[CR] ประสบการณ์แรกกับ Central online shopping "เหนื่อย"

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับนี่เป็นกระทู้รีวิวแรกหากผิดพลาดประการใดขออภัยท่านผุ้อ่านด้วยครับ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านบ้างและเป็นประโยชน์ต่อทาง Central online shopping (ถ้านำไปปรับปรุง)

เรื่องราวคือผมสั่งซื้อนาฬิกาออกกำลังกาย Fitbit Blaze ราคา 7,990 บาทกับทาง Central online shopping เมื่อวันที่ 28/9/10 ตอน 14:08 hrs ชำระเงินผ่านท่างบัตรเครดิดเรียบร้อย หมายเลขสั่งซื้อ CO-160916827 ปกติแล้วใช้บริการ Lazada กับ Amazon อยู่แต่เนื่องด้วยระยะเวลาในการจัดส่งของทั้งสอง web นี้จะนานกว่า ผมจำเป็นต้องใช้ของในวันที่ 4/10/16 จึงยอมซื้อแพงกว่าเฉลี่ย 500-1000 บาท กับเว็บ Central online เพราะระบุเวลาจัดส่งแน่นอน 1-3 วันในพื่นที่กรุงเทพ ซึ่งผมอยู่แถวเมเจอร์รัชโยธิน รายระเอียดการจัดส่งของทาง Central online คือ

1. "สินค้าจะถูกจัดส่งภายใน 2-3 วันทำการถัดไป หลังจากทำการสั่งซื้อก่อน 5 โมงเย็น" (ผมซื้อตอน 14:08 hrs)
2. "หมายเหตุ : กรณีทำรายการสั่งซื้อตั้งแต่ 5 โมงเย็นวันเสาร์ถึงวันอาทิตย์ สินค้าจะถูกจัดส่งภายในวันพุธเป็นตันไป" (ผมซื้อวันพุธเพราะคิดแล้วว่าจะได้ของวันศุกร์ หรืออย่างช้าวันเสาร์ จะได้มีเวลาศึกษาการใช้งานก่อนต้องเดินทางในวันที่ 4/10/16)

ศุกร์ของไม่มา..เสาร์ของก็ไม่มา..อาทิตย์งดส่ง..ผมอดทนรออีกวันจันทร์ต้องถึงเพราะเลยกำหนดส่งแล้วคิดว่าฝนตกตลอดคนส่งของเค้าอาจจะลำบากคงมีล่าช้าบ้างอดทนหน่อย รอจน17.30 hrs. พายุเข้าผมกางร่มเดินไปหานิติรอบที่ 2 ของไม่มีจริงๆ เอาแล้วครั้งแรกก็โดนเลยเรา ผมโทรติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ก็พยายามช่วยเหลือผม ผมเห็นใจเค้าคับไม่ใช่ความผิดเค้า... แต่ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขอะไรเลยของก็จะถูกส่งให้ผมวันที่4/10/16 ซึ่งก็คือ 7 วันหลังจากสั่งซื้อและ Central online shopping ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบหรือ action กับปัญหาส่งของช้ามีแต่คำขอโทษของเจ้าหน้าที ผม offer ทางออกเองเพราะต้องใช้ของจริงๆ ผมยอมขับรถผฝ่าฝนและรถติดไปเอาของที่ Central ลาดพร้าวก็ได้ หลังจากคุยกับเจ้าหน้าที่พักใหญ่และรอสายเพื่อหาทางแก้ผมได้รับข้อมูลว่า.."จะให้ส่วนลด 200 บาท กับสิ้นค้าในรายการ shopping ถัดไปและของไม่สามารถรับได้ที่ห้าง Central" กรุณานึกถึงใจคนซื้อบ้างถ้าคุณเป็นผมคุณจะทำอย่างไร ผมไม่อยากไปcomplaint อะไรคุณเลยมันเสียเวลาผม ผมแค่อยากได้ของที่ผมจ่ายเงินซื้อที่คุณรับปากจะส่งให้แต่หายเงียบมันไม่แฟร์สำหรับลูกค้านะครับ บริษัทใหญ่ๆที่น่าเชื่อถือไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ผมจึงส่งe-mail ไปที่ contact@central.co.th

