สวัสดีครับ
หลังจากที่เมื่อก่อนผมใช้อินเตอร์เน็ตแบบ ADSL - DOCSIS 3.0 จากทางทรูมาซักพักใหญ่ๆด้วย (ตั้งแต่ 256k) Package 18/3 บอกตรงๆว่าความเร็วไม่ทันใจ เพราะอัพโหลด ดาวน์โหลดไฟล์ใหญๆบ่อย หลังๆก็หลุดบ่อยล่มบ่อย จนมาเจอโปรโมชั่นของ AIS นี่แหละ ราคาใกล้ๆกันได้ความเร็ว 50/10 บวกกับเป็น Seranade อยู่แล้ว ได้ส่วนลด เลยสมัครใช้ดู ก็ไม่มีอะไรครับ ใช้งานมาได้ซักพัก สปีดก็นิ่งบ้าง ไม่นิ่งบ้าง วิ่งเต็มบ้างไม่เต็มบ้าง เข้าใจ เป็นเรื่องปกติ ..เน็ตวิ่งในไทยค่อนข้างโอเค แต่ออกต่างประเทศเหลือแค่ไม่ถึง 10Mbps (Download) ก็เข้าใจว่าอันนี้ไม่แปลก เพราะเวลาโฆษณาสปีดเน็ต เขาโฆษณาแค่ในไทยอยู่แล้ว .. แต่มาวันนี้ผมฟิวขาดของจริงครับ อยู่ดีๆ ตัว ONU ก็รับสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ได้ โทรไปถาม Call Center เขาบอกว่า Splitter ในโซนมันเสีย ตอนนี้มีผู้ใช้งานไม่ได้ 90 กว่า USER ผมถามไปว่าจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ ก็ได้คำตอบมาว่าตอบไม่ได้ แต่น่าจะภายใน 24 ชั่วโมง .. อ่าว เวรกรรมสิครับ ผมใช้อีกค่ายมาเป็นสิบปี ถึงจะล่มบ่อยแต่ไม่เคยล่มระดับข้ามวันแบบนี้ เปลียนมาใช้ไม่ถึงเดือนเลยเจอ Splitter เสีย และบอกเวลาคาดการณ์ไม่ได้ด้วย ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ (ไม่รู้ว่าวันอาทิตย์ช่างทำงานหรือเปล่า).. แบบนี้ผมสามารถทำอะไรได้บ้างมั้ยครับ ? นอกจากเล่นเน็ตผ่าน Hotspot มือถือไป.. และอยากรู้ว่าเน็ต Fibre เนี่ย มันมีปัญหากันง่ายขนาดนี้เลยเหรอ ใข้งานมาไม่ถึงเดือนก็เจอพังใช้ไม่ได้เกือบวันแล้ว .. ในฐานะผู้บริโภคที่จ่ายเงินใช้งาน ผมจะเรียกร้องสิทธิอะไรได้จากตรงนี้บ้าง เพราะว่าจ่ายเงินแล้วใช้งานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ (ใช้งานไม่ได้เลย)
แชร์ประสบการณ์และปัญหาของ AIS Fibre หลังจากใช้งานไม่ถึงเดือน
หลังจากที่เมื่อก่อนผมใช้อินเตอร์เน็ตแบบ ADSL - DOCSIS 3.0 จากทางทรูมาซักพักใหญ่ๆด้วย (ตั้งแต่ 256k) Package 18/3 บอกตรงๆว่าความเร็วไม่ทันใจ เพราะอัพโหลด ดาวน์โหลดไฟล์ใหญๆบ่อย หลังๆก็หลุดบ่อยล่มบ่อย จนมาเจอโปรโมชั่นของ AIS นี่แหละ ราคาใกล้ๆกันได้ความเร็ว 50/10 บวกกับเป็น Seranade อยู่แล้ว ได้ส่วนลด เลยสมัครใช้ดู ก็ไม่มีอะไรครับ ใช้งานมาได้ซักพัก สปีดก็นิ่งบ้าง ไม่นิ่งบ้าง วิ่งเต็มบ้างไม่เต็มบ้าง เข้าใจ เป็นเรื่องปกติ ..เน็ตวิ่งในไทยค่อนข้างโอเค แต่ออกต่างประเทศเหลือแค่ไม่ถึง 10Mbps (Download) ก็เข้าใจว่าอันนี้ไม่แปลก เพราะเวลาโฆษณาสปีดเน็ต เขาโฆษณาแค่ในไทยอยู่แล้ว .. แต่มาวันนี้ผมฟิวขาดของจริงครับ อยู่ดีๆ ตัว ONU ก็รับสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ได้ โทรไปถาม Call Center เขาบอกว่า Splitter ในโซนมันเสีย ตอนนี้มีผู้ใช้งานไม่ได้ 90 กว่า USER ผมถามไปว่าจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ ก็ได้คำตอบมาว่าตอบไม่ได้ แต่น่าจะภายใน 24 ชั่วโมง .. อ่าว เวรกรรมสิครับ ผมใช้อีกค่ายมาเป็นสิบปี ถึงจะล่มบ่อยแต่ไม่เคยล่มระดับข้ามวันแบบนี้ เปลียนมาใช้ไม่ถึงเดือนเลยเจอ Splitter เสีย และบอกเวลาคาดการณ์ไม่ได้ด้วย ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ (ไม่รู้ว่าวันอาทิตย์ช่างทำงานหรือเปล่า).. แบบนี้ผมสามารถทำอะไรได้บ้างมั้ยครับ ? นอกจากเล่นเน็ตผ่าน Hotspot มือถือไป.. และอยากรู้ว่าเน็ต Fibre เนี่ย มันมีปัญหากันง่ายขนาดนี้เลยเหรอ ใข้งานมาไม่ถึงเดือนก็เจอพังใช้ไม่ได้เกือบวันแล้ว .. ในฐานะผู้บริโภคที่จ่ายเงินใช้งาน ผมจะเรียกร้องสิทธิอะไรได้จากตรงนี้บ้าง เพราะว่าจ่ายเงินแล้วใช้งานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ (ใช้งานไม่ได้เลย)