ทำกันอย่างงี้กับลูกค้าเก่าเหรอครับทรู

เล่าเท้าความก่อนนะครับ

ตัวผมเป็นคนใช้โปรโมชั่นสุขคูณสาม ที่สมัครไว้ตั้งแต่ราวๆต้นเดือนมีนาคม
แรกเข้าไปที่สมัครเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะเก็บเป็นบิลเดียวราวๆ 1200 บาท
บิลแรกเข้ามากลับกลายเป็นว่าเป็นบิลแยกสองส่วน คือ โทรศัพ และอินเตอร์เน็ต
ซึ่งมันไม่ได้ตรงกับที่เจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลไว้เบื้องต้น แต่ไม่เป็นไร ผมเห็นว่ามันบวกกันแล้วได้ 1200 บาทพอดี ก็ไม่ว่ากัน

หลังจากนั้น ใช้ๆมาเรื่อยๆ ได้มี sales โทรเข้ามาแนะนำโปรโมชั่นให้ ราวๆต้นเดือนที่แล้ว
ระบุว่า เพิ่ม 100 บาท ได้แพ็กเก็จดูทีวีเพิ่มขึ้น และดูบอลได้ด้วย
แต่เผอิญว่าผมไม่ได้ค่อยดูทีวีหรืออะไรเท่าใหร่นัก เลยไม่ได้สนใจที่จะจ่ายเพิ่มในส่วนดังกล่าว ก็เลยปฏิเสธไป

แต่ประเด็นคือเดือนถัดมาครับ (ซึ่งผมจะต้องจ่ายของเดือนที่ผ่านมา)
ผมเห็นค่าเน็ต ที่ปกติจะต้องบวกกันลงตัวได้ราวๆ 1200 กว่าบาท
กลับกลายเป็นว่าค่าเน็ตอย่างเดียว 1300 กว่าบาท
ไม่รวมค่าโทรศัพ  แค่ค่าเน็ตอย่างเดียว + กับภาษี
ผมถึงกับผงะ ช็อค อึ้ง ทึ่ง งง

หลังจากที่รวบรวมสติได้ผมเลยติดต่อไปทาง True Care Customer Chat (คุยกันผ่านทางออนไลน์)
และแจ้งความประสงค์ที่จะต้องการทราบเกี่ยวกับเรื่องบิลค่าเน็ตอย่างเดียวที่มีค่าใช้จ่ายราวๆ 1300 กว่าบาทที่ว่านั่น
กลับได้คำตอบมาว่า เนื่องจากลูกค้าได้มีการเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมจำนวนแพ็กเก็จ ทำให้จะต้องจ่ายเพิ่มล่วงหน้าด้วย

อึ้งกว่าเดิมอีกครับ ผมก็ยังคงยืนยันคำเดิมครับ ว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาแนะนำแพ็กเก็จให้ก็จริง
แต่ตัวผมไม่ได้สนใจเพราะมีแต่เพิ่มแค่เกี่ยวกับทีวี
และตัวผมไม่ได้ดูทีวีอะไรมากมายเท่าใหร่นัก คนอื่นที่ดู แต่ผมเป็นคนจ่าย
ผมเลยบอกปฏิเสธเขาไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจสอบ
และแจ้งกลับมาให้ผมว่าอาจจะเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ทางเราจะทำการลดส่วนเกินให้ค่ะ ก็จบๆกันไป

โอเคครับ เท้าความเสร็จเรียบร้อยแล้ว
มาเข้าประเด็นกันดีกว่าว่าทำไมผมถึงหัวเสียอย่างงี้
วันนี้ผมได้ทำการเข้าไปดู True I services อีกรอบ และนี่คือคำตอบครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คำถามคือ
1. ผมต้องจ่ายค่า"โง่" ในการทำงานผิดพลาดให้กับพนักงานของคุณด้วยหรือ
2. ผมเป็นลูกค้าทรูมานาน (เอาจริงๆใช้มาตั้งแต่ม.ปลาย ตั้งแต่เติมเงิน ให้พ่อจ่ายให้ จนปัจจุบัน ใช้เป็นแบบรายเดือนแล้ว จนจ่ายเองทำงานแล้วทุกอย่างทำเองหมดแล้ว) แต่คุณทำกับลูกค้าเก่าอย่างงี้เหรอครับ
3. จะรับผิดชอบกับการกระทำนี้อย่างไรครับ

โอเคครับ ถ้าไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ และทางทรูยืนยันว่าตัวผมจะต้องจ่ายเงินทั้งหมดนี้ ผมก็ยินดีจะจ่ายให้ครับ
และขอบอกว่าพอกันที บ้ายบายครับ ย้ายค่ายแน่นอน ผมคงไม่อยากมาหัวเสียกับการหลอกลูกค้าอย่างงี้อีกแล้วครับ
เหนื่อยครับ

ปล. นี่สุขคูณ 3 หรือ ทุกข์คูณ 3 กันแน่เนี่ย
Facepalm
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่