วันนี้ คุณแม่เราพาคุณพ่อ ไปเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนที่ศูนย์ย่อยดีแทคสาขา โรบินสัน สระบุรี เข้าไปพนักงานก็แนะนำโปรที่เปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือนแล้วได้มือถือฟรี แต่เครื่องมันเล็กแม่ก็เลยจะไม่เอาเพราะว่าเตรียมจะซื้อเครื่องใหม่อยู่แล้วแม่เราก็ถามพนักงานว่า "ถ้าเปลี่ยนเป็นรายเดือนอย่างเดียวได้ไหม" พนักงานก็ถามขึ้นมาว่า "จะเอาโปรไหนค่ะ" แม่เราก็ตอบไปว่า "เอาโปร 299 ค่ะ (เราบอกแม่ไปว่าถูกสุดมัน 299) เพราะพ่อเล่นแต่เฟสบุ๊คกับไลน์" พนักงานก็พูดขึ้นมาว่า "ทำไมไม่ดูเป็น 399 ล่ะค่ะ โปร 299 เล่นแป๊บเดียววันเดียวก็หมดแล้ว มันไม่ดีหรอกค่ะ พอหมดแล้วมันก็จะเล่นอะไรไม่ได้เลยนะค่ะ เข้าเวปก็ช้า อ่านเฟสบุ๊คก็ช้า" แม่เราก็เลยบอกกับพนักงานไปว่า "คือคนแก่ไม่ได้เล่นอะไรหรอก จะเอาไว้เล่นไลน์กับลูก เพราะตอนเติมเงินก็สมัครโปร 299 คิดว่าเท่านี้คงพอ" พนักงานก็ตอบกลับมาว่า "คุณแม่ค่ะถ้าโปร 299 เนี่ยะ เวลาสปีดเน็ตหมดมันก็จะเล่นอะไรไม่ได้เลยนะค่ะ แล้วเน็ตก็ช้ามาก เล่นวันเดียวก็หมดแล้ว ถ้า 399 มันจะเล่นได้นานกว่านะค่ะ คุณแม่จะไม่ลองเป็น 399 เหรอค่ะ แต่ถ้าคุณแม่จะใช้ 299 ก็ได้ค่ะ แต่ว่าวันเดียวมันก็หมดแล้วนะค่ะ เล่นอะไรก็ช้า" พอสักพักแม่เราก็เลยพูดขึ้นมาว่า "งั้นไม่เป็นไรไม่เปลี่ยนแล้วใช้เป็นเติมเงินนี่แหละค่ะ เรื่องมากจังเลย อยากจะสมัครอันนี้ก็ไม่ให้สมัคร" พนักงานก็ทำหน้าเริ่มไม่พอใจแล้วก็พูดว่า "ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าคุณป้ายังไม่พร้อมสมัครตอนนี้ ถ้าพร้อมแล้วมาสมัครใหม่นะค่ะ" แล้วเขาก็เดินหายไปเลย
แม่เราโทรมาไม่พอใจมาก ทั้งบ้านเราใช้ดีแทคหมดเลยแล้วสมัครโปรรายเดือนไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลยก็ให้สมัครปกติ หรือว่าพนักงานเห็นว่าเป็นคนแก่ค่ะ แล้วเวลาเราบอกว่าไม่เอาก็ทำสีหน้าไม่โอเคกับแม่เรา แค่อยากได้คำตอบจากดีแทคว่า ทำไมไม่ทำตามโปรที่ลูกค้าต้องการแต่จะยัดเยียดให้ลูกค้าสมัครโปร 399 ทั้งๆที่เราก็พูดชัดเจนว่าอยากได้โปร 299 เข้าใจค่ะว่าเป็นการบริการอยากให้ลูกค้าได้สิ่งดีๆ แต่ทำไมถึงไม่ยอมสมัครให้เลยทั้งที่เราคอนเฟิร์มไปว่าอยากได้ 299 (ถ้าพูดอะไรผิดไปก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะค่ะ)
ปล. ถ้าเราแท็กห้องไหนผิดกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ
เดี๋ยวนี้ดีแทคเขาไม่ให้ลูกค้าสมัครโปร 299 แล้วเหรอค่ะ (แม่เพิ่งพาพ่อไปเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน)
แม่เราโทรมาไม่พอใจมาก ทั้งบ้านเราใช้ดีแทคหมดเลยแล้วสมัครโปรรายเดือนไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลยก็ให้สมัครปกติ หรือว่าพนักงานเห็นว่าเป็นคนแก่ค่ะ แล้วเวลาเราบอกว่าไม่เอาก็ทำสีหน้าไม่โอเคกับแม่เรา แค่อยากได้คำตอบจากดีแทคว่า ทำไมไม่ทำตามโปรที่ลูกค้าต้องการแต่จะยัดเยียดให้ลูกค้าสมัครโปร 399 ทั้งๆที่เราก็พูดชัดเจนว่าอยากได้โปร 299 เข้าใจค่ะว่าเป็นการบริการอยากให้ลูกค้าได้สิ่งดีๆ แต่ทำไมถึงไม่ยอมสมัครให้เลยทั้งที่เราคอนเฟิร์มไปว่าอยากได้ 299 (ถ้าพูดอะไรผิดไปก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยนะค่ะ)
ปล. ถ้าเราแท็กห้องไหนผิดกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