เทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็น สัญญานมือถือกับอินเทอร์เน็ต ผมว่าไม่ห่วยเลย ถือว่าดีในระดับนึงเลย เลยไม่คิดเปลี่ยนใจย้ายไปค่ายไหน

แต่พักหลัง 2 ปีนี้ Call Center เริ่มบริการห่วยลงเรื่อยๆ ในที่นี้พนักงานต้อนรับสายยังดีอยู่นะครับ พูดดี ต้อนรับดี ความอดทนสูงมาก แต่การประสานงานห่วยมาก ถึงห่วยที่สุดเลย ผมจะเริ่มเล่าล่าสุดที่พึ่งเจอมาวันนี้ย้อนกลับไปเลยนะครับ เพราะตลอดมาผมไม่เคยบ่นเจ้าหน้าที่ ไม่เคยด่าเจ้าหน้าที่ ไม่มาโพสถึงความห่วยอะไรแบบนี้ ผมเข้าใจงานบริการและมักจะคุยดีกับเจ้าหน้าที่ต้อนรับเสมอเพราะเขาไม่รู้เรื่องด้วย แต่เขาเป็นด่านแรกที่ต้องเจอกับลูกค้า ลูกค้าก็ต้องมีบ้างที่ต้องอารมณ์แรงเมื่อเจอบริการที่แย่ ผมพยายามคุมอารมณ์แล้ว แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริง

1.ได้นัดหมายกับทรูว่าจะติดตั้งไฟเบอร์ภายในวันนี้ตอนเช้าตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว หมายเลขบริการ 9604579511 แต่วันนี้เป็นวันที่นัดหมายไว้กลับให้ Outsource โทรมาแจ้งมาว่าไม่ว่าง จะว่างอีกทีตอน 4 โมงเย็น เพราะทางทรูว่าจ้างให้ทาง Outsource ชนกัน 2 งาน แต่ผมนัด ผรม. เน็ทเวิร์คของผมเองที่จะต้องเดินท่อพร้อมกับสายกับทางทรูซึ่งผมได้ว่าจ้างล่วงหน้าและนัดหมายไว้แล้วเหมือนกัน ที่ผมต้องให้ทั้ง 2 ฝั่งนัดมาพร้อมกันเพราะว่า ทางทรูไม่ให้เดินสายไฟเบอร์เอง ไม่เหมือนกับค่ายอื่น ผมได้โทรจี้ให้ทางทรูรีบมาให้ได้ไม่เอา 4 โมงเย็น และผมก็ได้แจ้งทาง Outsource ของทรูว่าดูให้ผมหน่อย เพราะมันจำเป็นจริงๆผมนัดไว้แล้ว และคุณเลื่อนนัดกับผมฉุกเฉินแบบนี้ทำได้ไง คิดได้ไง แล้วไม่โทรไม่แจ้งโดยตรงกับผมด้วย แต่ส่ง SMS มาว่าขอเลื่อนนัดเป็นบ่าย และบ่ายของพวกให้บริการก็มักจะตั้งแต่บ่ายถึง 6 โมงเย็น และทรูเคยทำกับผมแบบนี้หลายรอบแล้ว มันแย่มาก นัดไม่เป็นนัด ปล่อยให้คนอื่นรอ และครั้งนี้ผมเสียเงินเสียเวลา

ผมได้โทรจี้กับทางทรูเพราะว่าการที่เขาบอกมาว่าจะติดต่อกลับมันนานมากจะเลยตอนเที่ยงอยู่แล้ว ผมนัดเช้านะ ผมก็โทรไปอีกรอบจนทนไม่ไหวต้องไปใส่อารมณ์กับพนักงานต้อนรับของทางทรูว่าเอาคนที่วางแผนงานนัดติดตั้งมาคุยกับผมหน่อย ผมอยากรู้ว่าใช้สมองคิดบ้างหรือไม่ในการดูแลลูกค้านัดเขาไว้แล้วเลื่อนนัดกระทันหันตลอด ครั้งก่อนๆมาผมให้อภัย ผมไม่รีบ แต่ครั้งนี้ผมเสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก จนอดอารมณ์ตัวเองไม่ไหวต้องระเบิดออกมา มันทำให้ผมเครียดกับบริการแบบนี้ ทำกันได้ไง!!!

