ใครใช้ AIS แล้วมีปัญหาเรื่อง "อินเตอร์เน็ต" บ้าง หรือใครไม่มีปัญหา ก็รบกวนเข้ามาอ่านทีนะคะ เราเครียดมาก ขอบคุณมากค่ะ T^T

กระทู้คำถาม
เป็นปัญหาเรื้อรังมาก สำหรับการใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือของเราในปีนี้ค่ะ ..

ตอนที่ซื้อ iphone se มาแรกๆใช้ดี จนกระทั่งเน็ตมีปัญหา ซึ่งได้ทำการนำซิมไปเทสกับเครื่องอื่นแล้ว สรุปว่า เป็นที่ DTAC จึงไปเปลี่ยนซิม ก็ยังไม่หาย และได้ตัดสินใจย้ายค่ายมาใช้ AIS (ไม่ได้อยากย้ายเลยนะเพราะใช้ DTAC มาตั้งแต่ประถม จนตอนนี้เบญจเพศแล้ว แต่มันไม่ไหวจริงๆ T^T)

เรามาเริ่มใช้ AIS ตั้งแต่ วันที่ 31 สิงหาคม 59

ใช้ดีราบรื่นมาเป็นเวลา 20 กว่าวัน ก็พบเป็นหาเน็ตติดขัด สัญญาณเต็ม แต่เน็ตค้าง เป็นต่อเนื่องกันมา 10 กว่าวัน
จนคาดว่า คงเป็นที่โทรศัพท์ เพราะของแฟนเราซึ่งอยู่ข้างๆกัน ใช้AIS ก็ไม่มีปัญหา

จึงดำเนินการไปติดต่อศูนย์ Apple @Smart bar fortune แจ้งเรื่องพร้อมส่งคลิปวิดิโอเกี่ยวกับปัญหาของโทรศัพท์
โดนพนักงานไล่กลับมาบอกให้ถ่ายคลิปมาใหม่ โดยในคลิปต้องถ่ายให้เห็น Serial ของตัวเครื่องด้วย
จึงยอมถอยออกมา และพอโทรศัพท์มีปัญหาอีก ก็ได้ถ่ายคลิปพร้อมSerial ในคลิป และไปดำเนินการที่ศูนย์Apple อีกครั้งดังนี้

วันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2559

- เอาเครื่องส่งศูนย์แอบเปิ้ล รอเคลม

วันอังคารที่ 11 ตค 59

- ได้โทรศัพท์เครื่องใหม่

วันพุธที่ 12 ตค 59
- 
เน็ตมีปัญหาเหมือนเดิม จึงโทรไปปรึกษา AIS โดย AIS แจ้งว่า ไม่น่าเป็นที่ sim แต่เราก็ลองไปเปลี่ยนsimใหม่ ที่ศูนย์AIS เพราะไม่อยากไป Apple แล้ว (กลัวเหนื่อยเดินทาง และกลัวต้องเคลมอีก เดี๋ยวต้องเสียเวลารอไปอีกอาทิตย์)

วันพฤหัสที่ 13 ตค 59 

เปลี่ยนซิมใหม่ที่ศูนย์AIS แล้ว วันนี้ก็ยังมีปัญหาอยู่ เครียดมากเพราะไม่รู้สาเหตุว่าเป็นที่อะไรกันแน่ โทรศัพท์ก็เครื่องใหม่แล้ว ซิมก็เปลี่ยนใหม่แล้ว ...

วันศุกร์ที่ 14 ตค 59

ทดลองสลับซิมกับแฟน ที่ใช้ AIS เหมือนกัน ผ่านไปไม่ถึง ช.ม. แฟนที่ใช้ sim ของเรา ก็พบปัญหาค่ะ ("เปลี่ยนซิมใหม่ไม่ช่วยอะไร" โหดร้ายเกินไปไหม?)

** สรุปสาเหตุปัญหาที่แท้จริง มาจาก AIS .. เราต้องเสียเวลาติดต่อ Apple เดินทางทำเรื่องเคลม รอเคลม เครียดเพราะไม่รู้ปัญหาที่แท้จริง มาเป็นระยะเวลานาน โดยAIS มั่นใจเหลือเกินว่าไม่ได้เป็นที่ AIS

ดังนั้นพอรู้ปัญหาที่แท้จริงแล้ว เราจึงรีบโทรไป AIS แจ้งปัญหา รอตรวจสอบค่ะ  

2 ช.ม. ต่อมา... AIS โทรมาแจ้งว่า ส่งเรื่องตรวจสอบแล้วเป็นที่ตัวแพคเกจ i Entertain Non-stop ที่เราใช้อยู่ ซึ่งจะดำเนินการแก้ไขให้เสร็จภายใน วันที่ 8 พฤศจิกายน แน่นอน (เดือนนึงเนี่ยนะ ไม่ขำเลย)

เราสงสัยจึงถามไปว่า แบบนี้พูดง่ายๆคือ ตัวคลื่นที่เราใช้อยู่มันมีปัญหา ส่วนคนอื่นไม่ได้ใช้แพคเกจนี้ จึงเป็นคนละคลื่นกัน ก็เลยไม่มีปัญหา ถูกไหม? นางตอบว่า ประมาณนั้นค่ะ

