AIS ปฏิเสธความรับผิดชอบบริการหลังการขาย

ยืมไอดีน้องมาตั้งนะครับเรื่องมีอยู่ว่า

เมื่อเดือนเมษายน 2559 ได้ซื้อสมาร์ทโฟน Sony Xperia Z5 Premium จาก AIS Shop สาขา Central แจ้งวัฒนะ ชำระค่าเครื่องพร้อมจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 3800 บาท ตามเงื่อนไขการซื้อเครื่องใหม่+โปรโมชั่นเปิดเบอร์ใหม่รายเดือนหรือเปลี่ยนระบบจาก 1 2 Call ไปเป็นรายเดือน หลังจากใช้งานไปได้ตามปกติ 6 เดือน เกิดอุบัติเหตุจากผมเอง ที่ทำหน้าจอแตก ด้วยความที่เราซื้อเครื่องจาก AIS จึงได้โทรไปจอคำแนะนำจาก AIS CC ได้รับคำแนะนำว่า
1.สามารถนำเครื่องส่งซ่อมได้ที่ศูนย์บริการ Sony
2.สามารถนำเครื่องส่งซ่อมได้ที่ AIS Shop

วันที่ 1 ตุลาคม 2559 จึงตัดสินใจนำเครื่องเข้าส่งที่ AIS Shop Central รัตนาธิเบศน์ ผลที่ได้รับคือ

ผม : ต้องการส่งเครื่องซ่อมครับ
จนท. : ซื้อเครื่องที่ไหนคะ
ผม : AIS Shop แจ้งวัฒนะครับ
จนท. : ขอตรสจสอบข้อมูลาักครู่นะคะ
ขณะที่เธอกำลังเชคข้อมูล ผมได้หยิบกล่องโทรศัพท์ออกจากถุง พอเธอเห็นว่าเป็นเครื่อง Sony
จนท. : ทาง AIS จะรับเครื่องส่งซ่อมให้เฉพาะ AIS LAVA ค่ะ ยี่ห้ออื่นเราไม่ได้รับ ถ้าเป็น Sony ต้องส่งศูนย์ Sony
ผม : !!!??? ผมซื้อเครื่องจาก AIS Shop นะครับ คุณไม่ดูแลลูกค้าเลยหรือ และเมื่อวานผมก็โทรขอคำแนะนำจาก AIS CC Serenade เรียบร้อยแล้ว เขายังบอกว่าสามารถนำส่งผ่าน AIS Shop ไปยัง Sony ได้
จนท. : เราไม่มีนโยบายรับเครื่องยี่ห้ออื่นค่ะ และหากเรารับไว้ก็ต้องส่งต่อให้ Sony อยู่ดี แล้วหากเกิดอะไรขึ้นระหว่างขนส่งจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้
ผม : คุณควรรับผิดชอบด้วยสิครับ ผมไม่ได้จะส่งซ่อมฟรี มีค่าใช้จ่ายผมก็ยินดี
จนท. : ขออนุญาตสอบถาม ผจก. ก่อนนะคะ
ระหว่างรอเธอ เพื่อนผมซึ่งไปทำธุระเสร็จแล้วจึงตามเข้ามาใน Shop ผมจึงเล่าเรื่องให้ฟัง ก็พากันสงสัยว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
จนท. กับมาพร้อมกับ ผจก. : คือกรณีนี้ทางเราไม่มีนโยบายรับเครื่องค่ะ
เพื่อน : อ้าว แล้วแบบนี้ถ้าซื้อเครื่อง Iphone ไปแล้วมีปัญหาคุณก็ไม่รับด้วยสิ
ผจก. : อ๋อ ถ้าเป็น Iphone รับค่ะ
ผม : เอะ ตอนแรกบอกรับแค่ AIS Lava ตอนนี้ Iphone รับได้ นี่มันยังไงกันครับ ผมว่าต่อไปคุณอย่าจำหน่ายเลยครับ โทรศัพท์ยี่ห้ออื่น ถ้าซื้อจากคุณแล้วบริการหลังการขายไม่มี ผมว่าไม่มีความรับผิดชอบนะ
ผจก. / จนท. : ต้องขออภัยค่ะ ศุนย์บริการ Sony ที่ใกล้ที่สุดมีที่ The Mall งามวงศ์วานคะ
ผม : คุณ ถ้าผมจะส่งเข้า Sony ผมคงไม่มาที่ AIS Shop หรอกครับ แต่นี่ด้วยผมซื้อเครื่องจากคุณ ซึ่งโดยปกติแล้วเราซื้อสินค้าจากใคร แล้วมีปัญหาเราควรติดต่อผู้จำหน่ายให้เราไหม
ผจก. : เราเป็นตัวแทนจำหน่ายให้เท่านั้นค่ะ แต่เราไม่รับเครื่องที่ลูกค้าจะส่งซ่อม
เพื่อน : ทำไม AIS ถึงปัดความรับผิดชอบแบบนี้ เพราะหากเปรียบเทียบกับเครือข่ายอื่นในกรณีเช่นนี้เขารับเครื่องจากลูกค้าหมด ทั้งค่ายสีแดงและค่ายสีฟ้า จะมีค่าบริการอะไรก็ชี้แจงให้ลูกค้าทราบกันไป
จนท. : ถ้าพี่ส่งเครื่องที่หนู จะให้หนูส่งเมสเซนเจอร์ไปที่ศูนย์ Sony เหรอคะ
ผม : (นึกในใจ:คำพูดแบบนี้เธอไม่สมควรพูดนะ) เอาล่ะ ถ้าคุณไม่รับก็ไม่รับ แต่ที่แน่ๆ ผมหวังว่าในอนาคต AIS จะไม่มีโทรศัพท์ยี่ห้ออื่นเข้ามาจำหน่ายใน Shop นะ ขอให้มีแต่ AIS Lava เพราะคุณไม่รับผิดชอบต่อบริการหลังการขายใดๆ เลย / แล้วผมก็ชวนเพื่อนออกจาก Shop ไป
หมายเหตุ : ผจก. ชื่อลินดา / จนท. ชื่อศิริพร


คือที่นำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง เพราะผมเห็นว่านี่เป็นความไม่เป็นมืออาชีพของค่ายหลักยักษ์ใหญ่ของประเทศ ทั้งๆ ที่เขามีศักยภาพมาก แต่กลับปัดความเอาใจใส่ดูแลลูกค้าในเรื่องง่ายๆ เล็กๆ แล้วสิ่งที่คุณโฆษณาประชาสัมพันธ์ในการบริการที่สุดประทับใจคืออะไร ผมว่าทุกคนคงเคยผ่านตาว่ามีโฆษณาที่มี จนท. ใน Shop ถึงกับเดินตามลูกค้าคอยดูแลใกล้ชิดในทุกก้าวย่าง ผมใช้บริการมากว่า 12 ปี ปัจจุบันเป็นลูกค้า Serenade แต่สิ่งที่ผมได้รับในวันนี้คืออะไร ดังนั้นขอเตือนเพื่อนๆ ด้วยความหวังดีครับ อย่าซื้อเครื่องจาก AIS ท้ายนี้ผมคงย้ายค่ายแล้วล่ะครับ ผิดหวังอย่างแรง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่