เคยเจอพนักงานบีทีเอสแบบนี้กันไหม ?

ตอนเช้า 8.20 น. เรากำลังจะเดินทางไปชิดลม โดยขึ้นจากสถานีแบริ่ง ทุกทีก็จะใช้บริการของตู้อัตโนมัตินะ แต่วันนี้เสียเลยจำเป็นต้องไปแลกเหรียญ จำนวน 100.-   หลังจากนั้นเราก็ไปที่ตู้กดบัตร กดซื้อตั๋ว 52.- จำนวน 2 ใบ ใส่เหรียญแรกเข้าไปก็ปกติ จนกระทั่งเหรียญที่ 6 ไม่ได้สังเกตว่า เหรียญที่หยอดไปตั้งแต่ที่ 2 ไม่ลง เพราะเลขจำนวนคงเหลือยังค้างอยู่ที่เดิม จึงให้แฟนไปสอบถามเจ้าหน้าที่ว่ามันไม่ลงทำอย่างไร ?  

แฟน : พี่คะตู้มันค้างอะคะ
พนักงานตู้ที่ 2 : ตู้ไหน หมายเลขที่เท่าไหร่ (น้ำเสียง+หน้าตาไม่เป็นมิตร)
แฟน : ตู้ที่คนใส่เสื้อแขนยาวสีดำยืนอยู่อะคะ
พนักงานตู้ที่ 2 : #พูดกับคนในตู้อะไรสักอย่างไม่ได้ยิน  และบอกให้กดยกเลิกที่ตู้

เราก็กดยกเลิกที่ตู้ เหรียญ 10.- ตกมาเหรียญเดียว แล้วที่เหลือหละ ?

สักพักพี่ยามก็เดินมาหาเรา พี่ยามบอกให้ไปติดต่อที่ตู้แลกเหรียญเดี๋ยวพนักงานจะจัดการออกบัตรให้
แน่นอนเราไม่กลับเข้าไปหาพนักงานตู้ 2 แน่ๆ ดูแล้วน่าจะช่วยอะไรไม่ได้ จึงตัดสินใจไปอีกตู้
พนักงานตู้นี้พูดดีมาก ผิดกันกับตู้ 2 ราวกับฟ้ากับดิน

พนักตู้อื่น : เหรียญค้างไปกี่เหรียญคะ
เรา :ค้างไป 70.- ครับ (ดูเหรียญในมือ เหรียญอยู่ 3 เหรียญ)
*ระหว่างนั้นพนักงานตู้ที่ 2 ตะโกนเสียงดังเลย " บ้าป่าวหวะ!!!! "
ที่ได้ยินเพราะพี่ตู้นี้เค้าเปิดไมค์คุยกับเราอยู่
พนักงานตู้อื่น : ต้องเพิ่มเงินอีก 34.- บาทนะคะจะออกตั๋วให้
**เสียงตู้2แทรกเข้ามาอีก "70 เลยหรอหว่ะ"
เรา : ได้ครับไม่มีปัญหา

หลังจากนั้นก็มีการให้กรอกเอกสารต่างๆ และพนักงานก็ออกบัตรให้
พอถึงชิดลมก็รีบโทรไปร้องเรียนให้ทางสำนักงานใหญ่ทราบทันทีไม่รอช้า
พนักงานก็รับเรื่องไว้ แต่เราก็เข้าใจนะว่าคนในองค์กรก็ต้องช่วยเหลือกัน
เสียความรู้สึกแต่เช้าเลย ถ้าไม่เต็มใจในงานบริการ ก็ลาออกไปเหอะ เสื่อมเสียองค์กร
เราจดชื่อกับไอดีมาหมดแล้วแหละแต่ไม่อยากโพสรูปให้เสียหาย
" ไม่ต้องการคำขอโทษ แก้ไขนิสัยแย่ๆ อย่าไปใช้กับคนอื่นก็พอ"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่