Samsung Pay กับ Tops

Samsung Pay กับการใช้งานจริง เหมือนจะมีปัญหาแทบทุกครั้งเลยครับ กับการใช้จ่ายผ่าน Samsung Pay สำหรับผมนั้นก็ค่อนข้างเข้าใจว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับบ้านเรา แต่ผมไม่เข้าใจมาตรฐานการรับชำระแต่ละที่เลย ผมทดลองใช้มาแล้ว 3 ครั้ง ดังนี้
1. Tops สาขา เกษตร
2. Major Cineplex สาขา รัชโยธิน
3. ร้านขายยาสมุนไพร สาขา Tops เกษตร
ซึ่งทั้ง 3 ที่ ดังกล่าว ตอนชำระเงิน ผมก็แจ้งว่าจ่ายด้วยบัตรเครดิต และยื่นโทรศัพท์ผมให้ไป พนักงานก็ดูงงๆ แต่ไม่ได้มีถ้าทีปฏิเสธแต่อย่างใด แถมยังทำหน้าตื่นเต้น พร้อมกับบอกว่า ใช้แบบนี้ได้ด้วยหรอ พึ่งเคยเห็นพี่เป็นคนแรก ผมก็ตอบกลับไปว่า "ใช้ได้ครับ พึ่งเปิดให้ใช้เมื่อปลายเดือนตุลาครับ" แต่มาวันนี้ครับ(8/11/59) ผมก็เดินซื้อของตามปกติที่ Tops สาขา Central Plaza Lardprow พอถึงขั้นตอนชำระเงิน ผมก็แจ้งว่าชำระด้วยบัตรเครดิต และยื่นโทรศัพท์ผมให้พนักงาน พนักงานคนดังกล่าวได้วิ่งหายไปทางจุดบริการลูกค้า และวิ่งกลับมาพร้อมกับตอบว่า

พนง : ชำระแบบนี้ไม่ได้ครับ
ผม : ใช้ได้สิครับ ผมยังใช้ได้อยู่เลย ใช้ที่ Tops ด้วยเหมือนกัน
พนง : ตอนนี้อยู่ในช่วงทดลองระบบนะครับ ถ้าใช้แล้วยอดจะไม่ไปเรียกเก็บไม่ได้

ด้วยความที่มีลูกค้าท่านอื่นต่อคิวอยู่หลายท่าน ผมเลยไม่อยากเถียงต่อ ก็เลยหยิบบัตรมายื่นให้พนักงานรูด ไปด้วยความเซ็ง 😧😧😧

อยากฝากไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนะครับ ในอนาคตอันใกล้นี้รัฐบาลกำลังจะส่งเสริมให้ประชาชนใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น อยากให้ Tops และบริษัทอื่นๆช่วยแจ้งแก่พนักงานด้วยว่า มีระบบนี้อยู่ และสามารถใช้งานได้จริง ซึ่งผมไม่โอเคเลยกับเหตุผลที่เขาให้กับผมมาเพื่อที่จะปฏิเสธการรับชำระด้วยระบบ Samsung Pay ขอบพระคุณครับที่กรุณาอ่านมาจนจบ 🙏🙏🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่