หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่าง ปล่อย ล้อฟรี กับ เหยียบคันเร่ง ให้ลงเนินราดชัน แบบไหนจะมีความเร็วมากกว่ากัน
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ฟิสิกส์
เทคโนโลยี
สมมุติ ปล่อยรถ ลงมาจากเนินราดชัน 2 คัน
คันแรกปล่อย ล้อฟรี ให้ไหลลงมา
คนที่สอง เหยียบคันเร่ง สุดๆ ลงมา
รถคันไหนจะลงมาเร็วกว่ากัน
ปล. ปัจจัยและตัวแปร โดยรอบเหมือนกันหมด
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถเกียร์ธรรมดา ตอนลงเนินที่ไม่ชันมาก เมื่อปล่อยให้ไหลโดยไม่เหยียบคันเร่ง ต้องเหยียบคลัทช์ไหมคะ
วันนี้ได้ลองฝึกขับรถเกียร์กระปุก เกียร์ 1 แล้วตอนลงเนินรู้สึกว่าพอปล่อยคลัทช์แล้วเครื่องช้าลง ไหลลงช้าๆ ได้ดีกว่า แต่เมื่อขับปกติบนทางตรง ตอนเหยียบคลัทช์เครื่องจะค่อยๆ ไหลไปช้ากว่า เลยยังมีความงงอยู่ว
สมาชิกหมายเลข 3097552
มือใหม่หัดขับมีปัญหากับสะพานค่ะ (ขับรถค้างสะพานแล้วรถถอยหลังกลัวชนคันหลัง)
มือใหม่หัดขับค่ะ (เกียร์ธรรมดา) ได้ใบขับขี่แล้ว ไปเรียนขับรถมาแต่มีปัญหากับการขับรถค้างบนเนินสะพานหรือทางลาดชัน (แบบหยุดนิ่ง) ถึงจะชันไม่มากก็กังวลทุกที โดนบีบแตรไล่หลังมาหนนึงแล้วกลัวมาก มันไหลถอยหล
คุณครูตัวเล็ก
มือใหม่หัดขับกับการออกตัวจากเนินลาดชัน
คือผมสงสัยคับการขับรถยนต์ต้องเหยียบครัชสุดมั้ยคับผมใช้ vios 2010 เวลาหยุดทางลาดชันจะข้ามถนนผมชอบเหยียบเบรคและครัชสุดเลยคับพอปล่อยเบรคเปลี่ยนเท้าไปแตะคันเร่งรถจะไหลไปด้านหลังไวมากคับผมสงสัยว่าเราไม่ต้อ
สมาชิกหมายเลข 2711136
ขับรถขึ้นเนินไม่ชันมาก ใช้เกียร์ D( แล้วเกียรกระตุกออกแนวเย่อๆ)ผิดปกติรึเปล่าครับ 😓
ขับรถขึ้นเนินไม่ชันมาก ใช้เกียร์ D แล้วเกียรกระตุกออกแนวเย่อๆทีเดียว ผิดปกติรึเปล่าครับ อาการแบบนี้ เป็นเพราะรถผิดปกติ หรือ เพราะเราเหยียบคันเร่งไม่ได้จังหวะ หรือเพราะเกียร์ D มีแรงไม่พอครับ เป๊นแค่ท
สมาชิกหมายเลข 8990549
สอบถาม รถยนต์ที่ใช้เกียร์ DCT ค่ะ
สวัสดีค่ะ อยากสอบถามเรื่องเกียร์ DCT ของรถยนต์ค่ะ อ่านในบทความเจอว่า เกียร์ DCT คือเกียร์คลัชคู่ หรือเกียร์ธรรมดาที่ไม่ต้องเหยียบคลัช เราขับวอลโว่ S40 ซึ่งเป็นเกียร์ DCT >> พอดีญาติซื้อรถใหม่ เ
สมาชิกหมายเลข 1789847
ปกติ ขับรถขึ้นเนิน ภูเขาหรือทางชัน ต้องเหยียบส่งตั้งแต่ทางขึ้นเลยมั้ยคะ หรือรักษาความเร็วไว้ แล้วค่อยเพิ่มคันเร่ง
สมมุติขับรถ (100 km/hr) มา และเห็นทางลาดขึ้น ชันพอประมาณ (ไม่ใช่ชันแบบโค้งหักศอกนะคะ แบบทางขึ้นยาวๆ) จะเหยียบคันเร่งเพิ่มความเร็วทันทีเพื่อส่งรถขึ้น หรือจะรักษาความเร็วไว้ แล้วค่อยเพิ่มคันเร่งไต่ระดับ
สมาชิกหมายเลข 6603034
MG3 เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วดับ
MG3โฉมเก่า ถอยหลังเข้าจอดมีอาการกระตุกๆ และบางครั้งก็ดับเป็นมา2รอบแล้ว ถ้าถอยทางเรียบไม่เป็นอะไร แต่ถ้าถอยขึ้นเนิน จะมีอาการทันที เนินที่ว่านี้คือเนินหน้าบ้านเวลาจะถอยขึ้นจอด ซึ่งเนินก็ไม่ได้สูงอะ
สมาชิกหมายเลข 5921899
Toyota Yaris ATIV Hybrid ยืนยัน เปิดตัวในไทย สิงหาคม 2025 นี้ ! HEV 1.5 Full Hybrid
Toyota Yaris ATIV Hybrid ที่ทุกคนรอคอย เตรียมเปิดตัวในไทย สิงหาคม 2025 นี้ ! หลังจากที่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดตัว All NEW Toyota Yaris ATIV อย่างเป็นทางการในไทย เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2022 สร้า
สมาชิกหมายเลข 8845560
5 เคล็ดลับขับรถทางไกลให้ประหยัดน้ำมันสูงสุด
การขับรถทางไกล นอกจากความปลอดภัยและความสะดวกสบายแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ขับขี่หลายคนให้ความสำคัญคือการประหยัดน้ำมัน บทความนี้ Sanook Auto จะนำเสนอ 5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณขับรถทางไกลได้อย่างประห
สมาชิกหมายเลข 2469579
เกียร์ N มีไว้เฉพาะ 3 สถานการณ์เหล่านี้เท่านั้น
หลายคนคุ้นเคยกับตำแหน่งเกียร์ N หรือเกียร์ว่าง ของรถเกียร์อัตโนมัติ กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่าเกียร์ N ไม่ได้มีไว้สำหรับใช้งานบ่อยครั้งในการขับขี่ทั่วไป แต่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับสถานการณ
สมาชิกหมายเลข 2469579
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ฟิสิกส์
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่าง ปล่อย ล้อฟรี กับ เหยียบคันเร่ง ให้ลงเนินราดชัน แบบไหนจะมีความเร็วมากกว่ากัน
คันแรกปล่อย ล้อฟรี ให้ไหลลงมา
คนที่สอง เหยียบคันเร่ง สุดๆ ลงมา
รถคันไหนจะลงมาเร็วกว่ากัน
ปล. ปัจจัยและตัวแปร โดยรอบเหมือนกันหมด