คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
4 อีเวนต์ยักษ์เดินหน้า-ลดโทนมอเตอร์เอ็กซ์โป
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1476851555
อีเวนต์ใหญ่ปลายปี "มอเตอร์เอ็กซ์โป-คอมมาร์ต-บ้านและสวน-โฮมโปร" ยังเดินหน้าจัดงานตามกำหนด แต่คุมโทนใช้สีขาว-ดำ-เทา งดรื่นเริง-กิจกรรมบันเทิง ปรับรูปแบบงานให้เหมาะสมกับพระราชพิธี ฮอนด้าแจ้งโชว์รูมปลดป้ายโฆษณาโปรโมชั่น ค่ายมือถือ-ไอทีหวังยอดขายปลายปี
การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ส่งผลต่อการจัดงานอีเวนต์ใหญ่ ๆ ของประเทศในช่วงปลายปีนี้ หลายงานเลือกที่จะจัดงานตามหมายกำหนดการเดิม แต่ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสม ขณะที่บางงานก็เลือกที่จะเลื่อนกำหนดการออกไป
มอเตอร์เอ็กซ์โปงดหวือหวา
นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า งานมอเตอร์เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมที่จะถึงนี้ "ยังคงจัดเหมือนเดิม" แต่รูปแบบการจัดจะลดโทนการจัดให้ดูซอฟต์ด้วยการตัดการเฉลิมฉลองที่ดูอึกทึกออก และในส่วนของ "พริตตี้" ก็จะควบคุมให้ใส่เสื้อผ้ารัดกุมให้สอดรับกับที่ประเทศไทยที่ยังอยู่ในช่วงไว้ทุกข์
นายขวัญชัยได้ให้เหตุผล 3 ประการที่ยังจัดงานมหกรรมยานยนต์ต่อไปเป็นเพราะ 1)ระยะเวลาการจัดงานเลยช่วงระยะเวลาไว้ทุกข์ 30 วัน ตามที่รัฐบาลประกาศขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมความบันเทิง 2)การจัดงานมหกรรมยานยนต์ถือเป็นการจัดงานแสดงรถยนต์ ไม่ใช่งานมหรสพ และ 3)นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนดำเนินชีวิตและปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองต่อไปตามปกติ โดยผู้จัดงานได้เรียกประชุมผู้ร่วมงาน เพื่อหารือและชี้แจงแนวทางในการจัดงาน พร้อมทั้งส่งจดหมายชี้แจงและขอความร่วมมือไปยังค่ายรถยนต์-รถจักรยานยนต์ บริษัทห้างร้านที่เข้าร่วมงาน ให้คุมโทนบรรยากาศของการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน รวมทั้งลดการแสดง งานพรีเซนต์ต่าง ๆ ของแต่ละค่ายไม่ให้หวือหวา และเน้นให้พริตตี้หันมาทำหน้าที่แนะนำผลิตภัณฑ์
"เหตุการณ์ในลักษณะนี้ ผมเองเคยมีประสบการณ์และได้เรียนรู้มาแล้วเมื่อ 15 ปีก่อน ครั้งเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ หรือไนน์วันวัน เมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2544 โดยมีโอกาสได้ร่วมและชมงาน แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ซึ่งครั้งนี้ผู้จัดงานได้มีการจัดงานและคุมโทนการจัดงานโดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทเอกชน ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี แม้ประเทศไทยจะยังคงอยู่ในบรรยากาศของความสูญเสีย แต่การดำเนินการด้านต่าง ๆ ก็ยังคงจะต้องดำเนินต่อไป" นายขวัญชัยกล่าว
ส่วนเป้าหมายของการจัดงานในปีนี้ นายขวัญชัยกล่าวว่า ในฐานะผู้จัดงานยังคงยืนยันเป้าหมายเดิมยอดจองรถยนต์-จักรยานยนต์ไทยในงานไว้ที่ 50,000 คัน โดยจะยังไม่มีการปรับเป้าหมาย แต่ทั้งนี้ก็ยังคงเฝ้าติดตามและประเมินสถานการณ์ บรรยากาศโดยรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างใกล้ชิด
ค่ายรถงดกิจกรรมรื่นเริง
