แฟนผมใช้ CHEVROLET OPTRA CNG ปกติจะใช้งานที่จังหวัดลพบุรี แต่มีเหตุในต้องเข้ามากรุงเทพฯ แล้วเรื่องก็เกิดขึ้น…
วันเสาร์ที่ 9 ก.ค. 59 แฟนผมต้องมาทำธุระที่กรุงเทพฯ แต่ไฟท้ายมันไม่ติด เค้าก็กลัวว่าจะมีเกิดอุบัติเหตุตอนขับรถกลับลพบุรี แต่โชคยังดีที่ตอนนั้นอยู่ใกล้ศูนย์ Chevrolet พระราม 7 ก็เลยเอาเข้าศูนย์เช็คเลยดีกว่า (ปกติเข้าศูนย์ลพบุรีตลอด)
ช่างแจ้งว่า... ฟิวส์ไฟท้ายขาด แต่ยังมี... ท่อยางที่ต่อเข้าหม้อน้ำบวม และแฟนผมแจ้งว่ากระจกหน้าขวาเวลาเปิดปิดจะมีเสียง สรุปทิ้งต้องทิ้งรถไว้ นัดรับรถวันพุธที่ 13 ก.ค. 59 แต่ผมบอกว่ามารับวันเสาร์ที่ 16 ก.ค. เถอะจะได้ไปทำธุระต่อที่ต่างจังหวัดเลย
วันเสาร์ที่ 16 ก.ค. 59 ผมกับแฟนไปรับรถตอน 8.00 น. เพื่อจะรับรถแล้วจะไปต่างจังหวัดต่อ ไปถึงช่างบอกเช็คทุกอย่างให้เรียบร้อยแล้ว แฟนผมจ่ายเงินแล้วขับรถออกจากศูนย์ ออกจากศูนย์มาได้ 500 เมตร สังเกตว่าระบบไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส ก็เลยกดสวิสต์เองเท่านั้นล่ะ... เครื่องดับกลางถนนเลย !!! เกิดอะไรขึ้นเลยสตาร์ทรถใหม่และโทรสอบถามศูนย์บอกว่าให้เอากลับเข้ามาเช็คใหม่วันพุธที่ 20 ก.ค. 59 (เพราะหยุดยาว 4 วัน) แฟนมองดูที่สวิสต์แก๊สเห็นมีไฟเขียว 1 ขีดก็เลยคิดว่าแก๊สหมด สรุปก็ขับโดยใช้น้ำมัน ระหว่าทางมีปั้มแก๊สเลยแวะเติม 60 บาทเต็มถังก็งงกันทั้งคู่ ขับออกจากปั๊มระบบไม่สวิสต์เป็นแก๊สก็เลยกดสวิสต์เองอีกครั้ง... ดับอีกรอบกลางถนนเลยครับ !!! สรุปเป็นอะไรเนี่ย โทรถาม Call Center 1734 บริการฉุกเฉินก็บอกว่าให้เอาเข้าศูนย์อีกครั้ง…
วันพุธที่ 20 ก.ค. 59 แฟนผมขับรถจากลพบุรีมาเพื่อเข้าที่ศูนย์พระราม 7 อีกครั้ง ช่างแจ้งว่ามีเสียงแก๊สรั่วน่าจะเกิดจากท่อแก๊สหลวมให้ทิ้งรถไว้ แต่แฟนผมแจ้งว่าจะขอรับรถตอนเย็นและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในส่วนนี้... เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดจาก ช่างที่ศูนย์ซ่อมแล้วปิดวาล์วแก๊สแล้วลืมเปิด และสรุปต้องเปลี่ยนท่อยาง แฟนให้ศูนย์โทรคุยกับผม ผมแจ้งว่าไม่จ่ายเพราะมันอาจจะเกิดจากการที่ช่างลืมเปิดวาล์วแล้วแรงดันทำให้ท่อมันขยาย และผมขอเรียกร้องค่าเสียเวลา ช่างให้คุยกับเจ้าหน้าที่รับรถเจ้าหน้าที่บอกว่า...พี่ต้องเข้าใจอะไรมันก็เสียได้ อีกอย่างค่าเดินทางทั้งหมดพี่ต้องรับผิดชอบเอง พร้อมลงท้ายว่า... “อย่าให้ผมสอน” ผมขอคุยกับผู้จัดการศูนย์พนักงานรับรถคนเดิมบอกว่า “คุยกับผมก็เหมือนคุยกับผู้จัดการศูนย์นั่นแหละ” แต่สุดท้ายศูนย์โทรให้แฟนผมไปรับรถกลับพร้อมกันไม่ได้ซ่อมอะไรให้เลยบอกว่าไม่มีอะไหล่
วันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ค. 59 แฟนผมเอารถเข้าศูนย์ที่ลพบุรี จุดพีคมันอยู่ตรงที่... ช่างที่ศูนย์ลพบุรีแจ้งว่าไม่ได้มีปัญหาที่ท่อยาง แต่หม้อต้มแก๊สมันรั่วเลยทำให้ได้ยินเสียงแก๊สรั่ว สรุปช่างที่ศูนย์พระราม 7 แจ้งผิด แฟนผมตัดสินใจให้ช่างที่ศูนย์ลพบุรีซ่อม หมดค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2,812.44 บาท
ผมโทรเข้า Call Center 1734 เพื่อร้องเรียนเรื่องทั้งหมด... ผมขอค่าเสียหายในการซ่อมที่ศูนย์ลพบุรี ค่าเสียเวลา ค่าเดินทาง ทั้งหมด 6,000 บาท แต่ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ผมต้องดิ้นรถติดต่อศูนย์และ Call Center จนผู้จัดการศูนย์โทรมาและแจ้งว่าเป็นความเลินเล่อของช่าง แต่ใช้ค่าเสียหายได้แค่ 1,500 บาท ผมถามแล้วค่าใช้จ่ายผมล่ะ สุดท้ายไม่สามารถตกลงกันได้จนถึงวันนี้ผมยังไม่ได้รับคำตอบจาก Call Center 1734 ทุกครั้งผมต้องเป็นคนโทรเข้าไปตามเคสทุก และทุกครั้งที่ Call Center แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับสรุปว่าไม่มี...
ผมอยากถามว่ามาตรฐานการซ่อมและบริการของ Chevrolet อยู่ตรงไหน โทรเข้าสำนักงานใหญ่เพื่อขอคุยกับการตลาดก็บอกว่าโอนสายไม่ได้โน่นนั่นนี่ เครื่องโทรศัพท์เสีย... 3 เดือนที่ผ่านมาผมว่าเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่แล้วล่ะ แต่ความน่าเชื่อถืออยู่ที่ไหนมากกว่า... ในเมื่อศูนย์เป็นคนซ่อมเองแต่ทำเสียซะเอง !!!
สุดยอดมาตรฐานจาก CHEVROLET… ซ่อมไฟท้ายไม่ติดได้ของแถมเป็นหม้อต้มแก๊สพัง...!!!
วันเสาร์ที่ 9 ก.ค. 59 แฟนผมต้องมาทำธุระที่กรุงเทพฯ แต่ไฟท้ายมันไม่ติด เค้าก็กลัวว่าจะมีเกิดอุบัติเหตุตอนขับรถกลับลพบุรี แต่โชคยังดีที่ตอนนั้นอยู่ใกล้ศูนย์ Chevrolet พระราม 7 ก็เลยเอาเข้าศูนย์เช็คเลยดีกว่า (ปกติเข้าศูนย์ลพบุรีตลอด)
ช่างแจ้งว่า... ฟิวส์ไฟท้ายขาด แต่ยังมี... ท่อยางที่ต่อเข้าหม้อน้ำบวม และแฟนผมแจ้งว่ากระจกหน้าขวาเวลาเปิดปิดจะมีเสียง สรุปทิ้งต้องทิ้งรถไว้ นัดรับรถวันพุธที่ 13 ก.ค. 59 แต่ผมบอกว่ามารับวันเสาร์ที่ 16 ก.ค. เถอะจะได้ไปทำธุระต่อที่ต่างจังหวัดเลย
วันเสาร์ที่ 16 ก.ค. 59 ผมกับแฟนไปรับรถตอน 8.00 น. เพื่อจะรับรถแล้วจะไปต่างจังหวัดต่อ ไปถึงช่างบอกเช็คทุกอย่างให้เรียบร้อยแล้ว แฟนผมจ่ายเงินแล้วขับรถออกจากศูนย์ ออกจากศูนย์มาได้ 500 เมตร สังเกตว่าระบบไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส ก็เลยกดสวิสต์เองเท่านั้นล่ะ... เครื่องดับกลางถนนเลย !!! เกิดอะไรขึ้นเลยสตาร์ทรถใหม่และโทรสอบถามศูนย์บอกว่าให้เอากลับเข้ามาเช็คใหม่วันพุธที่ 20 ก.ค. 59 (เพราะหยุดยาว 4 วัน) แฟนมองดูที่สวิสต์แก๊สเห็นมีไฟเขียว 1 ขีดก็เลยคิดว่าแก๊สหมด สรุปก็ขับโดยใช้น้ำมัน ระหว่าทางมีปั้มแก๊สเลยแวะเติม 60 บาทเต็มถังก็งงกันทั้งคู่ ขับออกจากปั๊มระบบไม่สวิสต์เป็นแก๊สก็เลยกดสวิสต์เองอีกครั้ง... ดับอีกรอบกลางถนนเลยครับ !!! สรุปเป็นอะไรเนี่ย โทรถาม Call Center 1734 บริการฉุกเฉินก็บอกว่าให้เอาเข้าศูนย์อีกครั้ง…
