สวัสดีสมาชิก PANTIP
เมื่อสักครู่เป็นเวลาพักเที่ยง ผมได้กินข้าวกับคนรู้จักคนนึงและโทรศัพท์เขาก็ดังขึ้น สายปลายทางบอกว่าขอสายคุณเจตนา ขายข้อมูล <นามสมมุติ>
ชื่อผมนี่หว่า ก็เลย งง ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เอามาพูดและสอบถามไปว่า นี่ไม่ใช่เบอร์ของผมนี่แล้วคุณขอสายผมได้อย่างไร ก็ได้ความว่า เป็นสายจากบริษัทประกันแห่งหนึ่งชื่อคล้ายห้างดัง กทม ส่วนข้อมูลนั้นไม่ทราบเพราะการตลาดส่งมาให้ มีเนื้อความว่า ชักชวนให้ออมเงิน 7 ปี คุ้มครองสูงสุด 14 ปี มีเงินคืนประจำปี บลาบลาบลา ฯ
ผมเริ่มรู้สึกว่ามันน่าจะเป็นการขายประกันแต่ไม่ยักกะพูดถึงสิทธิประโยชน์แฮะก็เลยฟังต่อ
ก็เริ่มสอบถามข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ทำงานอะไร มีประกันมั้ย มีบัตรเครดิตรึปล่าว ผมไม่ตอบแต่สอบถามต่อว่า ตกลงคุณได้ข้อมูลผมมายังไงนะ เขาก็บอกว่า คุณเคยไปเดินห้างดัง กทม ไหม ผมยิ่ง งง เป็นไก่ตาแตกเพราะผมอยู่สงขลา ขึ้น กทม ครั้งสุดท้ายเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และเป็นการเข้า กทม แบบ ต่อเที่ยวบินด้วย ส่วนห้างดังนั่นผมเคยเข้าครั้งเดียวเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว แค่เข้าไปซื้อ MC ใช้จ่ายเงินสด ไม่ได้ข้อมูลไปจากผมแน่ๆ
เขาก็ตอบไม่ได้และตัดบทถึงสิทธิประโยชน์ต่อ ผมจึงบอกว่า ไม่สนใจและวางสายไป
มานั่งทบทวนกับคนรู้จักว่า ไม่เคยเจอแฮะโทรหาคนอื่นแต่มาขอสายผมนี้ ก็นั่งถกเถียงกันอยู่นานไม่ว่าจะเป็น ผมเคยใส่เบอร์ผิดไหม หรือเพื่อนผมเคยใส่ชื่อผิดไหม ฯลฯ คือ มันจะไปผิดได้ยังไงของยังงี้ เบอร์ก็ใช้มาได้ได้ซัก 6-7 ปีเห็นจะได้ หรือผมเคยใช้เบอร์เขาเป็นเบอร์ติดต่อสำรอง
จนเพื่อนตั้งข้อสงสัยว่า
เบอร์ที่เขาใช้ลงทะเบียนในนามผม !! เออจริงด้วย มันเป็นชื่อของผมจริงๆ
คำถามเดิมจบไป คำถามใหม่โผล่เข้ามา แล้วใครมันเอาข้อมูลผมไปให้บริษัทประกันชีวิต แล้วมันได้อะไรเป็นการตอบแทน แล้วพวกเราเจ้าของข้อมูลได้อะไรตอบแทน แต่ที่แน่ๆผมต้องมานั่งรำคานรับสายเหล่านี้เป็นจำนวนมากที่นับวันมีเล่เหลี่ยมในการชักชวนที่แยบยล เช่น "เอกสารของคุณอยู่ที่นี่ จะรับไหม มันคือเอกสารของคุณควรจะรับนะ" หรือพยายามไม่พูดคำว่า ประกัน เปลี่ยนเป็นคำว่า เงินออม หรือหลอกถามนู่นนี่นั่นให้หว่านล้อมให้เราตอบตกลง
การเผยแพร่ข้อมูลลูกค้าไม่ผิดกฏหมายหรอครับ ไม่มีหน่วยงานไหนตรวจสอบเลยหรอครับ ไม่มีบทลงโทษเลยหรอครับ
ขายประกันทางโทรศัพท์เขาโทรเข้าหาคนอื่นแต่ขอสายชื่อผม !!
