ขอคำปรึกษา - ซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บเอเจนซี่ เช็กผ่านเอเจนซี่ได้ แต่เช็กผ่านสายการบินไม่ได้

ขอคำปรึกษาค่ะ จขกท ได้ซื้อตั๋วเครื่องบินของสายการบิน malindo air เอาไว้ โดยซื้อผ่านexpedia ขณะซื้อไม่มีอะไรผิดปกติ
แต่เมื่อใกล้วันเดินทางได้ลองเช็กตั๋วเครื่องบินดู พบว่าเช็กผ่าน expedia ได้ตามปกติ ตั๋วขึ้นเป็นคอนเฟิร์ม
แต่เมื่อลองเช็กจากเว็บไซต์ของ malindo air กลับเช็กไม่ได้ โดยขึ้นว่าไม่มีชื่อนี้ในระบบ

เราจึงลองหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยได้โทรศัพท์ไปที่ expedia ได้คำตอบว่า เมื่อเช็กผ่านระบบของ expedia ทุกอย่างปกติ
ทาง expedia ได้ส่งตัว e-ticket ที่ raw file มา (ไม่แน่ใจเรียกถูกหรือเปล่า แต่เป็นเอกสารที่มีชื่อเรา กับพวกเลข e-ticket ยุบยับ ไม่มีตราบริษัทอะไร)
เมื่อเรานำข้อมูลจาก e-ticket ที่ได้ไปเช็กflightจาก check my trip ก็พบว่าเช็กได้ตามปกติ
จึงได้ลองโทรศัพท์ไปที่ malindo air สาขาสิงคโปร์ แต่พบว่าติดต่อไม่ได้ และให้น้องชายซึ่งทำงานอยู่ที่สิงคโปร์ลองช่วยโทรไปอีกแรง ก็ไม่มีคนรับสายเช่นกัน

ขณะนี้ จขกท เลยยังกังวลอยู่มาก เม่าตาสว่าง ว่าจะเป็นอะไรหรือเปล่า แค่ระบบเว็บไซต์ไม่ดี หรือที่จริงตั๋วของ จขกท มีปัญหา
จึงอยากจะขอคำปรึกษาเพื่อนในนี้ ช่วยแนะนำและแชร์ประสบการณ์ด้วยค่ะ

ป.ล. ตั๋วนี้เป็นตั๋วขากลับค่ะ ขาไป จขกท นั่งกับอีกสายการบินหนึ่ง ซึ่งจะเดินทางในวันสองวันนี้แล้ว ส่วนขากลับ(ที่มีปัญหาอยู่)เดินทางถัดไปอีกสัปดาห์กว่าๆค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ เม่าในกองไฟ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่