มาเล่าช้าไปหน่อยแต่ก็อยากเล่าประสบการณ์ครั้งหนึ่งกับ ทรู ให้ฟัง
เริ่มจากวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2559 ดิฉันและแฟนได้ไปติดต่อขอรับโทรศัพท์ไอโฟน 7 Plus ซึ่งจองไว้ผ่านทางเว็บไซต์ของทรู ซึ่งเมื่อไปถึงช็อปทรูพนักงานก็ทำงานกันปกติโดยขอใบยืนยันการสั่งซื้อของเราเพื่อรับในระบบ แต่มันติดตรงที่ว่าเรานั่งรอนานมาก แล้วพนักงานก็บ่นว่าเหมือนระบบจะมีปัญหา และพนักงานเองก็เรียกพนักงานท่านอื่นๆมาช่วยแก้ไข ซึ่งก็ทำไม่ได้ เราก็นั่งรอยาวไปจนประมาณ 1 ชั่วโมงผ่านไป พนักงานก็แจ้งให้เรากลับบ้านไปก่อนซึ่งแจ้งกับเราว่าระบบมีปัญหาไม่สามารถรับสิทธิการย้ายค่ายเบอร์เดิมซึ่งจะได้รับส่วนลดจำนวน 1000 บาทได้ ซึ่งเรากับแฟน ณ ตอนนั้นรู้สึกไม่โอเค เรามาไกล เลือกช็อปที่ใหญ่ ไล่เรากลับบ้านอย่างเดียวบอกแค่ว่าจะติดต่อกลับ เราถามจะได้วันไหนก็บอกไม่ได้ บอกอย่างเดียวจะติดต่อกลับๆๆๆๆ แบบนี้ ซึ่งเราเสียความรู้สึกมากในส่วนแรก ทั้งๆที่มันไม่ใช่ความผิดของเราแต่ต้องมาเสียเวลา
จากนั้นเรากับแฟนก็ไม่ยอม ให้พนักงานหาวิธีแก้ไขปัญหาให้เราให้ได้ เพราะเกิดจากระบบของคุณ จนเรานั่งรอผ่านไป 3 ชั่วโมง การเสียความรู้สึกที่สองก็ปรากฎขึ้น คือ พนักงานตรวจสอบว่า มีการใช้สิทธิส่วนนี้ไปแล้วจากช็อปทรูอีกสาขาหนึ่ง ซึ่งเราจะไม่สามารถใช้งานได้อีก ซึ่งเราก็ยืนยันแล้วว่าไม่เคยใช้สิทธิและไม่เคยได้รับสิทธิใดๆ เพราะเพิ่งย้ายค่ายมาเพื่อโปรโมชั่นไอโฟน 7 ครั้งนี้ ให้พนักงานไปตรวจสอบใหม่อีกครั้ง ระหว่างนั้นเราก็นึกขึ้นมาได้ว่าเราเคยทำเรื่องจะย้ายค่ายอยู่ครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นย้ายไม่ผ่านเพราะค่ายเก่าให้ข้อเสนอพิเศษมา แต่ๆ??? ประเด็นมันอยู่ที่ว่า เอกสารต่างๆ บัตรประชาชนเอย เบอร์โทรเอย ยังอยู่กับทางช็อปทรูที่เราไปขอย้ายค่าย จึงให้ทางพนักงานช็อปทรูสาขานี้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ปรากฎว่า !!!!!!!!!! พนักงานช็อปทรูสาขาที่เราเคยไปย้ายค่ายได้แอบเอาเบอร์ของดิฉันไปรับสิทธิเครื่องอะไรสักอย่าง ซึ่งมันเป็นการสวมสิทธิของเรา ทำให้สิทธิส่วนนี้ของเราหายไป รู้ได้ยังไงนะหรอก็เราก็กดดันให้พนักงานตามเรื่องให้ถึงที่สุดว่ามันยังไงจนไปเจอใบเสร็จระบุชื่อผู้รับสินค้า วันเวลาพร้อม ซึ่งนั้นก็คือชื่อของพนักงานช็อปทรูเอง หลังจากทราบเรื่องเป็นดังนี้แล้ว ทางทรูเองก็ไม่สามารถช่วยหรือแก้ไขอะไรให้ดิฉันได้เลยโยนกันไปกันมา ระหว่างทรูนี้กับทรูที่เคยย้ายค่าย ซึ่งบอกเพียงแค่ว่าให้ไปแจ้งความเอาผิดกับพนักงานคนนั้นเอง ซึ่งพนักงานได้ลาออกจากการเป็นพนักงานทรูไปแล้ว
