ขายบัตรเครดิทถึงเบอร์โต๊ะทำงานกันแล้ว เกินไปไหมครับ UOB

ตามหัวกระทู้เลยครับ วันนี้กำลังคุยงานกับเซลส์อยู่ ฟาดฟันกันเลือดไหลซิบๆ มีโทรศัพท์โทรเข้ามาเห็นแล้วแหล่ะครับว่ามันคือ เทเลเซลส์ของบัตรเครดิท เลยตัดสายทิ้งไป ไม่ถึงนาที โทรมาอีกเบอร์เดิม ผมก็ตัดสายอีก เพื่อฟาดฟันกะทีมงานผมต่อ ซักพักโทรศัพท์ ที่โต๊ะดัง ผมกะลังดวลดาบกะเซลส์อย่างเมามัน น้องผู้ช่วยรับสายให้ บอกว่าสายนอก มารับก่อนเลย เคาะระฆังพักยกไปรับโทรศัพท์

จขกท: ครับ...

สายนอก: สวัสดีค่ะ คุณ จขกท. รึเปล่าคะ?

จขกท : ใช่ครับ

สายนอก: ดิชั้น XXXXX จากธนาคาร UOBค่ะ

จขกท: เรื่องอะไรครับ

สายนอก: จะโทรมาเรียนเชิญให้ถือบัตร~ (หัวร้อนเลยทันที)

จขกท: คุณครับ ถ้าจะขายบัตรไม่ต้องโทรเข้าออฟฟิตนะครับ (แล้วก็วางสาย)

ลืมตัวเสียงดังทุกคนในห้องหันมามองกันหมด เซลส์ผมนั่งงงส่ายหัว งานการไม่คุยกลายเป็นคุยเรื่องนี้แทนขาดตอนไปเลย


ประเด็นที่ตั้งคือ ทำไมต้องโทรตามจิกกันขนาดนี้ครับถ้าหากจะโบ้ยว่าพนักงานเป็นคนทำเองไม่ใช่นโยบายของบริษัท ผมมองว่าบริษัทไม่ได้มีการอบรมเจ้าหน้าที่แน่ๆ

ถ้างั้นควรจะใส่ไว้เป็นหนึ่งในกฎของการติดต่อลูกค้า การที่ลูกค้าไว้เลยนะครับ"ลูกค้าตัดสายทิ้ง หมายความว่าไม่สะดวกที่จะรับสาย"ไม่มีเหตุอันควรที่จะต้องตามติดถึงขนาดที่จะต้องโทรเพื่อติดต่อให้ได้

ยังไม่ได้เป็นลูกค้า แต่โดนติดตามเหมือนเป็นลูกหนี้

เข้าใจนะครับว่าต้องการทำยอด ทำไมคุณไม่ทำให้คนเค้าอยากใช้บัตรคุณล่ะ แทนที่จะมาจ้างพนักงานโทรหาลูกค้าแล้วเค้าโดนด่าโดนกระแทกหูใส่ เอาเงินส่วนที่จ้างพนังานหรือ จ่ายค่าโทรไปCo-promotion กับร้านค้าหรือโฆษณาดีกว่าไหมครับ

สำหรับผม Say Noไปเลยครับ กับ UOB ไม่อยากจะคิดถ้าหลวมตัวสมัครไป จ่ายผิดวันจะโดนตามถึงหน้าประตูห้องนอนเลยรึป่าว...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่