ขอแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปซื้อ Iphone 6 ที่ ทรูช้อป

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปซื้อ iphone 6 จาก ทรูช้อป สาขา เซ็นทรัล พระราม9 ชั้น 4

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ได้ไปซื้อเครื่อง Iphone6 มา และได้รับการบริการที่ไม่โอเคมากๆ จากทรูช้อปสาขานี้ คือเรื่องมีอยู่ว่า
หลังจากที่สรุปว่าจะซื้อ Iphone 6 เรียบร้อย ทางพนง.ได้ไปหยิบเครื่องมาเพื่อให้เราได้เช็คความเรียบร้อย  
โดยทางพนง.ยื่นกล่องIphone ที่กรีดพลากสติกออก แล้วยื่นให้เราเช็คสภาพเครื่อง โดยทางเราสอบถามว่า มีพวกไฟฉายหรืออุปกรณ์ เช่น ผ้าเช็ด
ให้เราไหม ? คำตอบคือ ไม่มี พนง.บอกว่า ถ้าเป็นไฟฉาย ทางลูกค้าสามารถเปิดจากมือถือของตัวเองได้เลย
(โดยทุกๆครั้งที่ซื้อiphone ไม่ว่าจะเป็น ค่าย AIS หรือ DTAC ก็จะมีใบเช็คลิส หรืออุปกรณ์ ไฟฉาย ถาดผ้ามารอง เพื่อให้ความสะดวกแก่ลูกค้าที่มาซื้อเครื่อง ) ทางเราก็เริ่มงงว่า แล้วเราจะต้องเช็คตรงไหนบ้าง? พอสอบถามไป ทางพนง.ก็บอกว่า เช็คทั้งหมดเลยค่ะ
ลอกแผ่นพลาสติกคลุมตัวเครื่องออกได้เลยเราเองก็เช็คเท่าที่เรารู้ คือ เช็ครอยบนตัวเครื่อง ช่องหูฟัง ช่องกันชื้น ปุ่มเสียงด้านข้างทั้งหมด
เท่าที่พอทราบมาบ้าง แล้วเราก็เห็นว่าด้านข้างของเครื่อง มีรอยลึก (ซึ่งไม่ใช่รอยเปื้อน คือมันลึกลงจากตัวเครื่อง) เลยได้บอกกับ
พนง.ว่า ขอเปลี่ยนได้ไหม มีรอยอยู่บนตัวเครื่อง ทางพนง.ได้นำผ้าพร้อมสเตคลีนมาขัดๆถูๆ บริเวณรอย เกือบ 5 นาที จนเราเริ่มหงุดหงิด เลยบอกไปว่า
มันไม่ออกก็แสดงว่า มันไม่ได้เปื้อน แต่มันเป็นรอย  ทางพนง.เลยไปเปลี่ยนเครื่องมาให้ใหม่ เราก็นั่งเช็คกันใหม่ จนเรียบร้อย จ่ายเงิน กลับบ้าน

หลังจากกลับบ้านมา ก็ได้เปิด Safari เพื่อใช้งาน และได้เห็น History ว่า วันที่ 25/9/2559 มีการใช้งาน facebook ซึ่งเราพึ่งซื้อเครื่องมาวันนี้ (27/9/2559) แล้วมันมาได้อย่างไร ? หรือเครื่องนี้เคยถูกเปิดใช้งานแล้ว หรืออาจจะเป็นเครื่องเคลม หรือมันมากับเครื่องอยู่แล้ว?

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราเลยได้โทรไปสอบถามว่า ทำไมถึงได้มีการใช้งานตัวเครื่องมาก่อน ที่เราจะซื้อ ทางทรูนำเครื่องเก่าหรือเครื่องเคลมมาให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่องใหม่หรอ? กับ Callcenter 1331 แต่ทางพนง.บอกว่า ทาง Callcenter มีหน้าที่ดูแลในเส่วนการใช้งาน หากเรื่องอื่นๆ รบกวนไปที่ช้อปทรู โดยไม่มีการประสานงานให้กับทางเราเลย

หลังจากที่คุยกับทาง Callcenter ไม่ได้ ก็เลยส่งข้อความไปหาทาง Intelligent ของ true ใน Pantip ซึ่งก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ มีแค่เพียงประโยคที่ตอบกลับมาว่า ประสานงานกับสาขาให้อยู่ครับ จนผ่านมาหลายชั่วโมงก็ยังประสานงานอยู่

อยากฝากกับเพื่อนๆที่ซื้อเครื่องใหม่ ให้เช็คตัวเครื่อง รวมไปถึงการใช้งานในตัวเครื่องให้ดีๆ ก่อนที่จะรับเครื่อง แล้วออกมาจากร้าน

เราเองยังไม่มีเวลาเข้าไปทางช้อปทรู และคิดว่าหากเข้าไปแล้วก็คงไม่ได้รับคำตอบอะไรกลับมา

ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านจนจบและหากเพื่อนๆคนไหนมีคำแนะนำสามารถบอกได้เลยนะคะ


ขอบคุณอีกครั้งค่ะอมยิ้ม17
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่