อยากถามเมเจอร์ครับ ถ้าระบบออนไลน์พวกคุณบริการลูกค้าไม่ได้จะทำมาทำกระบุงอะไรครับ

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเวลาบัตร M Cash ผมหมดอายุ พอเปลี่ยนบัตรใหม่ทีไรมันจะต้องมีปัญหาใช้ไม่ได้ทุกที  
ครั้งก่อนก็ทำให้พลาดหนังเข้าฉายวันแรกมาทีนึงแล้ว
บัตรหมดอายุ ต่ออายุบัตรใหม่ แต่พอจะใช้จองตั๋ว บัตรดันใช้ไม่ได้ซะงั้น
ต้องเข้าไปเมเจอร์ให้พนักงานแก้ไขให้

ล่าสุดรอบนี้ ผมต้องการจองตั๋วหนัง ดร.สเตรนจ์ที่เข้าฉายเมื่อวันที่ 26 ปรากฏว่าบัตรหมดอายุ
ผมเลยต้องนั่งเท็กซี่เข้าไปเมเจอร์เพื่อต่ออายุบัตร
ค่าบัตร 150 เติมเงิน 500 ภาษีอีก 42 บาท 52 สตางค์ บวกค่าเท็กซี่แล้วผมจ่ายเพื่อการนี้ไปราวหนึ่งพันบาท
พอดีจะซื้อตั๋วปรากฏว่ามีแต่ 2D ส่วน IMAX เข้าวันถัดไป ผมเลยต้องซื้อตั๋วของวันถัดไป
แต่ปรากฏว่าเข้าระบบของเมเจอร์ในวันที่ 26 ไม่มีตั๋ว ดร.สเตรนจ์ของวันที่ 27 ขาย ตลกมาก

ผมต้องรอวันที่ 27 แต่พอจะซื้อตั๋วก็ดันซื้อไม่ได้ มันบอกว่าอีเมล์หรือพาสเวิร์ดผิด ซึ่งมันตลกมาก
อีเมล์และพาสเวิร์ดก็คือตัวเดิมที่ใช้กับบัตรเมเจอร์มาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา
ก่อนหน้านั้นบัตรเก่าใช้ล็อคอินเข้าซื้อตั๋วได้ปกติ แต่พอเปลี่ยนบัตรใหม่ใช้ไม่ได้เลย  

ผมลองพยายามอยู่พักหนึ่งพอเข้าไม่ได้เลยตัดสินใจ Reset Password
ซึ่งผมต้องป้อนอีเมล์ผมลงไป แล้วระบบก็จะส่งลิงค์มาให้เพื่อทำการตั้งพาสเวิร์ดใหม่
หลังจากผมตั้งพาสเวิร์ดใหม่แล้ว เมื่อเลือกที่นั่งกดเข้าไปจะซื้อตั๋ว
ระบบมันแจ้งเหมือนเดิมว่า อีเมล์หรือพาสเวิร์ดผิด

อีเมล์มันจะผิดได้ยังไงเมื่อระบบส่งลิงค์มาเข้าเมล์บ็อกซ์ผมให้ผมรีเซ็ตได้
แล้วพาสเวิร์ดจะผิดได้ยังไง เพิ่งรีเซ็ตใหม่ ตั้งใหม่หมาดๆเลย แต่ก็เข้าไม่ได้
ลองหลายสิบรอบก็เข้าไม่ได้ จนที่นั่งที่ผมอยากจะซื้อมันถูกคนอื่นซื้อไปก่อน
ตำแหน่งที่นั่งที่ดีที่สุดสำหรับผมรอบ 19.20 กับ 22.00 มันถูกซื้อไปแล้ว
ผมไม่มีรู้สึกอยากดูหนังในตำแหน่งที่นั่งอื่น
ผมเลยรอจนดึกแล้วเข้าแอพอีกครั้งเพื่อซื้อตั๋วของวันที่ 28ในรอบ 19.20 กับรอบ 22.00 ของคืนวันที่ 28
ยังมีที่นั่งในต่ำแหน่งที่ผมต้องการอยู่ ผมเลยเข้าเลือกตำแหน่งที่นั่ง และกดสั่งซ์้อ
แต่เหมือนเดิมคือเข้าไม่ได้ ผมก็ลองอยู่อย่างนั้นพักหนึ่ง
เห็นว่าเข้าไม่ได้เลยตัดสินใจโทรหมายเลขที่แจ้งไว้ในเว็บว่าให้โทรติดต่อในกรณีที่เข้าสู่ระบบไม่ได้
ระบบแจ้งว่าต้องติดต่อเข้ามาในเวลาทำการ 10.00-22.00 (คราวหลังแจ้งไว้ในเว็บด้วย)

