จากผู้ที่ประทับใจ S3 และ เปลี่ยนมาใช้ Samsung S7 Edge บอกเลยว่า ผิดหวัง ทั้ง สินค้า และ ระบบ Customer Service มากๆๆๆ

กระทู้สนทนา
ครับ สำหรับกระทู้นี้ เป็นกระทู้แรกของผมที่เขียนขึ้นที่ Pantip เลย
ปกติผมไม่เคยเขียน Complain ลงใน Community Online เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่สำหรับครั้งนี้มีจำเป็นต้องเขียนเพราะ รู้สึกผิดหวัง จนเรียกได้เลยว่า รู้สึกเสียเปรียบในการซื้อเครื่อง S7 เป็นอย่างมาก จึงอยากเรียนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องของ Samsung ทราบถึงปัญหาการใช้งาน เครื่องนี้เป็นเครื่องของคุณแม่ครับ



วัตถุประสงค์ ของการเขียน Pantip ครั้งนี้ มี 2 ข้อครับ
1. เพื่อสอบถามถึง Responsibility ของ Samsung ใน Case การใช้งานนี้ครับ
2. เพื่อให้เพื่อนๆที่ จะใช้งาน Samsung ในทุกๆรุ่นพิจารณาถึงการซื้อ รวมถึงการใช้ After Service ครับ

Background - ข้อมูลเล็กน้อยของเครื่อง
- อันที่จริง คุณแม่ซื้อเครื่อง S7 นี้ เพราะว่าประทับใจใน S3 ที่เคยใช้แล้วไม่เคยเจอปัญหาเลย
- เครื่อง Galaxy S7 ตัวนี้ ซื้อมา ณ วันที่ 6/2/59 หรือ ใช้ยังไม่ถึง 6 เดือนครับ

P = ปัญหาที่เจอ / S = การแก้ไข
P1 ภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือนของการซื้อหลังจากวันดังกล่าว คุณแม่เจอปัญหาเรื่อง อยู่ๆจอก็ดับ รวมถึง ปัญหาเครื่องที่ร้อนจี๋มากๆ
S1 คุณแม่นำเครื่องไปที่ศูนย์ Samsung ที่ Central Westgate เพื่อหวังจะได้รับการซ่อมแซม หรือ การเปลี่ยนเครื่อง เพราะเครื่องมีปัญหาตั้งแต่ต้น แต่พนักงานเรียนว่าจะต้องทำการ update เครื่องก่อน ซึ่งทางเราก็ยอมทำตามกติกาทั้งๆที่ไม่ได้เป็นไปตามที่เราหวัง

P2 เครื่องที่ได้รับการ update ไม่ได้แก้ปัญหา จอดับ และ เครื่องร้อน และมีของแถมที่เพิ่มขึ้นมา ขอแนะนำให้รู้จักว่า "หน้าจอไปเอง"
[ ไม่มีการสัมผัสหน้าจอใดๆ แต่เครื่องก้ไปตามใจฉัน ] ลักษณะเป็นไปตามคลิปครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอลักษณะของหน้าจอไปเอง คือ ไม่มีการสัมผัสต่อใดๆทั้งสิ้น แต่ output ของหน้าจอก็จะไหลไปเรื่อยๆ


S2 คุณแม่นำเครื่องไปที่ศูนย์เป็นครั้งที่ 2 เพื่อหวังได้รับการแก้ไข แต่ตามระบบและกติกาทาง Service เรียนว่าต้อง "ล้างเครื่อง" ก่อน  อันที่จริงในใจทุกคนก็อยากจะให้ เปลี่ยนเครื่องไปเลย เพราะแทบจะแน่ใจแล้วว่า เป็นเครื่องที่ Defect คือ แค่การล้างเครื่องมันไม่ได้จะมีผลอะไร แต่ทางเราก็ยินยอมทำเป็นครั้งๆที่ 2 ทั้งๆที่ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไร


P3 และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะนอกจากจะไม่ได้แก้ปัญหาเครื่องอะไรได้เลย อาการทุกอย่างยังอยู่ครบ และ ก็ยังมีอาการที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทีนี้ มีปัญหาจอ Error ขึ้นมาด้วย


หน้าจอครับ

เวลาส่ง line

ยอมรับครับ ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ทำตามทุกกระบวนการการแก้ปัญหาตาม Service ของ Samsung เพื่อการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นปัญหาที่ตัวเครื่องจริงๆแต่ผมไม่เชื่อครับ ว่า นอกจาก การเปลี่ยนเครื่องแล้ว จะมีวิธีการแก้ไขอะไรที่มาช่วยปัญหาข้างต้นนี้ได้


บอกตรงๆว่า
เสียความรู้สึกมากๆครับ กับ คนที่เคยใช้ Product ของ Samsung S3 แล้วประทับใจ กลับต้องมาเจอปัญหาแบบนี้
(คุณแม่ไม่เคยทำตก ไม่เคยเอาไปโดนน้ำ ใส่ทั้งเคสป้องกัน ใส่ทั้งฟิล์ม ใส่ทั้งกระเป๋าป้องกัน เพราะฉะนั้นไม่เกี่ยวกับการใช้แน่นอน)
เสียทั้งเวลาที่ไปๆมาๆ ในแต่ละครั้งที่ไปที่ศูนย์ รวมถึงการต้องมานั่ง Back Up ข้อมูลตอนก่อนล้างเครื่อง
เสียทั้งเครดิตที่เคยแนะนำเพื่อนๆว่า Samsung เป็นของที่ใช้แล้วประทับใจครับ

หวังว่าจะได้รับ Response ที่น่าพึงพอใจสำหรับ คำตอบของกระทู้นี้นะครับ
ย้ำอีกครั้งนึงผมไม่เคย complain ใน community ไหนเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเพราะรู้สึกเสียเปรียบจากการซื้อสินค้าจริงๆครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่