ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ หลายๆครั้งที่เราเจอโปรโมชั่นต่างๆเช่น ไอโฟนลด ห้าพัน แปดหัน ทุกคนก็ตาโตว่าว้าวว ลดเยอะจัง
แต่พอไปถึงจริงกลับมีเงื่อนไขต่างๆ เช่น ต้องสมัครโปรนี้นะคะ โปรนี้ใช้เน็ทได้กี่กิ๊ก ใช้แล้วจะติด fup ต้องจ่ายล่วงหน้าเท่านี้ๆ
(คำถามมากมายก็จะเกิดขึ้นละ ว่า อ้าว แล้วสรุปต้องจ่ายทั้งหมดเท่าไร แล้วลดความเร็วทำไม fup คืออะไร)
ยกตัวอย่างง่ายๆเลยนะครับ อย่างผม เป็นคนที่ใช้เครือข่ายหนึ่งมานาน แต่ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่า การ์ดต่างๆ หรือสิทธิพิเศษคืออะไร มีอะไรบ้าง จะหาว่าผมไม่ยอมรักษาสิทธิตัวเองก็ได้ที่ไม่ศึกษาให้ดี แต่ผมไม่ได้อยู่ในแวดวงไอที ผมต้องทำงานเดินทางตลอดเวลา ทำให้ผมไม่ค่อยมีเวลาในการศึกษาระบบต่างๆ ของเครือข่ายที่ผมใช้ เห็นในโฆษณาก็จะมี ดูบอลได้ แลกกาแฟบ้าง จองที่จอดรถ แล้วมันคืออะไรล่ะ ทำยังไงผมถึงจะได้มา ผมใช้มา ห้าปี สิบปี ผมได้สิทธิตรงนั้นบ้างรึยัง ...
ทำไมผมถึงไม่เคยเห็นโฆษณาบ้างว่า ลูกค้าที่ใช้ สามารถเช็คสิทธิของตัวเองได้แบบนี้นะคะ เช็คได้ที่นี่นะคะ
ที่ลูกค้าใช้เน็ตแล้วโดนลดความเร็วลง FUP หมายความแบบนี้นะ...
เรียกว่าจะสอนผมก็ได้ครับ ผมยอมถ้ามันเป็นประโยชน์ของผู้บริโภค หลายๆคนอ่านมาถึงตรงนี้อาจจะค่อนแขวะผมว่า อ่าว ก็ไม่รู้จักศึกษาเอง แต่ผมเองเชื่อว่าก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้เหมือนกัน
ถามว่าแล้วผมจะมาตั้งกระทู้ประจารตัวเองทำไม เพราะผมก็เพิ่งฉุกคิดได้จากเหตุการณ์ที่เพื่อนโดนเบอร์แปลกๆอ้างว่ามาจากค่าย xxx โทรมาขอข้อมูลยืนยัน ด้วยความที่นาง งง กับคำศัพท์ต่างๆนางก็เผลอให้ไป เอะใจอีกทีก็กลัวว่าตัวเองจะโดนหลอก วิตกกังวล โชคดีที่มีคนแชร์กลุ่มที่เป็นผู้ใช้เครือข่าย xxx ที่นางอยู่ นางเลยไปโพสถามก็ได้คำตอบว่าเบอร์ที่โทรมาเป็นเบอร์ xxx
ซึ่งผมได้เข้าไปดูก็พบว่า เป็นกลุ่มของคนที่ใช้เครือข่ายนี้ มีการรีโพสโปรโมชั่นแบบชัดเจน มีการโพสท์ถามคำถาม ซึ่งหลายคนรวมถึงผมเองก็อยากรู้ มีคนมาตอบแบบชัดเจนไม่หลังไมค์
(สำหรับใครที่สนใจ เป็นกลุ่มของค่ายสีแดงนะครับ
https://www.facebook.com/groups/seetrue )
จริงๆตามเว็บหรือคอลเซ็นเตอร์ก็มีข้อมูล แต่รู้ไหมครับ ไม่รู้ว่าผมคนเดียวรึเปล่าที่รู้สึกว่ามันเข้าถึงยากไป บางครั้งแค่อยากจะพิมพ์ถามไว้ก็ไม่รู้จะได้
คำตอบรึเปล่า
สุดท้ายนี้ผมแค่อยากจะฝากไว้ ผมไม่ได้จะว่าหรือตำหนิอะไร แต่ผมคิดว่าอะไรที่มันง่าย และทุกคนเข้าใจอย่างตรงไปตรงมา มันน่าจะ
" ดีต่อใจ "
ของผู้บริโภคมากกว่าครับ (อย่างถ้าผมจะซื้อไอโฟนเจ็ด ยังไงผมก็จะซื้ออยู่แล้ว บอกผมมาตรงๆเลยจะได้กำเงิน หรือวางแผนเข้าไปถูก )
ขอบคุณครับ จากผู้ใช้ที่ไม่ค่อยรู้อะไร แต่ใช้มานานมากแล้ว