ข้ามมาอีกวันผมโทรเข้าหมายเลขที่แจ้งไว้ในเว็บระบบเมนูก็สับสนมาก
กด 1 เพื่อติดต่อสาขาโดยตรง ตอนแรกเข้าใจว่ากดแล้วจะต่อสายตรงให้ไปยังสาขานั้น
เปล่าเลย กดเข้าไปเพื่อฟังระบบอัตโนมัติ้แจ้งว่าจะติดต่อสาขานั้นต้องกดโทรเบอร์ไหน
ทำไมลูกค้าต้องเสียเวลากดโทรศัพท์ไปเพื่อฟังว่าจะติดต่อสาขาต้องโทรเบอร์ไหน
ทำไมไม่แจ้งเบอร์นั้นๆโดยตรงในเว็บเลยไม่ให้ลูกค้าต้องเสียเวลา

พอกด 0 เพื่อแจ้งปัญหา ระบบบอกว่ารอซักครู่จะจัดอันดับให้ได้รับบริการเร็วที่สุดตามความเหมาะสม
มันตัดสายเลยครับ โทรไปสายก็หลุดสองสามครั้ง เซ็งมาก ๆ
พอโทรติดแจ้งปัญหา
พนักงาน ถามโง่ๆ มาก

จำอีเมล์ได้มั๊ย? (อีเมล์ตัวเองจำไม่ได้ก็ไม่สมควรมีอีเมล์แล้ว)
จำพาสเวิร์ดได้มั๊ย? (ดูถามแต่ละอัน)
ผมยืนยันว่ามันเป็นอีเมล์ ที่ผมใช้ปกติ แล้วก็เป็นพาสเวิร์ดที่ผมใช้มาหลายปีแล้ว
พนักงานยังถามว่า
ถึงตอนนี้ก็ยังเข้าไม่ได้หรือครับ?

ถ้ามันใช้ได้ผมก็ไม่รู้จะโทรเข้าไปทำไม
ถามมาแต่ละอย่าง ชวนด่ากลับจริงๆ

พนักงานเลยบอกจะรีเซ็ตพาสเวิร์ดให้ ให้ไปลองดู
ผมก็เลยลองล็อคอินดูด้วยพาสเวิร์ดใหม่ที่พนักงานรีเซ็ตให้
รอพักใหญ่ๆ ล็อคอินเข้าได้โคตรดีใจเลยครับ
แต่ก็ดีใจได้แค่นั้นแหละครับ ซื้อตั๋วไม่ได้ มันบอกว่ารหัสออนไลน์โค้ดผิด
ผมเลยลองลงทะเบียนบัตรแต่ลงทะเบียนไม่ได้
ระบบมันไม่ยอม พอลงทะเบียนบัตรไม่ได้ก็ซื้อตั๋วไม่ได้
ทำยังไงก็ซือตั๋วไม่ได้ผมต้องโทรหาพนักงานอีกรอบ

พอโทรไปรอบนี้พนักงานบอกว่าผมยังไม่ได้ลงทะเบียน MGen
แล้วพนักงานก็ไล่ผมไปลงทะเบียนบัตร MGen ก่อน
ซึ่งผมพยายามลงทะเบียนมาก่อนแล้วแต่ระบบมันแจ้งว่าไม่สามารถเพิ่มบัตรนี้ได้
พนักงานก็ไล่ให้ไปลงทะเบียนอยู่อย่างนั้นล่ะ
ผมก็แจ้งว่าผมลงทะเบียนหลายรอบแล้วมันไม่ได้
พนักงานยังยืนยันให้ผมไปลงทะเบียนจนผมต้องด่าไปว่าก็ผมลงทะเบียนแล้วลองหลายสิบรอบแล้วระบบมันไม่ทำให้จะให้ผมทำยังไง
พนักงานบอกให้ผมแคบหน้าจอมาให้ดูว่ามันไม่ได้ยังไง (ทำไมมันห่วยแตกขนาดนี้)