เมื่อสักครู่เป็นเวลาพักเที่ยง ผมได้กินข้าวกับคนรู้จักคนนึงและโทรศัพท์เขาก็ดังขึ้น สายปลายทางบอกว่าขอสายคุณเจตนา ขายข้อมูล <นามสมมุติ>
ชื่อผมนี่หว่า ก็เลย งง ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เอามาพูดและสอบถามไปว่า นี่ไม่ใช่เบอร์ของผมนี่แล้วคุณขอสายผมได้อย่างไร ก็ได้ความว่า เป็นสายจากบริษัทประกันแห่งหนึ่งชื่อคล้ายห้างดัง กทม ส่วนข้อมูลนั้นไม่ทราบเพราะการตลาดส่งมาให้ มีเนื้อความว่า ชักชวนให้ออมเงิน 7 ปี คุ้มครองสูงสุด 14 ปี มีเงินคืนประจำปี บลาบลาบลา ฯ
ผมเริ่มรู้สึกว่ามันน่าจะเป็นการขายประกันแต่ไม่ยักกะพูดถึงสิทธิประโยชน์แฮะก็เลยฟังต่อ
ก็เริ่มสอบถามข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ทำงานอะไร มีประกันมั้ย มีบัตรเครดิตรึปล่าว ผมไม่ตอบแต่สอบถามต่อว่า ตกลงคุณได้ข้อมูลผมมายังไงนะ เขาก็บอกว่า คุณเคยไปเดินห้างดัง กทม ไหม ผมยิ่ง งง เป็นไก่ตาแตกเพราะผมอยู่สงขลา ขึ้น กทม ครั้งสุดท้ายเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และเป็นการเข้า กทม แบบ ต่อเที่ยวบินด้วย ส่วนห้างดังนั่นผมเคยเข้าครั้งเดียวเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว แค่เข้าไปซื้อ MC ใช้จ่ายเงินสด ไม่ได้ข้อมูลไปจากผมแน่ๆ
เขาก็ตอบไม่ได้และตัดบทถึงสิทธิประโยชน์ต่อ ผมจึงบอกว่า ไม่สนใจและวางสายไป
มานั่งทบทวนกับคนรู้จักว่า ไม่เคยเจอแฮะโทรหาคนอื่นแต่มาขอสายผมนี้ ก็นั่งถกเถียงกันอยู่นานไม่ว่าจะเป็น ผมเคยใส่เบอร์ผิดไหม หรือเพื่อนผมเคยใส่ชื่อผิดไหม ฯลฯ คือ มันจะไปผิดได้ยังไงของยังงี้ เบอร์ก็ใช้มาได้ได้ซัก 6-7 ปีเห็นจะได้ หรือผมเคยใช้เบอร์เขาเป็นเบอร์ติดต่อสำรอง
จนเพื่อนตั้งข้อสงสัยว่า
เบอร์ที่เขาใช้ลงทะเบียนในนามผม !! เออจริงด้วย มันเป็นชื่อของผมจริงๆ
คำถามเดิมจบไป คำถามใหม่โผล่เข้ามา แล้วใครมันเอาข้อมูลผมไปให้บริษัทประกันชีวิต แล้วมันได้อะไรเป็นการตอบแทน แล้วพวกเราเจ้าของข้อมูลได้อะไรตอบแทน แต่ที่แน่ๆผมต้องมานั่งรำคานรับสายเหล่านี้เป็นจำนวนมากที่นับวันมีเล่เหลี่ยมในการชักชวนที่แยบยล เช่น "เอกสารของคุณอยู่ที่นี่ จะรับไหม มันคือเอกสารของคุณควรจะรับนะ" หรือพยายามไม่พูดคำว่า ประกัน เปลี่ยนเป็นคำว่า เงินออม หรือหลอกถามนู่นนี่นั่นให้หว่านล้อมให้เราตอบตกลง
การเผยแพร่ข้อมูลลูกค้าไม่ผิดกฏหมายหรอครับ ไม่มีหน่วยงานไหนตรวจสอบเลยหรอครับ ไม่มีบทลงโทษเลยหรอครับ