กลุ้มใจไม่รู้จะทำไงดี เราเป็นแม่ค้าพรีออเดอร์เกาหลี ทำงานอยู่เกาหลีโดยตรง ทำมานานจะสิบปีแล้ว มีบริการส่งของตรงให้ลูกค้าเลย ไม่เคยเจอของหายหรือของไม่ถึงลูกค้า เราทำมานานมีเจอลูกค้าหลายรูปแบบ เจอปัญหามาเยอะ เราเลยถ่ายรูปสินค้าก่อนส่งของเสมอ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานว่าส่งแล้วจริงๆ ได้ครบจริงๆ เพราะกลัวลูกค้าโทษแม่ค้า เพราะมีปัญหาไรแม่ค้ามักต้อวรับผิดชอบแทบหมด บางทีหลักฐานไม่มีก็ไปโต้แย้งไม่ได้
👉✏เข้าเรื่องเลยนะคะ ล่าสุดที่เป็นปัญหาคือ ลูกค้าสั่งรองเท้าแบรนเนมกับเรา จนทยอยส่งใกล้หมด แต่ลอตหลังเรากะว่าจะรวมๆสินค้าให้ลูกค้าครบก่อนทีเดียวแล้วค่อยส่ง เพราะต้องนับจำนวนกับไซส์รองเท้าให้เปะ เพราะร้านเกาหลีทยอยส่งมาทีละคู่สองคู่ เรากลัวร้านเกาหลีมั่ว เราต้องตามทวงจนร้านเกาหลีส่งครบทั้งหมด 18 คู่ แล้วเราถ่ายรูปสินค้าไว้แล้ว พอรวมครบ เราก็ส่งของออกทันที ไปโกดังคาร์โก้ คาร์โก้เกาหลีก็ส่งออกถึงไทยวันอังคารที่ 1 พ.ย พอลูกค้าได้รับของ ก็เอามาให้เด็กที่ร้านแกะเช็กจำนวนแล้วถ่ายรูปส่งให้เราดูทันที บอกว่าได้ไม่ครบ!!!
ได้แค่ 15 คู่ ลูกค้ายืนยันมาแบบนี้ และคุยไปมา เราก็บอกขอเช็กฝั่งเกาหลีก่อน ทางลูกค้าก็ทำเป็นเหมือนจะโทษเราอย่างเดียว ทั้งๆที่เรามีหลักฐานจริงๆ ส่ง18คู่จริงๆ เราไปถามคาร์โก้ คาร์โก้ก็บอกว่า เค้าไม่เคยแกะลังลูกค้าเลย ได้มาแบบไหนก็เอามาห่อกระสอบอีกรอบ แล้วส่งขึ้นเครื่องไปไทยให้เลย ไม่เคยมีของหาย แล้วมันจะหายได้ยังไง!!คือ ไม่เคยเจอจริงๆ จะระแวงลูกค้าก็ไม่อยากจะคิด เพราะลูกค้าก็รู้ว่าเราทำงานเปะ แล้วมันหายได้ยังไงตั้งสามคู่ ซึ่งเราก็ไม่มีทางส่งพลาดหรือส่งผิดแน่นอน วันที่แพ็กของมีแต่ของเจ้านี้คนเดียวเอง
-ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
-แล้วหากหาสาเหตุการหายไปไม่ได้ ควรรับผิดชอบยังไงดี
-ปกติเรามีเงื่อนไขตั้งไว้ให้ลูกค้าอ่านก่อนสั่งนะคะ ว่ากรณีเราส่งครบ ส่งดีแล้ว หากมีปัญหาจากการขนส่ง เราไม่รับผิดชอบ แต่จะช่วยตามเรื่องให้ หรือช่วยรับผิดชอบได้แค่ครึ่งทางเท่านั้น
-เรียกร้อง เช็กจากทางขนส่งก็ไม่ได้ ไม่รู้จะทำไง
-คาร์โก้ก็มาระแวงโทษทางลูกค้าว่าตอนแกะลัง ใครเป็นคนแกะ
ทำไมมันหายได้ เค้าไม่เคยแกะลังหรือทำของลูกค้าหาย
เซงมากๆทำงานด้านนี้มานานไม่เคยเจอของหายเลยจริงๆ
มันหายได้ยังไง หลักฐานก่อนส่งมีครบหมด เราต้องรับผิดชอบส่วนไหน ถ้าลูกค้าจะแจ้งความเราก็ไม่กลัวแต่เราไม่ชอบ เพราะเราทำงานเปะ ไม่คิดจะโกงไรใคร รูปก็ส่งให้ดูรายงานบ่อยๆ บอกจำนวนของที่จะส่งให้ทราบตลอด
เพื่อนๆคิดยังไงบ้างคะ ㅠㅠ กำไรก็ไม่ได้เยอะ ชดใช้เองหมดสามคู่ ก็ไม่ไหว ไม่ใช่ความผิดแม่ค้าเต็มๆ ทั้งๆที่มีหลักฐานรูปภาพเต็มๆว่าส่งแล้ว ㅠㅠ เครียดมากคะ
ส่งของทางคาร์โก้เกาหลี เคยของหายมั้ย กรณีหายใครรับผิดชอบ???