ผมเลยแคบเจอร์หน้าจอส่งเป็นวีดีโอไปให้บิดามารดามันดู  
ซักพักหนึ่งผมล็อคอินเข้าใหม่ พยายามลงทะเบียนบัตรอีกรอบ
ระบบแจ้งว่าลงทะเบียนหมายเลขนี้ไม่ได้ บัตรลงทะเบียนแล้ว
แสดงว่าพนักงานลงทะเบียนให้ผมแล้ว ผมก็ลองเข้าซื้อตั๋ว
เปิดเลือกที่นั่ง ยังทันที่จะซื้อตั๋วที่นั่งที่ชอบ
แต่พอจะจ่ายเงินเท่านั้นแหละ พิมพ์ออนไลน์โค้ดไปมันบอกว่าผิดเข้าไม่ได้
ไม่ต้องซื้อกันล่ะครับตั๋ว วันทั้งวันโทรคุยเรื่องระบบเฮียๆนี่

โทรไปคุยกับพนักงานอีก พนักงานบอกว่าออนไลน์โค้ดส่งให้ทางอีเมล์
ผมก็ไปเช็คเมล์ได้พาสเวิร์ดหนูจ๋าเบบี้มาชุดหนึ่ง อันเดียวกันกับพาสเวิร์ดระบบนั่นแหละ
ผมเลยเข้าระบบเพื่อเปลี่ยนพาสเวิร์ดให้มันซับซ้อนขึ้นมาหน่อย
แต่เปลี่ยนไม่ได้ซักที ระบบห่วยแตก เปลี่ยนพาสเวิร์ดไม่ได้
ผมลองซ้ำๆจนเซ็งจนต้องโทรกลับไปใหม่

พนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวจะทำการรีเซ็ตพาสเวิร์ดให้ จะส่งลิงค์ให้ทางอีเมล์
ผมบอกว่า เฮ๊ยยย ไม่เอา ก็ไอ้ที่มากับเมล์นี่ล่ะที่ผมกรอกแล้วมันก็รีเซ็ทพาสเวิร์ดไม่ได้ จะส่งมาทำกระบุงอะไร
ผมต้องการเปลี่ยนพาสเวิร์ดวิธีอื่น เพราะวิธีนี้มันไม่เวิร์ค ลองหลายรอบแล้ว
พนักงานเลยบอกว่าจะเปลี่ยนพาสเวิร์ดให้ ให้ผมบอกพาสเวิร์ดที่ต้องการใช้ (สรุปผมต้องบอกพาสเวิร์ดพนักงาน)

ผมวางสายแล้วลองไปล็อคอินดูอีกรอบ พร้อมกับจะซื้อตั๋วหนัง
แต่นึกได้ว่าออนไลน์โค้ดผมเบบี้หนูจ๋ามากเลยโทรเข้าไป
บอกพนักงานว่าผมต้องการเปลี่ยนออนไลน์โค้ด ขอเป็นวิธีการเปลี่ยนออนไลน์โค้ด
พนักงานก็บอกว่าส่งให้แล้วทางเมล์

ผมก็วางสายแล้วก็เข้าเช็คเมล์ดู ก็ไม่เห็นมีเมล์เฮียอะไรส่งมาเลยซักอย่าง
รีเฟรทอยู่ซักพักเลยโทรเข้าไปใหม่
พนักงานบอกว่าให้รอซัก 5 นาที
ผมก็บอกว่าไอ้จากที่บอกว่าส่งให้แล้วถึงตอนนี้มันเกิน 5 นาทีแล้ว
พนักงานก็บอกว่าจะส่งมาให้ใหม่ ให้ผมเช็คเมล์ใหม่
พนักงานบอกจะส่งให้ทางเมล์ (อีกแล้ว)

