หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่าง ปล่อย ล้อฟรี กับ เหยียบคันเร่ง ให้ลงเนินราดชัน แบบไหนจะมีความเร็วมากกว่ากัน
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ฟิสิกส์
เทคโนโลยี
สมมุติ ปล่อยรถ ลงมาจากเนินราดชัน 2 คัน
คันแรกปล่อย ล้อฟรี ให้ไหลลงมา
คนที่สอง เหยียบคันเร่ง สุดๆ ลงมา
รถคันไหนจะลงมาเร็วกว่ากัน
ปล. ปัจจัยและตัวแปร โดยรอบเหมือนกันหมด
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถเกียร์ธรรมดา ตอนลงเนินที่ไม่ชันมาก เมื่อปล่อยให้ไหลโดยไม่เหยียบคันเร่ง ต้องเหยียบคลัทช์ไหมคะ
วันนี้ได้ลองฝึกขับรถเกียร์กระปุก เกียร์ 1 แล้วตอนลงเนินรู้สึกว่าพอปล่อยคลัทช์แล้วเครื่องช้าลง ไหลลงช้าๆ ได้ดีกว่า แต่เมื่อขับปกติบนทางตรง ตอนเหยียบคลัทช์เครื่องจะค่อยๆ ไหลไปช้ากว่า เลยยังมีความงงอยู่ว
สมาชิกหมายเลข 3097552
เทอร์โบ vs. เฟืองท้าย
ขออนุญาติสอบถามอีกสักครั้ง เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะลงมือทำจริงครับ การใช้เฟืองท้ายอัตราทดสูงๆ กับรถเครื่องยนต์ดีเซลที่ ไม่มีเทอร์โบ จะช่วยทำให้รถมีอัตราเร่งดีขึ้น เทียบเท่ากับ เครื่อง (ดีเซล) ที่มี
อยากได้E 280 W124
Jaecoo 6 พยายามปีน ‘ประตูสวรรค์’ บันได 999 ขั้นที่จีน ก่อนร่วงลงมาแม้ Land Rover เคยปีนได้
เมื่อ 7 ปีก่อนหรือในปี 2018 Range Rover Sport P400e ได้เป็นรถยนต์คันแรกที่สามารถขับขึ้นบันได 999 ขั้น แห่งภูเขาเทียนเหมินซาน เมืองจางเจี่ยเจี้ย ประเทศจีน หรือที่มีชื่อเรียกว่า ‘ประตูสวรรค์&rsquo
สมาชิกหมายเลข 8930230
เปิด 5 เทคนิคมือใหม่หัดขับพึงรู้ ช่วยนักขับขี่หน้าใหม่ให้เอาตัวรอดได้ไร้กังวล รับรองว่าเซฟไว้ช่วยให้เบาใจลงอย่างแน่นอน
"รู้ก่อนเหยียบ" เปิด 5 เทคนิคมือใหม่หัดขับพึงรู้ ช่วยนักขับขี่หน้าใหม่ให้เอาตัวรอดได้ไร้กังวล รับรองว่าเซฟไว้ช่วยให้เบาใจลงอย่างแน่นอนครับ ขึ้นชื่อว่าการขับรถแล้ว มือใหม่หลายๆ คนคงจะประหวั่น
ต้นโพธิ์ต้นไทร
ปกติ ขับรถขึ้นเนิน ภูเขาหรือทางชัน ต้องเหยียบส่งตั้งแต่ทางขึ้นเลยมั้ยคะ หรือรักษาความเร็วไว้ แล้วค่อยเพิ่มคันเร่ง
สมมุติขับรถ (100 km/hr) มา และเห็นทางลาดขึ้น ชันพอประมาณ (ไม่ใช่ชันแบบโค้งหักศอกนะคะ แบบทางขึ้นยาวๆ) จะเหยียบคันเร่งเพิ่มความเร็วทันทีเพื่อส่งรถขึ้น หรือจะรักษาความเร็วไว้ แล้วค่อยเพิ่มคันเร่งไต่ระดับ
สมาชิกหมายเลข 6603034
รถยนต์เกียร์กระปุก ขับขึ้นเนินอย่างไรไม่ให้ไหลครับ?
ผมขับรถยนต์มา 10กว่าปีแล้วครับ แต่ขับเกียร์ออโต้มาตลอด เกียร์กระปุกก็พอขับได้ ได้แต่ทุกครั้งที่ขึ้นเนินหรือขึ้นสะพานต้องภาวนาทุกครั้ง ขออย่าให้มีรถติดระหว่างขาขึ้นเลย ก่อนขึ้นสะพานผมจะปรับเกียร์ต่ำ แล
สมาชิกหมายเลข 1148835
City e-HEV ขึ้นทางชันมากๆ ทำไมอืดแบบสุดๆ ช้ามากเลยครับ ผมทำอะไรผิดไป
ผมขึ้นตากน้ำตกจ๊อกกระดิ่น ขึ้นปกติ เหยียบคันเร่งสุด รถวิ่งขึ้นช้าๆ ช้ามาก ขนาดที่รถคันหลงเป็นรถตู้ บีบแตรไล่ เข้าใจดีว่าเขาต้องเร่งรอบเพื่อให้ขึ้นทางชันไปไ
โกอ้วน
รถเหยียบคันเร่งรอบไม่ขึ้นรถไม่ขยับ/ขึ้นห้างไม่ได้ค้างกลางเนินทางขึ้น
รถรุ่น Cedia โฉมไมเนอร์ ปี 2006 ช่วงแรกรถจะใช้ได้ปกติพอผ่านไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง 1.รถเริ่มมีอาการ เวลาติดไฟแดงเกียร์ D เหยียบเบรค จะไม่สามารถทำได้เลย รอบเครื่องตกรถจะดับ 2.เกียร์ D ปล่อยไหล รถวิ่งได
สมาชิกหมายเลข 1833797
รถยนต์เกียร์ออโต้ ปกติเข้าเกียร์จอดที่เนินไหลมั้ยครับ
ขอบอกก่อนว่าผมขับแทบจะไม่เป็นครับ เคยไปสอบเกียร์กระปุกผ่าน แต่ปล่อยไม่ได้ต่อมาเกิน3ปีแล้ว ไม่ได้ขับรถยนต์มาเลยสิบปีแล้วครับ พอดีอาศัยรถพี่ที่ทำงาน เป็นแจ็ส เจ้าของก็มือใหม่ขับได้ยังไม่ถึงปีไปห้างกัน ต
iamfat
ขับเกียร์ธรรมดา...ใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะคล่อง
ออกตัวก่อนว่า ขับคล่องหมดแล้วนะครับ แต่เปลี่ยนจากออโต้เป็นธรรมดาเพราะ...การสลับเกียร์หรือมันควบคุมเกียร์ไม่ได้ดั่งใจ ตอนนี้กังวล 3 อย่าง 1.ตอนออกตัวในช่วงเวลาเร่งรีบ...ตื่นเต้น กลัวคันเร่งบีบแตรไล่ กล
สมาชิกหมายเลข 2908073
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ฟิสิกส์
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่าง ปล่อย ล้อฟรี กับ เหยียบคันเร่ง ให้ลงเนินราดชัน แบบไหนจะมีความเร็วมากกว่ากัน
คันแรกปล่อย ล้อฟรี ให้ไหลลงมา
คนที่สอง เหยียบคันเร่ง สุดๆ ลงมา
รถคันไหนจะลงมาเร็วกว่ากัน
ปล. ปัจจัยและตัวแปร โดยรอบเหมือนกันหมด