คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
ถ้าไม่มองว่าเป็นพ่อลูกกัน ก็คือโอนเงินผิดบัญชี ทั่วไปก็คือ
1. ติดต่อบัญชีผู้รับ ขอให้โอนคืน
2. ถ้าข้อ 1 ไม่ได้ผล ก็ต้องแจ้งความ เอาใบแจ้งความไปยื่นกับธนาคารขอให้ทางธนาคารหักมาคืนครับ
หนี้ของบัญชีผู้รับ(พ่อคุณ)กับธนาคารเป็นปัญหาของคู่สัญญาต้องไปจัดการกันเอง แต่ทำแบบนี้ก็ใจร้ายกับพ่อคุณนิดนึงนะ
ผมเข้าใจว่าเงินก้อนนี้ไม่น้อยสำหรับคุณ จนถึงอาจยิ่งใหญ่มากมาย แต่ว่าเค้าก็มีบุญคุณกับเรา (นับเอาแค่ให้โอกาสเราเกิดมาก็ได้ครับ) คุณคงมีทางค่อยๆแก้ปัญหาเรื่องเงินก้อนนี้จนได้ (แบบเสียดายโคตรๆ) แต่ทำไปเพื่อเอาไว้เป็นตัวอย่างให้ลูกคุณดูก็ได้ครับ
1. ติดต่อบัญชีผู้รับ ขอให้โอนคืน
2. ถ้าข้อ 1 ไม่ได้ผล ก็ต้องแจ้งความ เอาใบแจ้งความไปยื่นกับธนาคารขอให้ทางธนาคารหักมาคืนครับ
หนี้ของบัญชีผู้รับ(พ่อคุณ)กับธนาคารเป็นปัญหาของคู่สัญญาต้องไปจัดการกันเอง แต่ทำแบบนี้ก็ใจร้ายกับพ่อคุณนิดนึงนะ
ผมเข้าใจว่าเงินก้อนนี้ไม่น้อยสำหรับคุณ จนถึงอาจยิ่งใหญ่มากมาย แต่ว่าเค้าก็มีบุญคุณกับเรา (นับเอาแค่ให้โอกาสเราเกิดมาก็ได้ครับ) คุณคงมีทางค่อยๆแก้ปัญหาเรื่องเงินก้อนนี้จนได้ (แบบเสียดายโคตรๆ) แต่ทำไปเพื่อเอาไว้เป็นตัวอย่างให้ลูกคุณดูก็ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
รบกวนขอคำปรึกษาเรื่องโอนเงินผิดบัญชี และทางธนาคาร BB เป็นผู้อายัดเงิน พนักงานโทรมาแจ้งว่าไม่คืน
วันที่ 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 13.54 ผมได้ตั้งใจจะโอนเงินไปเข้า บัญชีตัวเอง ผ่านระบบ K.Cyber ( ของธนาคาร K ) แต่เกิดความผิดพลาดขึ้นเนื่องจากบันทึกชื่อใกล้เคียงกัน กับบัญชีอีกคนที่เคยมีประวัติการโอน ทำให้ไปโอนเข้าบัญชีนั้น ( ขอเรียกบัญชี A ของธนาคาร BB )
วันที่ 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 18.21 หลังจากตรวจสอบและรับทราบแล้วว่าได้โอนเงินผิดบัญชี จึงได้ทำการโอนเงินยอดจำนวนเท่ากัน ไปยังบัญชีของผมเองที่ตั้งใจไว้ ( ขอเรียกบัญชี B ของธนาคาร BB )
สิ่งที่ผมได้ทำไปแล้ว
1.แจ้งความเรื่องการทำธุรกรรมโอนเงินผิดบัญชี
2.ยื่นเรื่องพร้อมเอกสารแก่ ธนาคาร K เจ้าของระบบ K-Cyble
3.ธนาคาร K ส่งเรื่องไป ธนาคาร BB และได้ดำเนินการจนสุดเรื่องที่ธนาคาร BB สาขาเจ้าของบัญชี A แล้ว
4.ทางสาขาเจ้าของบัญชี A ติดต่อกลับมาเพื่อให้ไปกรอกเอกสาร ยื่นคำขอ ส่งไปยังหน่วยงานสายบัตรเครดิตของธนาคาร BB
5.ผมได้ดำเนินการตามขั้นตอนทั้งหมด จนได้รับการตอบกลับมาจาก สายงานบัตรเครดิตของธนาคาร BB วันที่ 4/10/2559 ดังนี้
"
พนักงาน BB : ทางเรา จะไม่คืนเงินจำนวน 1x,xxx ให้กับคุณ เพราะเหตุผลคือ ตัวเลขบัญชีทั้งหมด ไม่ตรงกันเลย และ เป็นเรื่องของครอบครัวคุณ
ผมเอง : ผมจึงถามไปว่า แล้วหลังจากนี้ผมควรทำอย่างไรต่อครับ
พนักงาน BB : ไม่มีอะไรจะเเนะนำครับ หากหลังจากนี้ คุณจะดำเนินการใดๆ กับคนนอก ก็ขึ้นอยู่กับคุณ ทางเราก็ใช้เหตุผลชิ้นนี้เป็นตัวอ้างอิง
- จบ "
ความหวังที่ผมมี และรอคอยมาตลอดเกือบ 3 เดือนดับวูบทันที เพียงเวลาไม่ถึงนาที แถมเหมือนรู้สึกจะโดนท้าทายนิดนิด T-T
ผมรู้ดีว่า
- ผมผิดพลาดเอง ที่ไม่ตรวจสอบชื่อบัญชีให้ดีก่อนกรอกตัวเลขยืนยันที่ส่งเข้ามาทาง SMS
- ผมผิดพลาดเอง ที่ดันไปบันทึกชื่อใกล้เคียงกัน ของ บัญชี A ของพ่อ (ที่ผมแยกตัวเองออกมาจากบ้านเกือบ 20 ปี ด้วยเหตุผลส่วนตัว ) และ บัญชีส่วนตัวผมเอง B ( บัญชีที่ผมคอยโอนเงินส่งให้แม่ตลอดมา )
- เป็นกรรมของผมเอง ที่เจ้าของบัญชี A ซึ่งเป็นพ่อ ไปเป็นหนี้เขาแล้วไม่จ่ายให้หมด
ขอบคุณครับ