อยากจะมาแบ่งบันความรู้สึกหลังจากที่ได้ใช้บริการ Airnet Ais 1 ปี 6 เดือน กับบริการหลังการขายจึงทำให้ต้องลาจากกัน ทำไมถึงเลือกที่จะใช้เน็ตบ้านไร้สาย เหตุผลตอนช่วงปี 2558 ยังไม่มีเน็ตบ้านแบบเดินสายเจ้าไหนเข้าถึงเลย ทั้งที่อยู่ใน กทม. เขตมีนบุรี จึงต้องใช้ Airnet ช่วงตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งถึง วันที่ 27 ก.ย.59 ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเลย ดีเยี่ยมอาจมีสัญญาณแกว่งบ้าง แต่ได้เน็ตเต็มสปีดตลอด บริการดี แต่แล้วโชคชะตาก็มาเล่นตลกเมื่อวันที่ 28 ก.ย.59 เกิดปัญหาเน็ตงานไม่ได้ ตลอด 24 ช.ม.(โทรแจ้ง 1742,1185 รอไปเหอะครึ่งชั่วโมงค่าโทรหมดเป็นร้อย)เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องประสานงานเร่งด่วนให้ จนท.โทรกลับมานัดจะส่งช่างเข้ามา on site หน้างงานที่บ้าน แต่ก็หายเงียบไม่มีการติดต่อมา เราก็โทรติดตามงานตลอดจนครบ 1 อาทิตย์ ก็ยังไม่สามารถใช้งานเน็ตได้ หลังจาก 5 ต.ค.59 นั้นโทรติดตามงานอีกทีปรากฏว่ามี List ว่าช่างได้ทำการแก้ไขแล้ว แต่เราก็ยังใช้งานไม่ได้ จนท.จึงรับเรื่องเร่งด่วนให้อีกทีแล้วบอกว่า List ถูกบันทึกแล้ว รอ จนท. ติดต่อกลับ เราก็รอไป ระหว่างนั้นก็มี จนท.ติดมาถามใช้งานได้หรือยัง เราก็บอกว่ายัง จนท.ก็จะเร่งประสานงานด่วนให้อีกที จ่ะ เกือบเข้าสู่ 2 อาทิตย์ ก็ยังคงใช้งานไม่ได้ ทีนี้เหมือนฟ้าเป็นใจ เน็ตบ้านไฟเบอร์ของ True ได้มาขยายพื้นที่ตรงที่เราอยู่พอดี เราก็จัดการสมัครทันที ส่วนทาง Airnet ก็ยังคงหายเงียบ เมื่อถึงวันที่ติดตั้งของ True เหมือนผีผลัก จนท.Ais โทรมาสอบถามอีกครั้งแต่เราก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ใช้เวลาดำเนินการนานมาก 3 วัน ติดต่อมาที พอติดตั้งของ True เสร็จ อีกวันก็ทำการไปยกเลิกบริการที่ศูนย์ AIS เลยจ้า พนักงานบริการดีมากไม่เสียค่าบริการของเดือนนั้นสักบาทเดียว และไม่เคยคิดเลยว่าบริการหลังการขายจะแย่ได้ถึงขนาดนี้ ทั้งๆที่ชื่นชมส่วนของเครือข่ายมือถือเพราะก็ใช้รายเดือนของ AIS แต่ก็เข้าใจว่าคนละส่วนและเพิ่งเริ่มบริการเน็ตบ้านได้ไม่กี่ปี เห้อ สุดท้ายก็บ๊าบบาย airnet หันมาซบน้ำตากับ True fiber สักระยะหนึ่งแล้วถือว่ารวดเร็วทันจริงๆ โทรวันนี้ พรุ่งนี้มา แต่ก็ต้องคอยดูกันต่อไปยาวๆ เป็นประสบการณ์ที่พบเจอมาในที่สุดก็ได้ระบาย
ปล.หวังว่าถ้าทาง AIS ได้เห็น ควรนำไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาในจุดอ่อนที่เกิดขึ้นในอนาคตนะครับ
ประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตบ้านไร้สาย Airnet
ปล.หวังว่าถ้าทาง AIS ได้เห็น ควรนำไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาในจุดอ่อนที่เกิดขึ้นในอนาคตนะครับ