{เกมออนไลน์} ทำไมเศรษฐกิจในเกมกับความเป็นจริงมันชั่งแตกต่างกันอย่างโดยสิ้นเชิงครับ?

ก็นะ

คำถาม

ทำไมเศรษฐกิจในเกมกับความเป็นจริงมันชั่งแตกต่างกันอย่างโดยสิ้นเชิงครับ?



จะว่ายังไงดีล่ะปกติแล้วในโลกแห่งความจริงถ้ามีของที่ผลิตหรือหาได้จำนวนมากและมีคู่แข่งมาก สินค้าดังกล่าวจะมีราคาที่ถูก หรือใช้วิธีที่ดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อเช่น มีลด แลก แจก แถม อะไรพวกนี้


แต่พอมาอยู่ในโลกของเกมออนไลน์(โลกเสมือน)  กลับตรงกันข้าม ของที่หาหรือผลิตได้ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นจนถึงขั้นทำให้เงินในเกมเฟ้อ



ทำให้นึกถึงเรื่อง Demand กับ Supply อืม...  อันนี้ผมลืมไปแล้วมันคืออะไร จำได้แค่ว่าความต้องการของผู้ผลิตและความต้องการของผู้บริโภค แต่พอมาอยู่ในโลกของเกมออนไลน์มันกลับไม่ใช่(แต่ก็ไม่เชิงเช่นกัน)


ถ้าไม่นับเรื่องตัวการที่ควบคุมราคากลาง  มันเป็นเพราะอะไรครับ?

ปล.ขออภัยที่ Tag ไปห้องสินธรในเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงครับ



สวัสดีครับเม่าหอยทาก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่