ผู้บริหาร CP ALL ควรเข้ามาดูแล www.Shopat24.com ด้วยนะครับ

ผู้บริหาร CP ALL ควรเข้ามาดูแล www.Shopat24.com ด้วยนะครับ
                         ตามที่  ผมได้ไว้วางใจ ใช้บริการกับ www.shopat7.com ด้วยดีมาโดยตลอด  โดยล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อเว็บเป็น www.shopat24.com  และในวันที่ 24 กย. 2559  ที่ผ่านมา  ผมได้สั่งซื้อนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ  Alba , Casio และ Seiko จำนวนหลายเรือน เพื่อนเตรียมเป็นของขวัญแก่เด็กๆ และซื้อให้กับตัวเอง  หลังจากนั้นก็ได้ไปชำระเงินที่ 7-11 ใกล้บ้าน
                         หลายวันต่อมา (วันที่ 26/09/2559 ช่วงเย็น)  มีเจ้าหน้าที่ call center จากทาง shopat24.com  โทรมาขอยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าของผมที่ชำระเงินไปแล้ว  ในรายการที่สั่งซื้อนาฬิกา seiko โดยให้เหตุผลว่าสินค้ามีปัญหา ทางซัพเรียกคืนหมด และไม่ทราบว่าจะมีกำหนดเข้ามาเมื่อไหร่   พอผมซักถามว่า สินค้ามีปัญหาอะไร ราคาผิดหรือว่าอย่างไร  จนท.ไม่สามารถตอบได้   พอถามชื่อก็ไม่ยอมแจ้ง แจ้งแต่เพียงว่า เป็นจนท.  จนต้องคาดคั้น จึงทราบว่าชื่อคุณอิสรี
                         ต่อมา วันที่ 27/09/2559 ช่วงเย็น  มีเจ้าหน้าที่ call center จากทาง shopat24.com  โทรมาขอยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าของผมที่ชำระเงินไปแล้ว  ในรายการที่สั่งซื้อนาฬิกา Alba จำนวน 1 เรือน โดยให้เหตุผลว่าสินค้าหมด และไม่ทราบว่าจะมีกำหนดเข้ามาเมื่อไหร่  และครั้งนี้ ผมแจ้งว่าไม่ยอมรับคืนเงิน เพราะตอนที่สั่งยังมีสินค้าอยู่อีกหลายเรือน  โดยผมได้สั่งนาฬิกา Alba ไว้ถึง 2 คำสั่งซื้อ (รวม 3 เรือน (คำสั่งซื้อแรก 1 เรือน + คำสั่งซื้อที่ 2  2 เรือน)) ตามรูป   แต่อีกคำสั่งซื้อยังไม่ได้ไปชำระเงิน กำลังจะไปชำระ แต่ จนท.โทรแจ้งมาว่าของหมด จึงไม่ไปชำระเพิ่มแล้ว ไม่งั้นจะเสียเวลาในการทำคืนเงินเปล่าๆ   โดยครั้งนี้ จนท.ที่โทรมาชื่อคุณจิรายา (ชื่ออาจผิดพลาด เพราะถามแล้วไม่ค่อยยอมบอกเหมือนกัน แจ้งชื่อเสียงเบามาก แบบออกเสียงไม่ค่อยชัดฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง)  
                        ต่อมา วันที่ 27/09/2559 ช่วงใกล้ค่ำ  มีเจ้าหน้าที่ call center จากทาง shopat24.com  โทรมาขอยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าของผม ทั้ง 3 Order  โดยให้เหตุผลว่าสินค้าหมด ยังไม่มีสินค้า เว็บอยู่ระหว่างการปรับปรุง ระบบยังไม่เสถียร  และจะรีบดำเนินการคืนเงินให้  ซึ่งผมก็แจ้งกลับไปว่า ผมไม่ขอรับคืนเงิน ต้องการรอสินค้า
                        ต่อมา วันที่ 29/09/2559 ช่วงเย็นๆ  มีเจ้าหน้าที่ call center จากทาง shopat24.com  โทรมาขอแจ้งว่า คำสั่งซื้อนาฬิกา Alba 1 เรือน ที่แจ้งก่อนหน้านี้ว่าไม่มี และผมไม่ยอมรับคืนเงินนั้น  ขณะนี้ จนท.หาของได้แล้ว  แต่นาฬิกา seiko สินค้ายังขาดตลาดอยู่ ต้องขอคืนเงิน    ผมก็ถามว่าทางบ. seiko ไม่มีสินค้าเลยหรือ เพราะวันก่อนเจ้าหน้าที่แจ้งว่า สินค้ามีปัญหา    ผมได้โทรเช็คกับทาง seiko แล้วว่า สินค้าตัวนี้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด    ทาง จนท.shopat24.com ถึงขั้นตอบไม่ถูกเลย  เงียบไปสักครู่ จึงแจ้งกลับว่า สินค้ามันมีปัญหากับทางเรา   (ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าหมายความว่าอย่างไร)   แจ้งแต่เพียงว่า  สินค้าขาดตลาด ไม่มีกำหนดว่าจะมาเมื่อไหร่   ไม่สามารถหาสินค้าให้ลูกค้าได้  และแจ้งว่าไม่สามารถหาสินค้าจากซัพพลายเออร์รายอื่นๆ ให้ได้  และต้องขอยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า เพราะถ้าค้างไว้จะมีปัญหา  โดยครั้งนี้มี จนท.ชื่อ คุณพรพนา  เป็นผู้แจ้ง  
