ทำไม Ais ถึงปล่อยให้มีรายการเรียกเก็บเงินจาก sms มั่ว ๆ ที่เอาเบอร์ลูกค้าไปสมัครเอง แบบนี่


เมื่อวานเราเห็นข้อความ 2 ข้อความ ที่ส่งตั้งแต่วันที่ 12 ตค. 59  ตามรูป

เลยโทรเข้า 1175  ให้ยกเลิก  และตรวจสอบว่าโดนคิดตังค์ไปเท่าไหร่แล้ว  เพราะมั่นใจว่าไม่ได้
กดสมัครแน่นอน เพราะเบอร์นี้เพิ่งซื้อมาพร้อมเครื่องเพื่อจะให้แม่ใช้ เรายังลง app ต่าง ๆให้
แม่อยู่ จับคนเดียวตลอด  (ก่อนหน้านี้ใช้ 12call มีค่าบริการแบบนี้บ่อย ๆ เติมเงินให้แม่ทีไร
ก็หมดเร็วทุกที  พอหมดแม่บอกให้เติมให้ก็เติมเพราะบางทีไม่มีเวลา  พอมีเวลาเช็คก็เป็นค่า sms
นั้นนี้ตลอด  ก็ต้องยอมจ่ายไป  เพราะคิดว่าแม่คงเผลอไปกด  ทั้ง ๆ ที่เค้ายืนยันว่ารับเข้า
โทรออกอย่างเดียว  ส่ง sms ให้ยังกดอ่านไม่เป็นเลย
)

น้องพนง.แจ้ง ว่า เวลาเราเข้าเวบ ถ้าไปปิดข้อความที่ปรากฏขึ้นมา ก็เป็นการไปสมัครโดยอัตโนมัติ  
และตอนนี้มีค่าบริการแล้ว  10 บาท  แล้วยังแนะนำอีกว่าถ้าเจอครั้งหน้าให้กดออกมาไม่ต้องปิด  

มีอย่างงี้ด้วย  งั้นน้องล็อกเบอร์พี่ไว้เลยว่าไม่เอาบริการอย่างงี้อีกแล้ว  ขี้เกียจมานั่งยกเลิกด้วย  
ก็ได้คำตอบว่าไม่สามารถทำได้  เพราะการสมัครมีหลายช่องทาง  

และบริการเหล่านี้เป็นของบริษัท  ไม่ใช่ของ AIS เราก็เลยขอชื่อบริษัทมาเพื่อแจ้ง สคบ.อีกที  

ซึ้งตอนนี้เราก็ได้ยกเลิกไปแล้ว  แต่ในอนาคตจะมีอีกไหม  แล้วทำไมเราต้องเสีย 10 บาทด้วย แม้มันจะไม่มากมายอะไร  
แต่ !!! มันไม่ยุติธรรมเลย ก็เราไม่ได้สมัคร  ไม่ได้อยากได้ sms

ทำไม  AIS ปล่อยให้มีบริการที่สมัครมั่ว ๆ แบบนี้ได้อย่างไร ???  

การที่จะสมัครบริการอะไร  มันต้องได้รับความยินยอมจากผู้สมัคร มีการกดตอบรับสมัครอย่างชัดเจน
มีการ ยืนยัน  มีการตอบรับทาง SMS  
ไม่ใช่จะมาถือโอกาสฉกฉวย  การกดปิดข้อความที่ขึ้นมารบกวนเรา  ในเครื่องของเรา  เบอร์ของเรา
เพื่อมั่วสมัครอัตโนมัติแบบนี้ ทำได้ไง  มีสิทธิอะไรมาทำ???  แล้วมาบอกว่าเราคลิ๊กปิดเอง !!!

ถ้าไม่ได้สนใจอ่าน แล้วมันส่งมาเป็น 10 ข้อความ ไม่ต้องเสียเงินเป็นร้อยเลยเหรอ (อย่างตอนแม่
เราใช้ )

สรุป  ทำไม   AIS ถึงรวมมือกับบริษัทที่ทำอะไรมั่ว ๆ ฉ้อฉล หากินง่าย ๆ อย่างงี้ กับลูกค้าของตัวเองได้ไง ???
        เบื่อต้องมานั่งยกเลิก  เสียเวลา  เสียเงิน  ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สมัคร หรือ ต้องการใช้บริการเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่