ประเด็นที่สำคัญที่อยากจะฝากไว้ อยากให้ทุกคนรู้ และระแวดระวังคือ
1. ทางช็อปทรูที่เราไปติดต่อตอนแรกไม่คิดจะช่วยเหลืออะไรเราเลย ไม่ตรวจเช็ค ไม่แก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ระดับรองผู้จัดการไม่มีอำนาจตัดสินใจใดๆทั้งสิ้น ทุกสิ่งที่เราได้ข้อมูลมาเกิดจากการกดดันของเราทั้งนั้น และยังไล่แต่ให้เรากลับบ้านๆ อย่างเดียว ไม่จริงใจ
2. เราอดทน และกดดันจนสุดท้ายสามารถเช็คให้เราได้ เช็คจนเจอปัญหา ซึ่งจริงๆมันเช็คได้นิแล้วทำไมถึงเลือกไล่เราตั้งแต่แรก
3. พิสูจน์ได้แล้วว่าเกิดจากคนของทรู และระบบ แต่กลับไม่ยอมคืนสิทธิให้เราให้เราไปแจ้งความมาแล้วจะดำเนินการส่งเรื่องสิทธิของเรา พอถามว่าใช้เวลานานแค่ไหนก็ตอบไม่ได้
4. สุดท้ายเคสนี้เราทำอะไรผิด สิทธิส่วนลดก็ถูกขโมย เงินหนึ่งพันมันดูเหมือนไม่มากสำหรับใครแต่ถ้าเอาไปให้เด็กด้อยโอกาสมันมีประโยชน์มากขนาดไหน แถมเรายังจะต้องรอทรูคืนสิทธิซึ่งไม่มีกำหนดด้วยว่าจะได้วันไหน เมื่อไหร่ เราก็ต้องรอไอโฟน 7 ซึ่งจองไว้แล้วยังไม่มีกำหนดอย่างนั้นหรือ
ปล. เรากลับไปตรวจสอบทรูช็อปที่เราถูกขโมยสิทธิ ได้พบว่าชื่อพนักงาน ใบเสร็จที่ใช้ขโมยสิทธิเราไป รับโทรศัพท์รุ่นอะไรสักอย่าง มูลค่าไม่กี่ร้อยบาท จนได้คุยกับผู้จัดการ ผู้จัดการแจ้งว่า ได้รับการประสานมาจากอีก ช็อปหนึ่งแล้วและได้บอกไปแล้วว่าเคสแบบนี้สามารถเพิ่มสิทธิให้ลูกค้าได้ในกรณีที่เป็นเคสซีเรียส และลูกค้าจะได้รับสิทธิภายใน 24 ชั่วโมง แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆ ทางช็อปนั้นไม่ได้แจ้งเราแบบนี้นิ แจ้งแค่ว่าไม่มีกำหนดๆๆ อย่างเดียว และทั้ง 2 ที่ก็พูดไม่ตรงกัน อีกฝั่งให้แจ้งความ อีกฝั่งให้เพิ่มสิทธิได้ สุดท้ายก็ไม่มีใครรับผิดชอบกรณีนี้เลย ผู้บริโภคอย่างเราๆก็ถูกลอยแพกันไป ความซวยก็มาตกที่ผู้บริโภคไปตามระเบียบ
ที่มาเล่าให้ฟังก็แค่อยากให้ทุกคนพึงระวังเรื่องเอกสารสำเนาต่างๆที่ไปทำธุรกรรมไว้จะถูกแอบอ้างและนำไปใช้จนเราเสียประโยชน์ไปตอนไหน ก็ไม่รู้เรื่องเลย T_T
ที่พูดมาเรามีหลักฐานเป็นใบเสร็จ หรือถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นสาขาไหนก็หลังไมค์มาก็ได้