ผู้สื่อข่าว"ประชาชาติธุรกิจ"ได้สอบถามไปยังผู้ประกอบการค่ายรถยนต์-จักรยานยนต์โดยนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศไทย และบริษัทได้ตัดสินใจ "ยกเลิก" การจัดกิจกรรมเที่ยวทั่วไทยไปกับฮอนด้าบีอาร์-วีออกไปแล้ว รวมทั้งเลือกงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ซึ่งต้องรอให้พ้นช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า 100 วันไปก่อน
"ตอนนี้เราก็มีการขอความร่วมมือทุกโชว์รูมให้เอาป้ายโฆษณาโปรโมชั่นต่าง ๆ ลง งดกิจกรรมรื่นเริง งดการออกโฆษณาทางโทรทัศน์ และย้ำว่า หากต้องมีกิจกรรมการตลาดต้องสำรวมเหมาะสมกับช่วงไว้ทุกข์หรือกิจกรรมหลาย ๆ อย่างเรามีทั้งชะลอ และยกเลิก เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์แห่งความโศกเศร้าครั้งนี้"
ด้านนายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้หารือกับบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว มีการปรับแผนการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ สภาวะแวดล้อม จิตใจคนไทย
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจจะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพนักงานและประชาชนชาวไทย ตอนนี้ได้ชี้แจงไปยังตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว
บ้านและสวน ชูธีม "ศก.พอเพียง"
นายเจรมัย พิทักษ์วงศ์ บรรณาธิการอำนวยการ กลุ่มบ้านและการตกแต่งบ้าน บริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทยังเดินหน้าจัด งานบ้านและสวนแฟร์ 2016 ตามกำหนดเดิมที่จะจัดขึ้นวันที่ 29 ตุลาคม- 6 พฤศจิกายนที่เมืองทองธานีต่อไป แต่ได้ปรับรูปแบบงานใหม่ด้วยการ "ชูแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง" ปรับโทนสีภายในงานเป็นสีขาว-ดำ-เทา งดจัดพิธีเปิดงานเปลี่ยนเป็นจัดนิทรรศการ "รูปที่มีทุกบ้าน" สร้างบรรยากาศจำลองผนังบ้านแสดงถึงความอบอุ่นและเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ ปัจจุบันมีผู้ร่วมจัดงานกว่า 2,700 บูท บนพื้นที่กว่า 50,000 ตารางเมตร ซึ่งปีนี้ผู้ร่วมจัดงานบางส่วนได้แบ่งพื้นที่ขายสำหรับการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติด้วย
"ไฮไลต์ภายในงานยังคงเป็นบ้านตัวอย่างตามแนวคิด"เศรษฐกิจพอเพียงป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง" โซนสวนโชว์ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ผักสวนครัว รั้ว กินได้" เพื่อให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตัวเองได้ มีการแสดงดนตรีสดบทเพลงพระราชนิพนธ์ วันละ 3 รอบ" นายเจรมัยกล่าว
ขณะที่ งานโฮมโปร เอ็กซ์โป ที่จะจัดงานในระหว่างวันที่ 18-27 พฤศจิกายน 2559 ยังคงจัดงานตามกำหนดการเดิม โดยอยู่ระหว่างทบทวนรูปแบบการจัดงานเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยคอนเซ็ปต์ที่เตรียมไว้เป็นกิจกรรมโปรโมชั่นฮาร์ดเซล ซึ่งเป็นจุดที่ต้องนำมาพิจารณาปรับรูปแบบ
"คอมมาร์ต" เน้นโปรโมชั่นราคา
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานแสดงสินค้าไอที คอมมาร์ต กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า งานคอมมาร์ตที่กำลังจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังคงจัดตามกำหนดเวลาเดิม แต่มีการปรับงานในหลายส่วนเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ขณะนี้ โดยลดเว้นกิจกรรมบันเทิงทั้งหมดและเพิ่มส่วนนิทรรศการที่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชผู้จัดงานคาดว่ายอดขายในงานจะอยู่ที่2,800ล้านบาท "ใกล้เคียงครั้งที่ผ่านมา จากเดิมตั้งเป้าไว้ว่าน่าจะสูงกว่า 2 ครั้งแรกที่จัดในปีนี้เพราะปลายปีโดยปกติเป็นช่วงที่ขายดีที่สุด"
