[SR] [ดูหนังกับพริตตี้ปลาสลิด] Snowden - มีแฟนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง



Snowden (2016)
Director: Oliver Stone

การจะเปรียบเทียบ Snowden กับสารคดี Citizenfour ก็ดูไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่นัก เพราะ Snowden จัดได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีการแต่งเติม "อรรถรส" เข้าไป ขณะที่ Citizenfour คือการบันทึกภาพเหตุการณ์จริงของลอร่า พอยทราส (ซึ่งการบันทึกเรื่องราวใน Citizenfour คือช่วงเวลาที่เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนอยู่ในโรงแรมที่ฮ่องกงนั่นแหละ)

ขณะที่ Snowden นั้นคือส่วนผสมของหนังสามประเภท นั่นคือช่วงหนังการเมืองระทึกขวัญ - หนังทริลเลอร์ - หนังโรแมนติกดราม่า ซึ่งเวลาหนังเปลี่ยนฉากอารมณ์ของหนังก็จะเปลี่ยนทิศทางทันที หรือพูดง่ายๆว่าโอลิเวอร์ สโตนยังไม่สามารถทำให้หนังเป็นเนื้อเดียวกันได้อย่างแนบสนิท แต่เราก็ไม่ถือว่าเป็นความบกพร่องของหนัง Snowden เป็นหนังที่ดูได้เรื่อยๆ แต่จะรู้สึก"สะดุด" อยู่ตลอดเวลา

สิ่งที่เราชอบมากใน Snowden ก็คือการแสดงของไชลีน วู๊ดลีย์ ซึ่งเอาจริงๆเธอเป็นนักแสดงหญิงที่แสดงอารมณ์ดราม่าดีมาก (ดีเกินกว่าจะไปอยู่ในหนังยัง-อเดาท์ชั้นเลวอย่าง Divergent Series) ซึ่งทุกครั้งที่เธอปรากฏขึ้นบนจอ เธอเหมือนดอกทานตะวันที่บานสะพรั่งอยู่ตลอดเวลา เธอมีเสน่ห์ ไม่น่ารำคาญและเป็นผู้หญิงที่คนอย่างสโนว์เดนจะไม่มีวันเกลียดเธอ (คนดูก็เช่นกัน)

จะว่าไปลายเซ็นของผู้กำกับโอลิเวอร์ สโตนก็ยังถือว่าเด่นชัด เขายังเป็นผู้กำกับที่แอนตี้สงครามเช่นเคย เพียงแต่ครั้งนี้สงครามไม่ได้เกิดขึ้นในรูปแบบของการใช้กำลังห้ำหั่นกัน แต่เป็นการโจมตีกันด้วยข้อมูล และตั้งคำถาม(ซ้ำ ที่สโนวเดนถามแทนคนอื่นทั้งโลกไปแล้วว่า) เสรีภาพของการถูกรัฐบาลจับจ้องตลอดเวลานั้น เป็นเรื่องที่สมควรแล้วจริงหรือ ?

#Snowden
#PRETTYPLASLID

Deepwater Horizon - หายนะในน้ำมือมนุษย์ : http://pantip.com/topic/35641088
Blair Witch - "ตำนานบางเรื่อง เราก็ไม่ควรไปยุ่มย่ามกับมัน" : http://pantip.com/topic/35620555
SEOUL STATION - ด้านมืดของ TRAIN TO BUSAN :
http://pantip.com/topic/35616947
Bridget Jones's Baby คนยุค90ที่โตมาพร้อมกับหนังรอมคอมจะต้องรักหนังเรื่องนี้ : http://pantip.com/topic/35596595

ถ้าชอบงานเขียนของเราฝากกดไลค์เพจ ตามมาเป็นเมาท์มอยพูดคุยกันครับที่ https://www.facebook.com/PrettyPlaSalid/
ชื่อสินค้า:   Snowden
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Snowden (ภาพยนตร์) ภาพยนตร์ชีวิต ภาพยนตร์ต่างประเทศ Divergent
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่