                        ต่อมาเมื่อวานนี้ (วันที่ 03/10/2559) ผมได้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์ shopat24.com อีกครั้ง  ได้พบนาฬิกา Alba ที่แจ้งว่าสินค้าขาดตลาด อีกนานจึงจะมีสินค้าเข้ามา จึงแนะนำให้ทำคืนเงินไปก่อน เพราะถ้าลูกค้าแจ้งขอรอสินค้า จะทำให้เป็นปัญหาในระบบนั้น  บัดนี้ มีขายแล้วครับ แต่ปรับราคาขึ้นมาก  จากเดิมราคา 289 บาท ขึ้นราคาเป็น 1350 บาท            
        จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เล่ามาทั้งหมดนั้น  ผมในฐานะที่สั่งซื้อสินค้ากับทางเว็บมานาน ขอบอกเลยว่า การกระทำดังกล่าว ไม่เป็นธรรมกับสมาชิกเป็นอย่างยิ่ง  เพราะเว็บอื่นที่ผมเคยสั่งซื้อสินค้ามา ไม่ว่าจะเป็น LAZADA , ENSOGO , tohome ฯลฯ  ไม่มีเว็บไหนทำแบบนี้มาก่อน  และไม่ต้องจ่ายเงินก่อนด้วย   เว็บอื่นเขามีระบบเก็บเงินปลายทาง หรือตัดบัตรเครดิต  และลูกค้าสามารถขอยกเลิกรายการได้  แต่ทางเว็บ shopat7 / shopat24  ใช้ระบบมัดมือชก คือ ต้องไปจ่ายเงินที่ 7-11 ก่อนรับสินค้า  โดยที่เราไม่เห็นสินค้าก่อน  และหากสินค้าจัดส่งล่าช้า ลูกค้าก็ต้องรอ ไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า หรือขอคืนเงินได้แต่อย่างใด   ผมเคยเจอกับตัวเองหลายครั้ง ตอนสั่งโทรศัพท์มือถือ รอนานเกิน 1 สัปดาห์ (ซึ่งทางเว็บการันตีว่า ใช้เวลาจัดส่งไม่เกิน 1 สัปดาห์) จึงได้โทรไปสอบถาม ปรากฏว่าสินค้าขาดตลาด จึงต้องรอ  จะทำการขอคืนเงิน เพราะของส่งช้าเกินกำหนดตามกติกาที่เว็บแจ้งไว้ก็ไม่ได้  รอด้วยความทุกข์ทรมานมาก เพราะจะไปซื้อเครื่องใหม่ก็ไม่ได้ ต้องอดทนรอต่อไป จนกว่าจะได้รับสินค้า ขอบอกได้เลยว่าแทบขาดใจ เห็นคนอื่นเขามีมือถือใช้กันแล้ว แต่เราไม่มีเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารเลย  ทำให้เสียเวลาและเสียโอกาสเป็นอย่างมาก (ยิ่งเป็นเรื่องของเทคโนโลยี ขอบอกเลยว่า ยิ่งช้า ยิ่งเสียโอกาส เครื่องตกรุ่นทุกวัน มีเครื่องใหม่และเทคโนโลยีรุ่นใหม่ออกมาใหม่ทุกวัน ยิ่งรอยิ่งตกรุ่น ราคาก็ตกด้วย สาเหตุที่ซื้อจากเว็บนี้ไม่ใช่ว่าถูก แต่เป็นเพราะมีสินค้าก่อนเว็บอื่นๆ แต่หารู้ไม่ว่า ทางเว็บเอาภาพสินค้ามาแขวนเว็บให้ลูกค้าเห็นก่อนและจ่ายเงินสั่งซื้อก่อน แล้วจึงค่อย order สั่งสินค้าจากทางซัพพลายเออร์ เรียกได้ว่าทางเว็บไม่มีความเสี่ยงแต่อย่างใดเลย ดูได้จากกรณีล่าสุด Samsung note7 เป็นต้น ทางเว็บขึ้นโชว์สินค้าให้สั่งซื้อก่อนใครเลย และก็เลื่อนการจัดส่งไปเรื่อยๆ ไม่สามารถขอคืนเงินได้  โดยไม่สนใจว่าลูกค้าจะรอนาน ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าประเภทนี้ล้วนแล้วแต่ อยากได้สินค้ายิ่งเร็วยิ่งดี เพราะต้องการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ   ผมจึงคิดแล้วว่าต่อไปถ้าซื้อมือถือจะไม่ซื้อจากเว็บนี้อีกเด็ดขาด  เพราะสั่ง Lazada ไม่เกิน 2 วันได้รับสินค้า แถมไม่ต้องจ่ายเงินก่อนด้วย หากล่าช้า ก็สามารถยกเลิกได้  ไม่ต้องจ่ายเงินให้ 7-11 เอาไปหมุนก่อนด้วย แถมยกเลิกไม่ได้อีกต่างหาก ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆทั้งสิ้น)
        ในการนี้  ผมจึงขอแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนได้รับทราบ  หากใครที่มีปัญหาเหมือนผม โดน cancle สินค้าไม่เป็นธรรมเช่นนี้ สามารถร่วมแชร์ได้นะครับ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางผู้บริหารเว็บ shopat24.com  , ผู้บริหาร 7-11 ตลอดจนถึงผู้บริหารในเครือ CP ALL และผู้บริหารทุกท่าน ช่วยลงมาดูแลปัญหาและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าด้วย   ผมหวังว่า ความเห็นของผมและเพื่อนในเว็บพันธุ์ทิพย์ จะเป็นเสียงสะท้อนจากผู้บริโภค และช่วยให้ทางเว็บ shopat24 ได้ปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานให้ดีและมีความรวดเร็วยิ่งๆ ขึ้นต่อไป และผมตลอดจนเพื่อนได้มีโอกาสใช้บริการที่ดีๆ อีกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ







แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่