โดยธีมในงานใช้ชื่อ "คอมมาร์ต เวิร์ก" แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ เช่น โซนโซลูชั่นร่วมกับ ATSI (สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย) นำซอฟต์แวร์โซลูชั่นมาแสดง, โซนเทคโนโลยี มีโปรดักต์ใหม่ ๆ เช่น สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง ไอโฟน 7, โน้ตบุ๊ก, คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปรุ่นใหม่ เป็นต้น
"กิจกรรมต่าง ๆ จะอยู่ในขอบเขตที่วางไว้ เช่น ลดการใช้เสียง การแต่งกายของพริตตี้ก็จะสุภาพรัดกุม เน้นการแนะนำสินค้าและโปรโมชั่นคาดว่า จะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพราะ สินค้าไอทีเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตและการทำงานจึงจำเป็น แต่ยอมรับว่า สถานการณ์ปัจจุบันมีผลกับอารมณ์จับจ่ายของผู้บริโภคแน่นอน ถ้าไม่จัดงานจะมีผลกระทบต่อธุรกิจไอทีในภาพรวม เพราะไตรมาสสุดท้ายถือเป็นช่วงที่ยอดขายดีที่สุดของปี ดังนั้นทุกแบรนด์จะเน้นโปรโมชั่นด้านราคาเพื่อผลักดันยอดขาย เพียงแต่ลักษณะการจัดจะไม่โฉ่งฉ่าง"
ส่วนการจัดงาน SET in the city ช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้มีรายงานเข้ามาว่า กำลังอยู่ระหว่างการทบทวนและมีแนวโน้มว่า จะเลื่อนการจัดงานออกไป
ด้านนายวีรวิทย์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานบันเทิงในย่านหาดป่าตองหยุดบริการ 4 วันได้เริ่มเปิดบริการปกติในวันที่ 18 ต.ค. โดยผับ/ดิสโก้เธคและบาร์เบียร์จะเปิดเพลงเบาที่สุด งดการเล่นดนตรีสด การเต้นโชว์ทั้งหมด รวมทั้งปิดบริการในเวลาตี 1 สำหรับการโชว์ในสถานประกอบการต่างๆ เช่น คาบาเร่ต์ สามารถทำการแสดงได้ปกติ
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1476851555
อีเวนต์ใหญ่ปลายปี "มอเตอร์เอ็กซ์โป-คอมมาร์ต-บ้านและสวน-โฮมโปร" ยังเดินหน้าจัดงานตามกำหนด แต่คุมโทนใช้สีขาว-ดำ-เทา งดรื่นเริง-กิจกรรมบันเทิง ปรับรูปแบบงานให้เหมาะสมกับพระราชพิธี ฮอนด้าแจ้งโชว์รูมปลดป้ายโฆษณาโปรโมชั่น ค่ายมือถือ-ไอทีหวังยอดขายปลายปี
การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ส่งผลต่อการจัดงานอีเวนต์ใหญ่ ๆ ของประเทศในช่วงปลายปีนี้ หลายงานเลือกที่จะจัดงานตามหมายกำหนดการเดิม แต่ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสม ขณะที่บางงานก็เลือกที่จะเลื่อนกำหนดการออกไป
มอเตอร์เอ็กซ์โปงดหวือหวา
นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า งานมอเตอร์เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมที่จะถึงนี้ "ยังคงจัดเหมือนเดิม" แต่รูปแบบการจัดจะลดโทนการจัดให้ดูซอฟต์ด้วยการตัดการเฉลิมฉลองที่ดูอึกทึกออก และในส่วนของ "พริตตี้" ก็จะควบคุมให้ใส่เสื้อผ้ารัดกุมให้สอดรับกับที่ประเทศไทยที่ยังอยู่ในช่วงไว้ทุกข์
นายขวัญชัยได้ให้เหตุผล 3 ประการที่ยังจัดงานมหกรรมยานยนต์ต่อไปเป็นเพราะ 1)ระยะเวลาการจัดงานเลยช่วงระยะเวลาไว้ทุกข์ 30 วัน ตามที่รัฐบาลประกาศขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมความบันเทิง 2)การจัดงานมหกรรมยานยนต์ถือเป็นการจัดงานแสดงรถยนต์ ไม่ใช่งานมหรสพ และ 3)นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนดำเนินชีวิตและปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองต่อไปตามปกติ โดยผู้จัดงานได้เรียกประชุมผู้ร่วมงาน เพื่อหารือและชี้แจงแนวทางในการจัดงาน พร้อมทั้งส่งจดหมายชี้แจงและขอความร่วมมือไปยังค่ายรถยนต์-รถจักรยานยนต์ บริษัทห้างร้านที่เข้าร่วมงาน ให้คุมโทนบรรยากาศของการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน รวมทั้งลดการแสดง งานพรีเซนต์ต่าง ๆ ของแต่ละค่ายไม่ให้หวือหวา และเน้นให้พริตตี้หันมาทำหน้าที่แนะนำผลิตภัณฑ์