วันพุธที่ 20 ก.ค. 59 แฟนผมขับรถจากลพบุรีมาเพื่อเข้าที่ศูนย์พระราม 7 อีกครั้ง ช่างแจ้งว่ามีเสียงแก๊สรั่วน่าจะเกิดจากท่อแก๊สหลวมให้ทิ้งรถไว้ แต่แฟนผมแจ้งว่าจะขอรับรถตอนเย็นและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในส่วนนี้... เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดจาก ช่างที่ศูนย์ซ่อมแล้วปิดวาล์วแก๊สแล้วลืมเปิด และสรุปต้องเปลี่ยนท่อยาง แฟนให้ศูนย์โทรคุยกับผม ผมแจ้งว่าไม่จ่ายเพราะมันอาจจะเกิดจากการที่ช่างลืมเปิดวาล์วแล้วแรงดันทำให้ท่อมันขยาย และผมขอเรียกร้องค่าเสียเวลา ช่างให้คุยกับเจ้าหน้าที่รับรถเจ้าหน้าที่บอกว่า...พี่ต้องเข้าใจอะไรมันก็เสียได้ อีกอย่างค่าเดินทางทั้งหมดพี่ต้องรับผิดชอบเอง พร้อมลงท้ายว่า... “อย่าให้ผมสอน” ผมขอคุยกับผู้จัดการศูนย์พนักงานรับรถคนเดิมบอกว่า “คุยกับผมก็เหมือนคุยกับผู้จัดการศูนย์นั่นแหละ” แต่สุดท้ายศูนย์โทรให้แฟนผมไปรับรถกลับพร้อมกันไม่ได้ซ่อมอะไรให้เลยบอกว่าไม่มีอะไหล่
วันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ค. 59 แฟนผมเอารถเข้าศูนย์ที่ลพบุรี จุดพีคมันอยู่ตรงที่... ช่างที่ศูนย์ลพบุรีแจ้งว่าไม่ได้มีปัญหาที่ท่อยาง แต่หม้อต้มแก๊สมันรั่วเลยทำให้ได้ยินเสียงแก๊สรั่ว สรุปช่างที่ศูนย์พระราม 7 แจ้งผิด แฟนผมตัดสินใจให้ช่างที่ศูนย์ลพบุรีซ่อม หมดค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2,812.44 บาท
ผมโทรเข้า Call Center 1734 เพื่อร้องเรียนเรื่องทั้งหมด... ผมขอค่าเสียหายในการซ่อมที่ศูนย์ลพบุรี ค่าเสียเวลา ค่าเดินทาง ทั้งหมด 6,000 บาท แต่ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ผมต้องดิ้นรถติดต่อศูนย์และ Call Center จนผู้จัดการศูนย์โทรมาและแจ้งว่าเป็นความเลินเล่อของช่าง แต่ใช้ค่าเสียหายได้แค่ 1,500 บาท ผมถามแล้วค่าใช้จ่ายผมล่ะ สุดท้ายไม่สามารถตกลงกันได้จนถึงวันนี้ผมยังไม่ได้รับคำตอบจาก Call Center 1734 ทุกครั้งผมต้องเป็นคนโทรเข้าไปตามเคสทุก และทุกครั้งที่ Call Center แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับสรุปว่าไม่มี...
ผมอยากถามว่ามาตรฐานการซ่อมและบริการของ Chevrolet อยู่ตรงไหน โทรเข้าสำนักงานใหญ่เพื่อขอคุยกับการตลาดก็บอกว่าโอนสายไม่ได้โน่นนั่นนี่ เครื่องโทรศัพท์เสีย... 3 เดือนที่ผ่านมาผมว่าเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่แล้วล่ะ แต่ความน่าเชื่อถืออยู่ที่ไหนมากกว่า... ในเมื่อศูนย์เป็นคนซ่อมเองแต่ทำเสียซะเอง !!!