ทุกวันนี้ผู้บริโภค ไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว ขายของกันแบบตรงไปตรงมาดีไหมครับ ผมว่ามันดีต่อใจ : )
แต่พอไปถึงจริงกลับมีเงื่อนไขต่างๆ เช่น ต้องสมัครโปรนี้นะคะ โปรนี้ใช้เน็ทได้กี่กิ๊ก ใช้แล้วจะติด fup ต้องจ่ายล่วงหน้าเท่านี้ๆ
(คำถามมากมายก็จะเกิดขึ้นละ ว่า อ้าว แล้วสรุปต้องจ่ายทั้งหมดเท่าไร แล้วลดความเร็วทำไม fup คืออะไร)
ยกตัวอย่างง่ายๆเลยนะครับ อย่างผม เป็นคนที่ใช้เครือข่ายหนึ่งมานาน แต่ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่า การ์ดต่างๆ หรือสิทธิพิเศษคืออะไร มีอะไรบ้าง จะหาว่าผมไม่ยอมรักษาสิทธิตัวเองก็ได้ที่ไม่ศึกษาให้ดี แต่ผมไม่ได้อยู่ในแวดวงไอที ผมต้องทำงานเดินทางตลอดเวลา ทำให้ผมไม่ค่อยมีเวลาในการศึกษาระบบต่างๆ ของเครือข่ายที่ผมใช้ เห็นในโฆษณาก็จะมี ดูบอลได้ แลกกาแฟบ้าง จองที่จอดรถ แล้วมันคืออะไรล่ะ ทำยังไงผมถึงจะได้มา ผมใช้มา ห้าปี สิบปี ผมได้สิทธิตรงนั้นบ้างรึยัง ...
ทำไมผมถึงไม่เคยเห็นโฆษณาบ้างว่า ลูกค้าที่ใช้ สามารถเช็คสิทธิของตัวเองได้แบบนี้นะคะ เช็คได้ที่นี่นะคะ
ที่ลูกค้าใช้เน็ตแล้วโดนลดความเร็วลง FUP หมายความแบบนี้นะ...
เรียกว่าจะสอนผมก็ได้ครับ ผมยอมถ้ามันเป็นประโยชน์ของผู้บริโภค หลายๆคนอ่านมาถึงตรงนี้อาจจะค่อนแขวะผมว่า อ่าว ก็ไม่รู้จักศึกษาเอง แต่ผมเองเชื่อว่าก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้เหมือนกัน
ถามว่าแล้วผมจะมาตั้งกระทู้ประจารตัวเองทำไม เพราะผมก็เพิ่งฉุกคิดได้จากเหตุการณ์ที่เพื่อนโดนเบอร์แปลกๆอ้างว่ามาจากค่าย xxx โทรมาขอข้อมูลยืนยัน ด้วยความที่นาง งง กับคำศัพท์ต่างๆนางก็เผลอให้ไป เอะใจอีกทีก็กลัวว่าตัวเองจะโดนหลอก วิตกกังวล โชคดีที่มีคนแชร์กลุ่มที่เป็นผู้ใช้เครือข่าย xxx ที่นางอยู่ นางเลยไปโพสถามก็ได้คำตอบว่าเบอร์ที่โทรมาเป็นเบอร์ xxx
ซึ่งผมได้เข้าไปดูก็พบว่า เป็นกลุ่มของคนที่ใช้เครือข่ายนี้ มีการรีโพสโปรโมชั่นแบบชัดเจน มีการโพสท์ถามคำถาม ซึ่งหลายคนรวมถึงผมเองก็อยากรู้ มีคนมาตอบแบบชัดเจนไม่หลังไมค์
(สำหรับใครที่สนใจ เป็นกลุ่มของค่ายสีแดงนะครับ https://www.facebook.com/groups/seetrue )
จริงๆตามเว็บหรือคอลเซ็นเตอร์ก็มีข้อมูล แต่รู้ไหมครับ ไม่รู้ว่าผมคนเดียวรึเปล่าที่รู้สึกว่ามันเข้าถึงยากไป บางครั้งแค่อยากจะพิมพ์ถามไว้ก็ไม่รู้จะได้
คำตอบรึเปล่า
สุดท้ายนี้ผมแค่อยากจะฝากไว้ ผมไม่ได้จะว่าหรือตำหนิอะไร แต่ผมคิดว่าอะไรที่มันง่าย และทุกคนเข้าใจอย่างตรงไปตรงมา มันน่าจะ
" ดีต่อใจ "
ของผู้บริโภคมากกว่าครับ (อย่างถ้าผมจะซื้อไอโฟนเจ็ด ยังไงผมก็จะซื้ออยู่แล้ว บอกผมมาตรงๆเลยจะได้กำเงิน หรือวางแผนเข้าไปถูก )
ขอบคุณครับ จากผู้ใช้ที่ไม่ค่อยรู้อะไร แต่ใช้มานานมากแล้ว