1. ผมจะกล้าสั่งของจาก Website คุณอีกหรือ ? ในเมื่อราคาแพงกว่า และส่งของช้ากว่า ส่วนลด 200 บาทมีค่าอะไรแล้ว สิ้นค้าที่สั่งซื้อจาก Central online shopping แพงกว่า Lazada 500-1000บาท นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่ ผมซื้อเพราะคุณรับรองการส่งสิ้นค้า 1-3 วัน และ[ผมเชื่อใจคุณ!!
ผมรีบใช้ของเพราะผมจะเดินทางไปต่างจังหวัดเช้ามืดวันที่ 4/10/16 ผมถึงสั่งกับคุณไง ซึ่งก็แจ้งพนักงานไปแล้วและได้รับคำตอบเดิม ของจะถูกส่งวันที่ 4/10/16 คะเวลาไม่สามารถระบุได้คะ น่าเศร้าใจ.
2. พนักงานแจ้งว่าคนส่งของโทรหาผมแต่ผมไม่ได้รับซึ่งผมติดธุระอยู่และได้โทรกลับ 20 หลังจากนั้น 2 ครั้งเพราะไม่ทราบว่าเป็นเบอร์ใครแต่พนักงานไม่รับสาย และไม่มีการส่งของ ค้างไว้เลยไม่มีการติดต่อกลับเพื่อแจ้งใดๆอีกทั้งทางโทรศัพท์หรือe-mail ตั้งแต่วันที่ 1/10/16 รอจนผมทนไม่ไหวติดต่อกลับมาเองในวันที่3/10/16 ช่วง6โมงเย็น ซึ่งในวันนี้ทั้งวันก็ไม่ทำการส่งของหรือพยายามติดต่อใดๆกับผมเลยสำหรับสิ้นค้ามูลค่า 8000 บาทเป็นการบริการที่น่าผิดหวังมาก (ผมสั่งของทาง facebook ราคาไม่ถึง 300 บาทแต่ได้รับบริการที่ดีต่างจากนี้เยอะครับ)
3. รายระอียดการจัดส่งผมระบุไปในขั้นตอนการสั่งซื้อแล้วว่าให้ติดต่อส่งของไว้กับนิติบุคลเลย โดยได้เลยระบุไปอย่างชัดเจน (ทำไมไม่อ่านครับ) ซึ่งผมเดินไปเช็คกับนิติบุคลทุกวันสำหรับของชิ้นนี้ก็ไม่มีความคืบหน้าว่ามีคนมาติดต่อ ผมใช้บริการ Lazada และ Amezon อยู่ด้วยซึ่งก็ไม่ได้ระบุรายละเอียดด้วยซ้ำไปว่าให้ผากไว้ที่นิติบุคคลแต่ก็ไม่เคยมีปัญหาของส่งตามวันที่กำหนดและมี EMS tracking number ให้ทุกครั้ง
4. หากผมรู้จะได้รับบริการแย่ๆแบบนี้ผมสั่งจาก Lazada ได้ของไปแล้ววันนี้และถูกกว่าอีก 500-1000 บาท ตอนนี้ผมจ่ายแพงกว่าและได้ของ 7 วันหลังจากสั่งซื้อทั้งที่รับประกันการส่ง 3 วันซึ่งมันไม่ทันกับการใช้งานที่วางแผนไว้แล้วครับ และที่สำคัญมันไม่ยุติธรรมกับผม

***มีใครเจอแบบผมบ้างไหมครับ ? ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบครับ มีรายละเอียดอะไรจะเพิ่มเติมจะมาแบ่งปันต่อครับ***
ชื่อสินค้า:   ซื้อสิ้นค้าผ่าน Central online shopping Fitbit blaze
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่