"เหตุการณ์ในลักษณะนี้ ผมเองเคยมีประสบการณ์และได้เรียนรู้มาแล้วเมื่อ 15 ปีก่อน ครั้งเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ หรือไนน์วันวัน เมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2544 โดยมีโอกาสได้ร่วมและชมงาน แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ซึ่งครั้งนี้ผู้จัดงานได้มีการจัดงานและคุมโทนการจัดงานโดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทเอกชน ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี แม้ประเทศไทยจะยังคงอยู่ในบรรยากาศของความสูญเสีย แต่การดำเนินการด้านต่าง ๆ ก็ยังคงจะต้องดำเนินต่อไป" นายขวัญชัยกล่าว
ส่วนเป้าหมายของการจัดงานในปีนี้ นายขวัญชัยกล่าวว่า ในฐานะผู้จัดงานยังคงยืนยันเป้าหมายเดิมยอดจองรถยนต์-จักรยานยนต์ไทยในงานไว้ที่ 50,000 คัน โดยจะยังไม่มีการปรับเป้าหมาย แต่ทั้งนี้ก็ยังคงเฝ้าติดตามและประเมินสถานการณ์ บรรยากาศโดยรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างใกล้ชิด
ค่ายรถงดกิจกรรมรื่นเริง
ผู้สื่อข่าว"ประชาชาติธุรกิจ"ได้สอบถามไปยังผู้ประกอบการค่ายรถยนต์-จักรยานยนต์โดยนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศไทย และบริษัทได้ตัดสินใจ "ยกเลิก" การจัดกิจกรรมเที่ยวทั่วไทยไปกับฮอนด้าบีอาร์-วีออกไปแล้ว รวมทั้งเลือกงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ซึ่งต้องรอให้พ้นช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า 100 วันไปก่อน
"ตอนนี้เราก็มีการขอความร่วมมือทุกโชว์รูมให้เอาป้ายโฆษณาโปรโมชั่นต่าง ๆ ลง งดกิจกรรมรื่นเริง งดการออกโฆษณาทางโทรทัศน์ และย้ำว่า หากต้องมีกิจกรรมการตลาดต้องสำรวมเหมาะสมกับช่วงไว้ทุกข์หรือกิจกรรมหลาย ๆ อย่างเรามีทั้งชะลอ และยกเลิก เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์แห่งความโศกเศร้าครั้งนี้"
ด้านนายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้หารือกับบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว มีการปรับแผนการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ สภาวะแวดล้อม จิตใจคนไทย
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจจะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพนักงานและประชาชนชาวไทย ตอนนี้ได้ชี้แจงไปยังตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว
บ้านและสวน ชูธีม "ศก.พอเพียง"
นายเจรมัย พิทักษ์วงศ์ บรรณาธิการอำนวยการ กลุ่มบ้านและการตกแต่งบ้าน บริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทยังเดินหน้าจัด งานบ้านและสวนแฟร์ 2016 ตามกำหนดเดิมที่จะจัดขึ้นวันที่ 29 ตุลาคม- 6 พฤศจิกายนที่เมืองทองธานีต่อไป แต่ได้ปรับรูปแบบงานใหม่ด้วยการ "ชูแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง" ปรับโทนสีภายในงานเป็นสีขาว-ดำ-เทา งดจัดพิธีเปิดงานเปลี่ยนเป็นจัดนิทรรศการ "รูปที่มีทุกบ้าน" สร้างบรรยากาศจำลองผนังบ้านแสดงถึงความอบอุ่นและเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ ปัจจุบันมีผู้ร่วมจัดงานกว่า 2,700 บูท บนพื้นที่กว่า 50,000 ตารางเมตร ซึ่งปีนี้ผู้ร่วมจัดงานบางส่วนได้แบ่งพื้นที่ขายสำหรับการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติด้วย
