เลือดรักทระนง จบอย่างสมบูรณ์แล้ว คนดูแอบ ใจหายนะเหมือนกับคนที่เรารักเดินทางจากไปยังไงไม่รู้

กระทู้สนทนา
ละครเรื่องนี้เรื่องเดียวของปีนี้ที่ทำให้เราเลิกนัดทั้งหมดในวันหยุด  ไม่รับนัดใดๆทั้งสิ้นเพราะต้องการดูละครเรื่องนี้  
พลอตเรื่อง  แนวน้ำเน่าทั่วๆไปพลอตจากนวนิยายเล่มเล็กๆไม่ใช่วรรณกรรมชั้นครูเรื่องนึงที่เหมือนไม่มีอะไรมาก    ผู้เขียนบทสามารถผูกเรื่องราวเข้าเติมนั่นโยงนี่ให้มันลงตัวอย่างสร้างสรรค์มีชั้นเชิงชวนดูชม   การทำละครต่างจากบทประพันธ์ ทำได้  หากว่าทำแล้วทำออกมาดีไม่ได้ย่ำยีบทประพันธ์   แต่ติอยู่นิดเดียว  ในนิยายบทของพระเอกไม่ได้ชวนให้ด่าเยอะแบบในละคร
ตัวนักแสดง  เรื่องนี้พระเอกฝีมือดีอย่างโป๊ป เจอนางเอกใหม่อย่างเดียน่า   แรกเริ่มตั้งแต่สร้าง เรื่องนี้นอกสายตามาก  เพราะใครๆมองว่าเรื่องนี้ไม่มีนางเอกแม่เหล็ก  คนตามดูเพราะโป๊ปส่วนมาก   จริงๆเรื่องนี้ก็จัดเป็นละครดันนางเอกหน้าใหม่ได้สำเร็จเพราะบทส่งมาก   นักแสดงเรื่องนี้ลงตัวกลมกล่อมไปหมด  ทุกบททุกตัวละครน่าดูน่าสนใจหมดเลย   นักแสดงหลายๆตัวจะเห็นได้ว่าแต่ละคนมีดีชั่วปะปนกันไป   น่าจะยกเว้นพุดกรอง ละมุด พ่อปูเป้ และปู้เป้ที่เห็นแต่ความเลวร้าย ไม่ค่อยเห็นความดีในตัว  ตัวร้ายอย่างทดเองก็มีข้อดีของเขาในช่วงที่ออกจากบ้านมากับพุดกรอง  เขาก็แสดงให้เห็นว่าเขารักและไม่ทิ้งพุดกรองนะ   รวมๆคือนักแสดงเรื่องนี้น่าสนใจแทบๆจะทุกตัวตั้งแต่พระนางยันคนใช้เล็กๆ    ตัวละครโจรเล็กๆอย่างพี่โม่ กะคนใช้อย่างชบาก็ยังมีเสน่ห์  เรื่องฝีมือการแสดงของนักแสดงหลักๆในเรื่องคงไม่พูดเยอะแล้ว   ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้สุดยอดจริงๆ
แม้จะมีการสะดุดเล็กๆช่วงท้ายๆกับการตัดต่อที่คิดว่าคงตัดบางฉากออกไป  เลยส่งผลต่อความต่อเนื่องอารมณ์ของละครไปบ้างแต่ภาพรวมก็ไม่ได้ถึงกับเสียหายอะไร แต่แค่เพียงเสียดายหลายฉากที่ไม่ได้ดู  มีขัดใจบ้างอะไรบ้างแต่พอรับได้
คำสอนแง่คิดดีๆจากละครที่คนเขียนบทได้แฝงเอาไว้แทบทุกตอนนะคะลองสังเกตุดู  พูดไปเยอะแล้วเพราะทุกคนเต็มที่กันมากจนละครออกมาอยู่ในใจหลายๆคนเลยทีเดียว  ดูๆไปเราได้แง่คิดให้คิดตามไปด้วย  ชอบมากค่ะตรงจุดนี้อยากให้มีแบบนี้เยอะๆ  
องค์ประกอบอื่นๆ  โดยรวมของเรื่องนี้ จัดว่าดีมาก ๆจริงๆค่ะ  ไม่แปลกใจเล้ย แม้บางฉากบางตอนจะขัดใจอย่างยิ่ง  จะด่ารามที่ทำอะไรไม่ถูกใจไปบ้าง  แต่ยอมรับว่าเป็นละครที่ใครๆยังไม่อยากให้จบเลย   วันนี้ตอนจบเหมือนฉากใหญ่หายไปบางฉากแต่เราก็พอเข้าใจและยอมรับได้นะ   เพราะคงไม่ได้อยากให้มีความรุนแรงเยอะมากจนเกินไป   พอละครจบปั๊ปมันเหมือนคนที่รักเดินจากไปยังไงก็ไม่รู้ค่ะ     รักเรื่องนี้นะเลือดรักทระนง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่