สิทธิที่หายไป กับทรู T_T
เริ่มจากวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2559 ดิฉันและแฟนได้ไปติดต่อขอรับโทรศัพท์ไอโฟน 7 Plus ซึ่งจองไว้ผ่านทางเว็บไซต์ของทรู ซึ่งเมื่อไปถึงช็อปทรูพนักงานก็ทำงานกันปกติโดยขอใบยืนยันการสั่งซื้อของเราเพื่อรับในระบบ แต่มันติดตรงที่ว่าเรานั่งรอนานมาก แล้วพนักงานก็บ่นว่าเหมือนระบบจะมีปัญหา และพนักงานเองก็เรียกพนักงานท่านอื่นๆมาช่วยแก้ไข ซึ่งก็ทำไม่ได้ เราก็นั่งรอยาวไปจนประมาณ 1 ชั่วโมงผ่านไป พนักงานก็แจ้งให้เรากลับบ้านไปก่อนซึ่งแจ้งกับเราว่าระบบมีปัญหาไม่สามารถรับสิทธิการย้ายค่ายเบอร์เดิมซึ่งจะได้รับส่วนลดจำนวน 1000 บาทได้ ซึ่งเรากับแฟน ณ ตอนนั้นรู้สึกไม่โอเค เรามาไกล เลือกช็อปที่ใหญ่ ไล่เรากลับบ้านอย่างเดียวบอกแค่ว่าจะติดต่อกลับ เราถามจะได้วันไหนก็บอกไม่ได้ บอกอย่างเดียวจะติดต่อกลับๆๆๆๆ แบบนี้ ซึ่งเราเสียความรู้สึกมากในส่วนแรก ทั้งๆที่มันไม่ใช่ความผิดของเราแต่ต้องมาเสียเวลา
จากนั้นเรากับแฟนก็ไม่ยอม ให้พนักงานหาวิธีแก้ไขปัญหาให้เราให้ได้ เพราะเกิดจากระบบของคุณ จนเรานั่งรอผ่านไป 3 ชั่วโมง การเสียความรู้สึกที่สองก็ปรากฎขึ้น คือ พนักงานตรวจสอบว่า มีการใช้สิทธิส่วนนี้ไปแล้วจากช็อปทรูอีกสาขาหนึ่ง ซึ่งเราจะไม่สามารถใช้งานได้อีก ซึ่งเราก็ยืนยันแล้วว่าไม่เคยใช้สิทธิและไม่เคยได้รับสิทธิใดๆ เพราะเพิ่งย้ายค่ายมาเพื่อโปรโมชั่นไอโฟน 7 ครั้งนี้ ให้พนักงานไปตรวจสอบใหม่อีกครั้ง ระหว่างนั้นเราก็นึกขึ้นมาได้ว่าเราเคยทำเรื่องจะย้ายค่ายอยู่ครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นย้ายไม่ผ่านเพราะค่ายเก่าให้ข้อเสนอพิเศษมา แต่ๆ??? ประเด็นมันอยู่ที่ว่า เอกสารต่างๆ บัตรประชาชนเอย เบอร์โทรเอย ยังอยู่กับทางช็อปทรูที่เราไปขอย้ายค่าย จึงให้ทางพนักงานช็อปทรูสาขานี้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ปรากฎว่า !!!!!!!!!! พนักงานช็อปทรูสาขาที่เราเคยไปย้ายค่ายได้แอบเอาเบอร์ของดิฉันไปรับสิทธิเครื่องอะไรสักอย่าง ซึ่งมันเป็นการสวมสิทธิของเรา ทำให้สิทธิส่วนนี้ของเราหายไป รู้ได้ยังไงนะหรอก็เราก็กดดันให้พนักงานตามเรื่องให้ถึงที่สุดว่ามันยังไงจนไปเจอใบเสร็จระบุชื่อผู้รับสินค้า วันเวลาพร้อม ซึ่งนั้นก็คือชื่อของพนักงานช็อปทรูเอง หลังจากทราบเรื่องเป็นดังนี้แล้ว ทางทรูเองก็ไม่สามารถช่วยหรือแก้ไขอะไรให้ดิฉันได้เลยโยนกันไปกันมา ระหว่างทรูนี้กับทรูที่เคยย้ายค่าย ซึ่งบอกเพียงแค่ว่าให้ไปแจ้งความเอาผิดกับพนักงานคนนั้นเอง ซึ่งพนักงานได้ลาออกจากการเป็นพนักงานทรูไปแล้ว