แล้วคือให้รอไปก่อนและทนใช้เน็ตแย่ๆแบบนี้ เดือนนึงหรอ ย้ายคลื่นให้เราใช้ตัวที่ปกติไปก่อน ในระหว่างรอวิศวกรแก้ไขไม่ได้หรอ ? / ต้องขออภัยด้วยบลาๆๆ ค่ะ

ข้อสงสัยของเราคือ ตัวแพคเกจ Entertain Non-stop ที่บอกว่ามีปัญหา มันเป็นโปรสำหรับคนย้ายค่ายเบอร์เดิมนะ งี้คนที่ย้ายมาใช้ AIS ใช้แพคเกจนี้ ก็ต้องเจอปัญหานี้กันเยอะแล้วสิ แล้วทำไมตอนก่อนหน้าที่โทรไปปรึกษา ชอบมั่นใจเหลือเกินว่าไม่ได้เป็นที่ซิม อ่อ.. เพราะเป็นที่แพคเกจ สินะ

เราไม่โอเค และได้ปรึกษากับแฟนที่ใช้ AIS อยู่
แฟนบอกว่า AISให้รอเดือนนึงเนี่ยนะ ในขณะที่จ่ายเงินปกติ ให้ทนใช้เน็ตแย่ๆหรอ นี่เขาบริการลูกค้าที่ย้ายค่ายมาแบบนี้หรอ ตกใจนะ เพราะตัวแฟนเรา ใช้ AIS มาหลายปี ใช้ทั้งเน็ตที่คอนโด และเน็ตมือถือ แฟนอุตส่าเป็นคนแนะนำให้เรามาใช้ AIS ด้วยกัน

วันนี้แฟนพิมพ์ไลน์มาบ่นกะเราตลอด ว่า sim ของเราทำเฟสเขาค้าง ไลน์ส่งไม่ไป บลาๆ ใช่ไงเป็นที่เบอร์เรานี่แหละ เพราะสลับ sim กันใช้ เราลองใช้ของแฟนปกติดีทุกอย่าง ...

เราปรึกษาแฟนแล้ว ไม่โอเคมากๆค่ะ เลยโทรไปหา AIS อีกรอบ เพื่อขอให้เขาย้ายคลื่นให้เรามาใช้คลื่นตัวที่ปกติ ในช่วงระหว่างรอการแก้ไขปัญหา 1 เดือน นางก็อ้างโน่นนี่นั่น ส่งเรื่องให้วิศวกรแล้วบลาๆๆ เราก็พูดต่อว่า ให้รอแบบนี้ไม่โอเค นางก็บอกว่าถ้าใช้โปรอื่นมันจะไม่ได้ลด 50% นะคะ บลาๆๆๆ อ่าวละมันใช่เรื่องของเราไหมที่ต้องมาจ่ายเพิ่มเพื่อเปลี่ยนโปร หรืออะไร เท่ากับว่าโปรย้ายค่ายของ AIS ลดราคาเพื่อให้ลูกค้าใช้เน็ตคุณภาพแย่ เท่ากับหลอกลวงผู้บริโภคหรอ แบบนี้ก็มีค่ายอื่นที่เขาลดราคานะ แต่คุณภาพไม่ได้ลดตามราคาแบบนี้ปะ

เราบอกนางว่า ถ้าไม่สามารถทำอะไรให้ได้ งั้นเราคงต้องย้ายค่าย แต่จะย้ายหมดทั้ง 3 อัน คือ เบอร์แฟน เบอร์เรา และเน็ตห้องที่คอนโด แบบนี้โอเคไหม เพราะในเมื่อเราใช้เครือข่ายเดียวกับแฟนแท้ๆ อยู่ข้างๆกันแท้ๆ  เราย้ายจาก DTAC มา หวังว่าจะใช้ของที่มีคุณภาพดีแบบที่แฟนเราใช้อยู่ แต่เราต้องทนใช้เน็ตมีปัญหา โดยที่คุณไม่สามารถทำอะไรให้ได้ จะอ้างว่าเพราะโปรที่เราใช้เป็นโปรย้ายค่ายลดราคา มันก็ทุเรศอะค่ะ เหมือนบ่งบอกว่า เอาของแย่ๆมาให้ลูกค้าใหม่ใช้ เป็นนโยบายของทางบริษัทหรอ เหอๆ

เพื่อนๆเราบอกว่า ถ้าเป็นค่ายอื่น เขาจะเปลี่ยนโปรให้ คือย้ายแพคเกจให้เป็นตัวที่ไม่มีปัญหา ละจ่ายราคาเดิม แต่เหมือนค่ายนี้จะไม่สามารถทำอะไรให้ลูกค้าได้ นี่เรารอการติดต่อกลับจาก AIS อยู่ ถ้าบ่ายโมงครึ่งไม่ติดต่อมา เราตัดสินใจจะย้ายค่ายออก ทั้ง 3 เบอร์ (รวมของแฟนและเน็ตที่ห้อง) ในเมื่อใช้ 3 แต่มีปัญหา 1 ละ  AIS ไม่ช่วยอะไรลูกค้าเลย ......
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่