ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

หน่วยงานของฉันจะนำระบบสแกนลายนิ้วมือมาใช้ ซึ่งแต่เดิมจะใช้วิธีการลงลายมือชื่อในสมุดลงเวลา โดยมักจะมีปัญหาการเข้างานสาย และกลับก่อน และมีการลงเวลาเท็จ ผอ.จึงได้นำระบบสแกนลายนิ้วมือมาใช้ ซึ่งพอฉันแจ้งว่า จะต้องนำรายงานการลงเวลาของเจ้าหน้าที่แต่ละคน ที่ได้จากเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้เป็นหลักฐานประกอบการเบิกจ่ายค่าตอบแทนนอกเวลาราชการ ผอ.ก็บอกว่า ยังให้ใช้วิธีการลงลายมือชื่อแบบเดิมโดยให้ลงเวลาตามปกติที่เคยลง (ลง 16.30 น. แต่กลับจริง 16.00 น.) และให้ใช้รายงานการลงลายมือชื่อแบบเดิมเป็นหลักฐานการเบิกจ่าย เพราะ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ผอ.จะเอาข้อมูลการสแกนนิ้วจริงไว้ดูเป็นการภายใน เพื่อใช้ในการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน

อย่างนี้ มันถูกต้องอยู่เหรอคะ...แล้วดิฉันจะทำยังไง ชี้แจงแล้วก็ไม่เป็นผลคะ

ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่