
เมื่อวานเราเห็นข้อความ 2 ข้อความ ที่ส่งตั้งแต่วันที่ 12 ตค. 59 ตามรูป
เลยโทรเข้า 1175 ให้ยกเลิก และตรวจสอบว่าโดนคิดตังค์ไปเท่าไหร่แล้ว เพราะมั่นใจว่าไม่ได้
กดสมัครแน่นอน เพราะเบอร์นี้เพิ่งซื้อมาพร้อมเครื่องเพื่อจะให้แม่ใช้ เรายังลง app ต่าง ๆให้
แม่อยู่ จับคนเดียวตลอด (
ก่อนหน้านี้ใช้ 12call มีค่าบริการแบบนี้บ่อย ๆ เติมเงินให้แม่ทีไร
ก็หมดเร็วทุกที พอหมดแม่บอกให้เติมให้ก็เติมเพราะบางทีไม่มีเวลา พอมีเวลาเช็คก็เป็นค่า sms
นั้นนี้ตลอด ก็ต้องยอมจ่ายไป เพราะคิดว่าแม่คงเผลอไปกด ทั้ง ๆ ที่เค้ายืนยันว่ารับเข้า
โทรออกอย่างเดียว ส่ง sms ให้ยังกดอ่านไม่เป็นเลย )
น้องพนง.แจ้ง ว่า เวลาเราเข้าเวบ ถ้าไปปิดข้อความที่ปรากฏขึ้นมา ก็เป็นการไปสมัครโดยอัตโนมัติ
และตอนนี้มีค่าบริการแล้ว 10 บาท แล้วยังแนะนำอีกว่าถ้าเจอครั้งหน้าให้กดออกมาไม่ต้องปิด
มีอย่างงี้ด้วย งั้นน้องล็อกเบอร์พี่ไว้เลยว่าไม่เอาบริการอย่างงี้อีกแล้ว ขี้เกียจมานั่งยกเลิกด้วย
ก็ได้คำตอบว่าไม่สามารถทำได้ เพราะการสมัครมีหลายช่องทาง
และบริการเหล่านี้เป็นของบริษัท ไม่ใช่ของ AIS เราก็เลยขอชื่อบริษัทมาเพื่อแจ้ง สคบ.อีกที
ซึ้งตอนนี้เราก็ได้ยกเลิกไปแล้ว แต่ในอนาคตจะมีอีกไหม แล้วทำไมเราต้องเสีย 10 บาทด้วย แม้มันจะไม่มากมายอะไร
แต่ !!! มันไม่ยุติธรรมเลย ก็เราไม่ได้สมัคร ไม่ได้อยากได้ sms
ทำไม AIS ปล่อยให้มีบริการที่สมัครมั่ว ๆ แบบนี้ได้อย่างไร ???
การที่จะสมัครบริการอะไร มันต้องได้รับความยินยอมจากผู้สมัคร มีการกดตอบรับสมัครอย่างชัดเจน
มีการ ยืนยัน มีการตอบรับทาง SMS
ไม่ใช่จะมาถือโอกาสฉกฉวย
การกดปิดข้อความที่ขึ้นมารบกวนเรา ในเครื่องของเรา เบอร์ของเรา
เพื่อมั่วสมัครอัตโนมัติแบบนี้ ทำได้ไง มีสิทธิอะไรมาทำ??? แล้วมาบอกว่าเราคลิ๊กปิดเอง !!!
ถ้าไม่ได้สนใจอ่าน แล้วมันส่งมาเป็น 10 ข้อความ ไม่ต้องเสียเงินเป็นร้อยเลยเหรอ (อย่างตอนแม่
เราใช้ )
สรุป ทำไม AIS ถึงรวมมือกับบริษัทที่ทำอะไรมั่ว ๆ ฉ้อฉล หากินง่าย ๆ อย่างงี้ กับลูกค้าของตัวเองได้ไง ???