ผมวางสายเข้าเข็คอีเมล์ เพิ่งมีเมล์มา (ฉบับเดียวของนาทีนั้น) (แล้วที่บอกว่าส่งมาให้ก่อนหน้านั้นล่ะ?)
แต่พอเปิดเมล์เข้าไปผมก็ต้องหัวเสียอีกรอบ
มันไม่ใช่ลิงค์หรืออะไรที่ผมจะเปลี่ยนออนไลน์โค้ดได้
แต่มันคืออนไลน์โค้ดเบบี้หนูจ๋าชุดเดิมส่งมาให้
ผมโทรกลับเข้าคอลเซ็นเตอร์ ถามว่าเราคุยกันไม่เข้าใจใช่มั๊ย
ผมต้องการเปลี่ยนออนไลน์โค้ด
พนักงานถามออนไลน์โค้ดที่ผมอยากตั้ง ผมต้องบอกไป (สรุปผมต้องบอกออนไลน์โค้ดพนักงาน)

จริงๆแล้วโทรหลายรอบมาก จำได้ไม่หมดว่าแต่ละครั้งมีอะไรบ้าง แต่ไม่เคยจบ
โทรคุยกับพนักงาน 3-4 คนได้ เวลาเปลี่ยนคนทีก็ต้องมาอธิบายใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง
บางคนคุยยังไม่จบก็ตัดสายเราไปดื้อๆ
ค่าโทรศัพท์ผมที่โทรไปเมเจอร์นี่น่าจะพอที่จะซื้อตัวหนังที่นั่ง 2D ได้ซักที

สรุปก็คือผมใช้เวลา 3 วันในการซื้อตั๋วหนังเรื่องเดียว
และสุดท้ายกว่าจะได้ดูก็คืนพรุ่งนี้รอบดึกสุด
(วันที่ 4 หลังจากหนังเข้า วันที่ 3 ของการเข้าฉายในโรง IMAX)
แทนที่จะได้ดูตั้งแต่วันแรกๆ ก็กลับต้องเจอสปอลย์จากคอมเมนท์ในเพจต่างๆ ก่อนดูเรียบร้อย
ทั้งที่ผมไม่ต้องมาอารมณ์เสียอะไรกับเรื่องนี้เลยถ้าระบบมันเวิร์ค

ที่ผมอยากรู้คือ ถ้าระบบออนไลน์ไม่สามารถบริการลูกค้าได้ จะมีไว้ทำกระบุงอะไร
จะทำอะไรซักอย่างต้องโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อให้จัดการให้
หรือเข้าไปที่เมเจอร์โดยตรงเพื่อให้พนักงานดำเนินการให้
ถ้าระบบออนไลน์มันห่วยแตกอย่างนั้นทำไมไม่กลับมาทำเป็นแมนนวลให้ซื้อขายหน้าเคาท์เตอร์แทน
จะมีบัตรเงินสดไว้ทำไมถ้าไม่สามารถใช้ซื้อตั๋วได้

จะมีระบบหรือเมนูในการเปลี่ยนพาสเวิร์ดไปทำไม ถ้ามีแล้วลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยนเองได้
ต้องโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้
แล้วพาสเวิร์ดกับออนไลน์โค้ดจะปกป้องบัญชีเงินของลูกค้าได้ยังไง
เมื่อลูกค้ายังต้องบอกพาสเวิร์ดให้กับพนักงาน
พาสเวิร์ดมันควรเป็นความลับที่รู้เฉพาะบุคคลแต่นี่ต้องบอกพนักงาน

ตอนนี้ผมยังหาทางเปลี่ยนพาสเวิร์ดผมอยู่เพราะพนักงานรู้พาสเวิร์ดกับออนไลน์โค้ดผมแล้ว
แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนพาสเวิร์ดยังไงเพราะระบบมันทำให้ไม่ได้
ผมจะมั่นใจได้ยังไงว่าวันดีคืนดีเงินในบัตรผมจะไม่กลายเป็น 0 ไปอีกทั้งที่จำได้ว่าในบัตรยังมีเงินเหลืออยู่

ฝากถึงผู้บริหารเมเจอร์
ถ้าแก้ปัญหาเรื่องนี้ไม่ได้ อย่ามีมันเลยออนไลน์เซอร์วิส
มีแล้วลูกค้าใช้บริการไม่ได้  มีแบบนี้มันทุเรศ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่