ผมก็เลยจี้ให้เขารีบประสานงานและรีบติดต่อกลับมา และทางทรูก็ติดต่อกลับมาว่ามีพนักงาน Outsource โทรมาบ้างไหม ผมก็บอกตั้งแต่วางสายพนักงานทรูไปก็ไม่เห็นมีใครโทรมาเลย สรุปผมทำอะไรไม่ได้เลย ได้แต่ยอมรับความห่วยที่ทางทรูทิ้งเอาไว้ให้กับลูกค้า ซึ่งผมต้องรับผิดชอบกับทาง CAT ที่มาเดินสายพร้อมกัน ผรม.เน็ทเวิร์คที่ต้องรอทรู ผมทำอะไรไม่ได้เลย แย่มาก เครียดครับ เดี๋ยวผมจะบอกว่าทำไมผมถึงเครียด เพราะมันเก็บอารมณ์ตั้งแต่หลายๆครั้งที่ทรูได้ทำกับผม เดี๋ยวผมสรุปการรับบริการครั้งนี้ให้ดูอีกครั้งก่อนนะครับ ยังมีอีกหลายครั้งผมจะเอาเผยให้หมดเลย

09.04 น. บริษัท Outsource แรกของทรูโทรมาว่าอาจจะไปติดตั้งตามเวลานัดไม่ได้ อาจจะได้ตอน 4 โมงเย็น แต่เขาก็จะดูให้ว่าจะไปตามนัดตอนเช้าให้ได้หรือไม่ เพราะทางทรูโยนงานมาให้ 2 งาน แล้วเขาจะเลื่อนงานของผม
09.26 น. ทางทรูส่ง SMS มาว่าขอเลื่อนนัดเป็นบ่าย ไม่มีการโทรมาแจ้ง ผมไม่ค่อยได้ดู SMS พึ่งมารู้อีกทีตอน 11.20 น.
11.24 น. โทรหาทรู ว่าทำไมเลื่อนลัดผมอีกทีตอนเย็นเลย ผมนัดเจ้าอื่นมาเดินท่อร้อยสายด้วย แต่คุณเลื่อนนัดลูกค้าโดยไม่สนอะไรเลย ผมเลยแจ้งด้วยความโมโหว่าขอคุยหัวหน้าหรือคนคุมงานหน่อยว่าวางแผนงานกันยังไงทำไมทำแบบนี้ ก็ไม่ให้ผมคุย ผมเลยบอกให้รีบนัดช่างเข้ามาด่วนเลยคนอื่นเขารอคุณอยู่ทีมเดียว นัดแล้วไม่เป็นนัด ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
12.12 น. โทรตามทรู เพราะไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาเลย เพราะผมรีบผมต้องการคำตอบ ปล่อยให้ลูกค้ารอ ปล่อยให้คนอื่นรอ โดยไม่สนใจเลย
13.08 น. ผมโทรไปจี้กับทรูว่าตกลงเวลานัดยังไงกันแน่ รีบมาทำให้ได้ไหม เพราะผิดนัดผมเอง ก็ได้คำตอบว่าจะประสานงานให้เท่านั้น
??.?? น. ผมไม่แน่ใจว่าเบอร์ไหนเป็นของ Outsource เจ้าที่ 2 โทรมาบอกว่าวันนี้เขาไม่ว่าง ว่างอีกทีพรุ่งนี้ เพราะทาง True ดึงงานเขาไปให้เจ้าอื่นทำ แล้วมาบอกอีกทีว่าจะให้ Outsource เจ้าที่ 2 ทำ เขาไม่ว่างแล้ว เพราะวางคิวไว้แล้ว
13.31 น. ผมโทรไปต่อว่าเจ้าหน้าที่ว่าทำไมไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ทิ้งลูกค้าอีกแล้ว เวลานัดหมายก็ไม่ชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ก็เพียงบอกได้ว่าจะประสานงานให้ แล้วก็ปล่อยรอสายไปกลับมาเจ้าหน้าที่สรุปให้ว่า ทาง Outsource จะเข้าไปไม่เกิน 6 โมงเย็น ซึ่งทำกับผมแบบนี้อีกแล้ว เพราะครั้งก่อนก็ปล่อยให้ผมรอจน 6 โมงเย็น แต่นัดไว้ตอนเช้า แล้วก็ไม่ติดต่อใดๆเลยว่าจะเลื่อนนัดหรืออะไร สุดท้ายช่างเข้ามา 6 โมงเย็น แล้วก็ติดตั้งไม่ได้ เพราะมันมืดแล้ว ผมบอกขอเร็วกว่านี้ก็ไม่มีคำตอบอะไรให้ผม
13.58 น. เจ้าหน้าที่โทรมาว่าประสานงานให้อยู่ และจะให้คุยกับทางคนวางแผนงานกับ Outsource ของทางทรูว่าเหตุใดจึงทำกับลูกค้าแบบนี้ โยนงานไปมาระหว่าง Outsource 2 เจ้า ปัจจุบัน ยังไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาว่าจะให้คุย เพียงแค่เลื่อนนัดให้เป็น 4 โมงเย็น