"ไฮไลต์ภายในงานยังคงเป็นบ้านตัวอย่างตามแนวคิด"เศรษฐกิจพอเพียงป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง" โซนสวนโชว์ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ผักสวนครัว รั้ว กินได้" เพื่อให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตัวเองได้ มีการแสดงดนตรีสดบทเพลงพระราชนิพนธ์ วันละ 3 รอบ" นายเจรมัยกล่าว
ขณะที่ งานโฮมโปร เอ็กซ์โป ที่จะจัดงานในระหว่างวันที่ 18-27 พฤศจิกายน 2559 ยังคงจัดงานตามกำหนดการเดิม โดยอยู่ระหว่างทบทวนรูปแบบการจัดงานเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยคอนเซ็ปต์ที่เตรียมไว้เป็นกิจกรรมโปรโมชั่นฮาร์ดเซล ซึ่งเป็นจุดที่ต้องนำมาพิจารณาปรับรูปแบบ
"คอมมาร์ต" เน้นโปรโมชั่นราคา
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานแสดงสินค้าไอที คอมมาร์ต กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า งานคอมมาร์ตที่กำลังจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังคงจัดตามกำหนดเวลาเดิม แต่มีการปรับงานในหลายส่วนเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ขณะนี้ โดยลดเว้นกิจกรรมบันเทิงทั้งหมดและเพิ่มส่วนนิทรรศการที่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชผู้จัดงานคาดว่ายอดขายในงานจะอยู่ที่2,800ล้านบาท "ใกล้เคียงครั้งที่ผ่านมา จากเดิมตั้งเป้าไว้ว่าน่าจะสูงกว่า 2 ครั้งแรกที่จัดในปีนี้เพราะปลายปีโดยปกติเป็นช่วงที่ขายดีที่สุด"
โดยธีมในงานใช้ชื่อ "คอมมาร์ต เวิร์ก" แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ เช่น โซนโซลูชั่นร่วมกับ ATSI (สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย) นำซอฟต์แวร์โซลูชั่นมาแสดง, โซนเทคโนโลยี มีโปรดักต์ใหม่ ๆ เช่น สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง ไอโฟน 7, โน้ตบุ๊ก, คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปรุ่นใหม่ เป็นต้น
"กิจกรรมต่าง ๆ จะอยู่ในขอบเขตที่วางไว้ เช่น ลดการใช้เสียง การแต่งกายของพริตตี้ก็จะสุภาพรัดกุม เน้นการแนะนำสินค้าและโปรโมชั่นคาดว่า จะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพราะ สินค้าไอทีเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตและการทำงานจึงจำเป็น แต่ยอมรับว่า สถานการณ์ปัจจุบันมีผลกับอารมณ์จับจ่ายของผู้บริโภคแน่นอน ถ้าไม่จัดงานจะมีผลกระทบต่อธุรกิจไอทีในภาพรวม เพราะไตรมาสสุดท้ายถือเป็นช่วงที่ยอดขายดีที่สุดของปี ดังนั้นทุกแบรนด์จะเน้นโปรโมชั่นด้านราคาเพื่อผลักดันยอดขาย เพียงแต่ลักษณะการจัดจะไม่โฉ่งฉ่าง"
ส่วนการจัดงาน SET in the city ช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้มีรายงานเข้ามาว่า กำลังอยู่ระหว่างการทบทวนและมีแนวโน้มว่า จะเลื่อนการจัดงานออกไป
ด้านนายวีรวิทย์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานบันเทิงในย่านหาดป่าตองหยุดบริการ 4 วันได้เริ่มเปิดบริการปกติในวันที่ 18 ต.ค. โดยผับ/ดิสโก้เธคและบาร์เบียร์จะเปิดเพลงเบาที่สุด งดการเล่นดนตรีสด การเต้นโชว์ทั้งหมด รวมทั้งปิดบริการในเวลาตี 1 สำหรับการโชว์ในสถานประกอบการต่างๆ เช่น คาบาเร่ต์ สามารถทำการแสดงได้ปกติ
แสดงความคิดเห็น
MOTOR EXPO 2016 ปีนี้เขาจะเลื่อนหรือยกเลิกงานหรือเปล่าครับ หรือมีตามปกติ