ฉิบxายเพราะชิปปิ้ง

ไม่เกริ่นอะไรแล้วนะคะ ขอระบายเลยละกัน

เราอยากมาบ่นในนี้เพราะตัวเราเองเคยคอมเพลนไปในเพจของชิปปิ้งเจ้าหนึ่ง
แล้วเราก็โดนบล็อก ไม่สามารถที่จะร้องเรียนอะไรได้อีกนอกจากให้น้องคุยกับพนักงานในเมลล์

น้องเราเป็นคนติดต่อกับชิปปิ้งค่ะ เรากับน้องเรารับพรีออเดอร์สินค้าเป็นอาชีพ
แรกๆก็ดีค่ะ แต่หลังๆมาชิปเหมือนเริ่มตุกติก ตอบช้า แล้วตอบแต่ละอย่างคือแย่ แถไปเรื่อย
เรื่องค่าส่ง คิดแพงเว่อร์วังมาก มากจนเราแทบไม่เหลือกำไร
ของที่สั่ง บางทีเบามาก ไม่ถึงกิโล ก็โดนค่าส่งเป็นร้อย เหนื่อยและท้อมากๆ
พอท้วงติง ก็เปลี่ยนบิลให้ใหม่ แล้วที่ส่งมาตอนแรกคืออะไร ไม่เข้าใจเลยค่ะ
ถ้าเราไม่ท้วง เค้าก็จะกินเงินเราแบบนี้เหรอคะ

พอถามไปก็ตอบมาแบบ Ctrl+c , Ctrl+v ตอบได้จริงใจมากค่ะ T__T
บิลใบเดียว ส่งไปส่งมาตั้งแต่เช้า กินเวลาไป 8 ชั่วโมง
กว่าจะได้โอนเงิน กว่าพนักงานจะตอบ กว่าจะอะไรๆ สรุปก็ต้องสั่งทั้งๆที่โดนค่าส่งแพงหูฉี่
ของบางชิ้นราคาไม่เท่าไหร่ แต่ค่าส่งแพงมากเกินไปจริงๆค่ะ ท้อมาก



อันนี้เป็นตัวอย่างที่พนักงานตอบ ตอบได้น่ารักมากจริงๆ (ประชด TT ) ทั้งๆที่น้องอธิบายดีๆ
จนข้อความสุดท้าย น้องเริ่มหงุดหงิดแล้วค่ะ เพราะคุยกับชิปมา 8 ชั่วโมงแล้ว

ล่าสุด น้องเรากดสั่งหมอนไป ขนาด 50x50 คือขนาดใหญ่ ซึ่งราคามันก็จะต่างกับขนาดอื่น
แต่ชิปดันส่งขนาด 40 x 30 ซึ่งราคาถูกกว่า แล้วไม่ได้แจ้งอะไร
น้องรู้สึกมันเล็กๆค่ะ เลยลองวัดดู ก็ปรากฎว่าเป็นอีกขนาดจริงๆค่ะ T__T ก็ต้องไปขอโทษขอโพยลูกค้าอีก

หลายต่อหลายครั้งค่ะที่เราเสียหาย เสียเครดิตเพราะชิปนี้
อยากจะเปลี่ยนชิป แต่ก็ไม่รู้จริงๆว่าจะเอาชิปไหนดี เพราะเห็นว่าชิปนี้สะดวกดี แต่การบริการแย่จริงๆ
ทั้งๆที่เราใช้บริการชิปนี้มาตลอด อีก3พัน ยอดก็ครบแสนแล้วค่ะ แล้วยังทำกันแบบนี้
ไม่แคร์ลูกค้าเก่าเลย ตอนนี้รู้สึกเสียดายยอดที่เคยใช้บริการไปมาก เหมือนเรายิ่งใช้บริการนานยิ่งโดนเอาเปรียบ

ก่อนหน้านี้ สั่งของมาจะครบรอบที่ของส่ง
ทางชิปเพิ่งแจ้งมาว่าของหมด วุ่นวายหาร้านใหม่กันใหญ่ ไม่ก็ต้องคืนเงิน ขอโทษลูกค้ากันไป
พยายามจะเข้าใจว่าเป็นเพราะทางร้านจีนที่ผิดพลาด แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าเค้าไม่ใส่ใจลูกค้าอย่างเรา

พอเข้าไปในเพจ คอมเม้นแทบไม่มีเลยค่ะ
บอกก่อนว่าเป็นชิปปิ้งเจ้าใหญ่นะคะ แต่คอมเม้นแทบไม่มีค่ะ ...
ไม่รู้จะไปร้องเรียนยังไง พนักงานก็คุยไม่ดี เราโมโหมากนะคะ ได้แต่บ่นในเฟซ -..-
ขออนุญาตบอกก่อนว่า ภาษาในเฟซบุคเราไม่ค่อยงามเท่าไหร่ ขออภัยค่ะ แต่มันโมโห มันท้อจริงๆ

เราไม่เข้าใจตรงที่ บิลแรก ค่าส่งแพงมาก พอท้วงไปก็ส่งอีกบิลมา ที่ค่าส่งถูกกว่า (นิดหน่อย)
คืออะไรอะคะ เหมือนโกงกันเลย ทำไมเงินมันผุบๆโผล่ๆ
บางครั้งหน้าเว็บจีนลดราคา หน้าเว็บชิปบอกว่าให้กดสั่งได้ ทางชิปจะลดให้เองถึงแม้ในระบบจะยังไม่ลด
แต่พอบิลมา เป็นราคาเดิมที่ยังไม่ลด ต้องท้วง ต้องแก้ไข ยื้อไปยื้อมากว่าจะได้สั่ง เป็นแบบนี้บ่อยมากค่ะ
เราก็มาคิดนะ ถ้าไม่เช็ค ก็คงโดนเต็มๆค่ะ กำรงกำไรไม่ต้องมีกันแล้ว

จริงๆมีเยอะค่ะ วีรกรรมของชิปนี้ เรทถูกไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริงๆ ขนาดกะราคาค่าส่งเผื่อแล้วก็ยังไม่วาย
บางทีกำไรเหลือ 20 บาท ...
บางทีเข้าเนื้อเพราะค่าส่ง ...
พินาศค่ะ T_T

ขอเตือนเพื่อนๆที่คิดจะรับพรีของขาย ก่อนโอนเงิน เช็คบิลให้ละเอียดนะคะ
อย่าให้เค้าเอาเปรียบเรา
เราต้องเช็คตลอด แต่บางทีมันเหนื่อยที่จะคุยเกินไปค่ะ เลยสั่งๆไปให้จบๆ

บ่นแค่นี้ค่ะ อยากบอกให้โลกรู้ ว่าตูรู้สึกแย่

ปล* จริงๆอยากให้กระทู้แรกของตัวเอง เป็นกระทู้ดีๆ แต่ทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ร่ำร้องในเฟซไปก็เท่านั้น ...

รบกวนไม่พูดชื่อชิปปิ้งเนาะ เค้าก็กลัวซวยเหมือนกัน เดี๋ยวซวยหนักกว่าเดิม แค่นี้ก็แย่แล้ววว เอื้ออออออ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่