ช่วยตอบคำถามนี้ให้ผมด้วยครับ
+ ทำไมลูกค้าท่านอื่นจึงไปตามนัดได้ แต่พอมาเป็นผมเลื่อนนัดโดยไม่สนใจว่าผมจะติดธุระหรือเสียเวลาเสียเงินเสียหายใดๆ นี้ทำกับผมแบบนี้หลายครั้งแล้วนะครับ ทำไมครับ ผมคุยดีๆไม่รู้เรื่องหรอครับ ทิ้งลูกค้ากันแบบนี้หรอครับ โยนไปมาคำว่าประสานงานไม่มีเลย ให้ลูกค้าประสานงานกับ Outsource กันเอง
+ ผมขอคุยกับคนวางแผนงานกับ Outsource จะถามว่าใช้สมองคิดไหมครับเวลาวางแผนงาน ไปวางแผนงานเขาชนกันแล้วเขาจะมาทำให้ผมได้ไหม แต่ผมไม่ได้คุย เพราะ Call Center พยายามยื้อไว้ด้วยการเงียบและให้ผมโมโหอยู่โดยไม่สนใจอะไร ไม่ให้คุยเพราะเป็นคนภายในของเขา ผมพยายามพูดถึงประเด็นที่ผมต้องโมโหว่า ผมขอคุยกับเจ้าหน้าที่วางแผนงานให้เครียร์ได้ไหม ผมขอเวลาดำเนินการให้เครียร์กว่านี้ได้ไหม อีกเจ้าบอก 4 โมงเย็น อีกเจ้าบอก 6 โมงเย็น อีกเจ้าบอกว่าพรุ่งนี้ถึงจะว่าง คุณวางแผนกันอย่างไรครับ ผมอยากคุยกับเจ้าตัวที่มีหน้าที่ตัดสินใจเรื่องนี้ ทำไมไม่ให้คุย สุดท้าย Call Center พนักงานเสียงใสๆน่ารักๆ ต้องออกมารับหน้าที่แบกรับอารมณ์ผมแทน พวกคุณมันเห็นแก่ตัว ที่ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ Call Center รับภาระนี้คนเดียว ทั้งๆที่คนผิดคือเจ้าหน้าที่วางแผนงานติดตั้งลูกค้าให้กับ Outsource
ชื่อสินค้า:   True
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่