เบื่อต้องมานั่งยกเลิก เสียเวลา เสียเงิน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สมัคร หรือ ต้องการใช้บริการเลย
ทำไม Ais ถึงปล่อยให้มีรายการเรียกเก็บเงินจาก sms มั่ว ๆ ที่เอาเบอร์ลูกค้าไปสมัครเอง แบบนี่
เมื่อวานเราเห็นข้อความ 2 ข้อความ ที่ส่งตั้งแต่วันที่ 12 ตค. 59 ตามรูป
เลยโทรเข้า 1175 ให้ยกเลิก และตรวจสอบว่าโดนคิดตังค์ไปเท่าไหร่แล้ว เพราะมั่นใจว่าไม่ได้
กดสมัครแน่นอน เพราะเบอร์นี้เพิ่งซื้อมาพร้อมเครื่องเพื่อจะให้แม่ใช้ เรายังลง app ต่าง ๆให้
แม่อยู่ จับคนเดียวตลอด (ก่อนหน้านี้ใช้ 12call มีค่าบริการแบบนี้บ่อย ๆ เติมเงินให้แม่ทีไร
ก็หมดเร็วทุกที พอหมดแม่บอกให้เติมให้ก็เติมเพราะบางทีไม่มีเวลา พอมีเวลาเช็คก็เป็นค่า sms
นั้นนี้ตลอด ก็ต้องยอมจ่ายไป เพราะคิดว่าแม่คงเผลอไปกด ทั้ง ๆ ที่เค้ายืนยันว่ารับเข้า
โทรออกอย่างเดียว ส่ง sms ให้ยังกดอ่านไม่เป็นเลย )
น้องพนง.แจ้ง ว่า เวลาเราเข้าเวบ ถ้าไปปิดข้อความที่ปรากฏขึ้นมา ก็เป็นการไปสมัครโดยอัตโนมัติ
และตอนนี้มีค่าบริการแล้ว 10 บาท แล้วยังแนะนำอีกว่าถ้าเจอครั้งหน้าให้กดออกมาไม่ต้องปิด
มีอย่างงี้ด้วย งั้นน้องล็อกเบอร์พี่ไว้เลยว่าไม่เอาบริการอย่างงี้อีกแล้ว ขี้เกียจมานั่งยกเลิกด้วย
ก็ได้คำตอบว่าไม่สามารถทำได้ เพราะการสมัครมีหลายช่องทาง
และบริการเหล่านี้เป็นของบริษัท ไม่ใช่ของ AIS เราก็เลยขอชื่อบริษัทมาเพื่อแจ้ง สคบ.อีกที
ซึ้งตอนนี้เราก็ได้ยกเลิกไปแล้ว แต่ในอนาคตจะมีอีกไหม แล้วทำไมเราต้องเสีย 10 บาทด้วย แม้มันจะไม่มากมายอะไร
แต่ !!! มันไม่ยุติธรรมเลย ก็เราไม่ได้สมัคร ไม่ได้อยากได้ sms
ทำไม AIS ปล่อยให้มีบริการที่สมัครมั่ว ๆ แบบนี้ได้อย่างไร ???
การที่จะสมัครบริการอะไร มันต้องได้รับความยินยอมจากผู้สมัคร มีการกดตอบรับสมัครอย่างชัดเจน
มีการ ยืนยัน มีการตอบรับทาง SMS
ไม่ใช่จะมาถือโอกาสฉกฉวย การกดปิดข้อความที่ขึ้นมารบกวนเรา ในเครื่องของเรา เบอร์ของเรา
เพื่อมั่วสมัครอัตโนมัติแบบนี้ ทำได้ไง มีสิทธิอะไรมาทำ??? แล้วมาบอกว่าเราคลิ๊กปิดเอง !!!
ถ้าไม่ได้สนใจอ่าน แล้วมันส่งมาเป็น 10 ข้อความ ไม่ต้องเสียเงินเป็นร้อยเลยเหรอ (อย่างตอนแม่
เราใช้ )
สรุป ทำไม AIS ถึงรวมมือกับบริษัทที่ทำอะไรมั่ว ๆ ฉ้อฉล หากินง่าย ๆ อย่างงี้ กับลูกค้าของตัวเองได้ไง ???
เบื่อต้องมานั่งยกเลิก เสียเวลา เสียเงิน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สมัคร หรือ ต้องการใช้บริการเลย