👉✏เข้าเรื่องเลยนะคะ ล่าสุดที่เป็นปัญหาคือ ลูกค้าสั่งรองเท้าแบรนเนมกับเรา จนทยอยส่งใกล้หมด แต่ลอตหลังเรากะว่าจะรวมๆสินค้าให้ลูกค้าครบก่อนทีเดียวแล้วค่อยส่ง เพราะต้องนับจำนวนกับไซส์รองเท้าให้เปะ เพราะร้านเกาหลีทยอยส่งมาทีละคู่สองคู่ เรากลัวร้านเกาหลีมั่ว เราต้องตามทวงจนร้านเกาหลีส่งครบทั้งหมด 18 คู่ แล้วเราถ่ายรูปสินค้าไว้แล้ว พอรวมครบ เราก็ส่งของออกทันที ไปโกดังคาร์โก้ คาร์โก้เกาหลีก็ส่งออกถึงไทยวันอังคารที่ 1 พ.ย พอลูกค้าได้รับของ ก็เอามาให้เด็กที่ร้านแกะเช็กจำนวนแล้วถ่ายรูปส่งให้เราดูทันที บอกว่าได้ไม่ครบ!!!
ได้แค่ 15 คู่ ลูกค้ายืนยันมาแบบนี้ และคุยไปมา เราก็บอกขอเช็กฝั่งเกาหลีก่อน ทางลูกค้าก็ทำเป็นเหมือนจะโทษเราอย่างเดียว ทั้งๆที่เรามีหลักฐานจริงๆ ส่ง18คู่จริงๆ เราไปถามคาร์โก้ คาร์โก้ก็บอกว่า เค้าไม่เคยแกะลังลูกค้าเลย ได้มาแบบไหนก็เอามาห่อกระสอบอีกรอบ แล้วส่งขึ้นเครื่องไปไทยให้เลย ไม่เคยมีของหาย แล้วมันจะหายได้ยังไง!!คือ ไม่เคยเจอจริงๆ จะระแวงลูกค้าก็ไม่อยากจะคิด เพราะลูกค้าก็รู้ว่าเราทำงานเปะ แล้วมันหายได้ยังไงตั้งสามคู่ ซึ่งเราก็ไม่มีทางส่งพลาดหรือส่งผิดแน่นอน วันที่แพ็กของมีแต่ของเจ้านี้คนเดียวเอง
-ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
-แล้วหากหาสาเหตุการหายไปไม่ได้ ควรรับผิดชอบยังไงดี
-ปกติเรามีเงื่อนไขตั้งไว้ให้ลูกค้าอ่านก่อนสั่งนะคะ ว่ากรณีเราส่งครบ ส่งดีแล้ว หากมีปัญหาจากการขนส่ง เราไม่รับผิดชอบ แต่จะช่วยตามเรื่องให้ หรือช่วยรับผิดชอบได้แค่ครึ่งทางเท่านั้น
-เรียกร้อง เช็กจากทางขนส่งก็ไม่ได้ ไม่รู้จะทำไง
-คาร์โก้ก็มาระแวงโทษทางลูกค้าว่าตอนแกะลัง ใครเป็นคนแกะ
ทำไมมันหายได้ เค้าไม่เคยแกะลังหรือทำของลูกค้าหาย
เซงมากๆทำงานด้านนี้มานานไม่เคยเจอของหายเลยจริงๆ
มันหายได้ยังไง หลักฐานก่อนส่งมีครบหมด เราต้องรับผิดชอบส่วนไหน ถ้าลูกค้าจะแจ้งความเราก็ไม่กลัวแต่เราไม่ชอบ เพราะเราทำงานเปะ ไม่คิดจะโกงไรใคร รูปก็ส่งให้ดูรายงานบ่อยๆ บอกจำนวนของที่จะส่งให้ทราบตลอด
เพื่อนๆคิดยังไงบ้างคะ ㅠㅠ กำไรก็ไม่ได้เยอะ ชดใช้เองหมดสามคู่ ก็ไม่ไหว ไม่ใช่ความผิดแม่ค้าเต็มๆ ทั้งๆที่มีหลักฐานรูปภาพเต็มๆว่าส่งแล้ว ㅠㅠ เครียดมากคะ