ประเด็นที่สำคัญที่อยากจะฝากไว้ อยากให้ทุกคนรู้ และระแวดระวังคือ
1. ทางช็อปทรูที่เราไปติดต่อตอนแรกไม่คิดจะช่วยเหลืออะไรเราเลย ไม่ตรวจเช็ค ไม่แก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ระดับรองผู้จัดการไม่มีอำนาจตัดสินใจใดๆทั้งสิ้น ทุกสิ่งที่เราได้ข้อมูลมาเกิดจากการกดดันของเราทั้งนั้น และยังไล่แต่ให้เรากลับบ้านๆ อย่างเดียว ไม่จริงใจ
2. เราอดทน และกดดันจนสุดท้ายสามารถเช็คให้เราได้ เช็คจนเจอปัญหา ซึ่งจริงๆมันเช็คได้นิแล้วทำไมถึงเลือกไล่เราตั้งแต่แรก
3. พิสูจน์ได้แล้วว่าเกิดจากคนของทรู และระบบ แต่กลับไม่ยอมคืนสิทธิให้เราให้เราไปแจ้งความมาแล้วจะดำเนินการส่งเรื่องสิทธิของเรา พอถามว่าใช้เวลานานแค่ไหนก็ตอบไม่ได้
4. สุดท้ายเคสนี้เราทำอะไรผิด สิทธิส่วนลดก็ถูกขโมย เงินหนึ่งพันมันดูเหมือนไม่มากสำหรับใครแต่ถ้าเอาไปให้เด็กด้อยโอกาสมันมีประโยชน์มากขนาดไหน แถมเรายังจะต้องรอทรูคืนสิทธิซึ่งไม่มีกำหนดด้วยว่าจะได้วันไหน เมื่อไหร่ เราก็ต้องรอไอโฟน 7 ซึ่งจองไว้แล้วยังไม่มีกำหนดอย่างนั้นหรือ
ปล. เรากลับไปตรวจสอบทรูช็อปที่เราถูกขโมยสิทธิ ได้พบว่าชื่อพนักงาน ใบเสร็จที่ใช้ขโมยสิทธิเราไป รับโทรศัพท์รุ่นอะไรสักอย่าง มูลค่าไม่กี่ร้อยบาท จนได้คุยกับผู้จัดการ ผู้จัดการแจ้งว่า ได้รับการประสานมาจากอีก ช็อปหนึ่งแล้วและได้บอกไปแล้วว่าเคสแบบนี้สามารถเพิ่มสิทธิให้ลูกค้าได้ในกรณีที่เป็นเคสซีเรียส และลูกค้าจะได้รับสิทธิภายใน 24 ชั่วโมง แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆ ทางช็อปนั้นไม่ได้แจ้งเราแบบนี้นิ แจ้งแค่ว่าไม่มีกำหนดๆๆ อย่างเดียว และทั้ง 2 ที่ก็พูดไม่ตรงกัน อีกฝั่งให้แจ้งความ อีกฝั่งให้เพิ่มสิทธิได้ สุดท้ายก็ไม่มีใครรับผิดชอบกรณีนี้เลย ผู้บริโภคอย่างเราๆก็ถูกลอยแพกันไป ความซวยก็มาตกที่ผู้บริโภคไปตามระเบียบ
ที่มาเล่าให้ฟังก็แค่อยากให้ทุกคนพึงระวังเรื่องเอกสารสำเนาต่างๆที่ไปทำธุรกรรมไว้จะถูกแอบอ้างและนำไปใช้จนเราเสียประโยชน์ไปตอนไหน ก็ไม่รู้เรื่องเลย T_T
ที่พูดมาเรามีหลักฐานเป็นใบเสร็จ หรือถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นสาขาไหนก็หลังไมค์มาก็ได้