เกี่ยวกับระบบรถไฟที่มาจากจีน อันนี้ผมขอให้ไม่ต่อเข้า กทม. โดยตรงได้ไหม
ผมเขียนแผนไว้ว่า ให้รถไฟจีน เดินทางสิ้นสุดในไทยแค่ข้ามจากแม่น้ำโขง มาถึงสถานีนาทา
ส่วนกรุงเทพ-หนองคาย ให้ญี่ปุ่นทำเช่นเดียวกับเชียงใหม่
โดยใช้สถานีหนองคาย เป็นจุดสับเปลี่ยนระหว่างรถไฟจีน กับรถไฟญี่ปุ่น (ด้านการโดยสาร)
และสถานีนาทา เป็นจุดสับเปลี่ยนจีน/ญี่ปุ่น (ด้านการขนส่งสินค้า)
ผมคิดว่าประเทศเรามีประเทศเดียว รัฐเดียว ไม่ควรจะมีมากกว่า 1 ระบบที่ไปด้วยกันไม่ได้อยู่ในประเทศเดียวกัน
การที่แต่ละภาคมีแบรนด์จากคนละประเทศกัน เหมือนการแบ่งเค้กให้กับหลายๆ ประเทศ
และรวมถึงสายที่จะไปยังภาคตะวันออกและภาคใต้ด้วย
ส่วนเหตุผลที่ผมตัดสินใจเลือกญี่ปุ่นแพียงประเทศเดียว ผมอธิบายอ้อมๆ ไว้ใน 3 กระทู้นี้แล้วครับ
http://pantip.com/topic/35557957
http://pantip.com/topic/35492720
http://pantip.com/topic/35439163
-เจ้าหญิงตัวน้อย รักเด็กผู้หญิงโลลิ 2559.9.24
คือ ผมขอแบบนี้จากรัฐบาลได้ไหม เรื่องรถไฟไทย-จีน(อยากฝากถึงท่านอาคมจริงๆ นะ)
ผมเขียนแผนไว้ว่า ให้รถไฟจีน เดินทางสิ้นสุดในไทยแค่ข้ามจากแม่น้ำโขง มาถึงสถานีนาทา
ส่วนกรุงเทพ-หนองคาย ให้ญี่ปุ่นทำเช่นเดียวกับเชียงใหม่
โดยใช้สถานีหนองคาย เป็นจุดสับเปลี่ยนระหว่างรถไฟจีน กับรถไฟญี่ปุ่น (ด้านการโดยสาร)
และสถานีนาทา เป็นจุดสับเปลี่ยนจีน/ญี่ปุ่น (ด้านการขนส่งสินค้า)
ผมคิดว่าประเทศเรามีประเทศเดียว รัฐเดียว ไม่ควรจะมีมากกว่า 1 ระบบที่ไปด้วยกันไม่ได้อยู่ในประเทศเดียวกัน
การที่แต่ละภาคมีแบรนด์จากคนละประเทศกัน เหมือนการแบ่งเค้กให้กับหลายๆ ประเทศ
และรวมถึงสายที่จะไปยังภาคตะวันออกและภาคใต้ด้วย
ส่วนเหตุผลที่ผมตัดสินใจเลือกญี่ปุ่นแพียงประเทศเดียว ผมอธิบายอ้อมๆ ไว้ใน 3 กระทู้นี้แล้วครับ
http://pantip.com/topic/35557957
http://pantip.com/topic/35492720
http://pantip.com/topic/35439163
-เจ้าหญิงตัวน้อย รักเด็กผู้หญิงโลลิ 2559.9.24