ไม่ใช่แค่ดารา! "นิติภูมิ นวรัตน์" เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย"


        คอลัมนิสต์-นักการเมืองดัง "นิติภูมิ นวรัตน์" ล่าสุดเปลี่ยนชื่อใหม่ "นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย" ได้มาจากสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรฯ ตั้งให้ เอาความหมายชื่อพ่อมาดัดแปลงเป็นนามสกุล
       
       แม้บทบาททางการเมืองของเขาจะเงียบหายไปในช่วงนี้ หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าควบคุมอำนาจการปกครองเมื่อปี 2557 แต่สำหรับอดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ. นิติภูมิ นวรัตน์ ยังคงมีพื้นที่สื่อในคอลัมน์ เปิดฟ้าส่องโลก และ เปิดฟ้าภาษาโลก ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ โดยให้บุตรชายคนที่สามอย่าง นายคุณนิติ นวรัตน์ เป็นผู้เขียนแทนตั้งแต่ได้เป็น ส.ส. พรรคเพื่อไทยสมัยแรก
       
       ล่าสุดเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อเขาได้เปลี่ยนชื่อ และนามสกุลใหม่หมด เป็น ร.ต.อ. นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย (Nitiphumthanat Ming-rujiralai) ซึ่งเป็นชื่อที่สมเด็จพระวันรัต เจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุตและเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ประทานชื่อและนามสกุลตามหนังสือเลขที่ 01/2559 เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยนำชื่อบิดาคือนายมิ่งซึ่งมีความหมายว่า สิริ และ รุจิราลัย ซึ่งหมายถึงที่อยู่ที่มีความเจริญรุ่งเรืองสว่างไสว และได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อนามสกุลดังกล่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา
       
       อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กของเจ้าตัวได้เปลี่ยนชื่อเป็น "นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย" และ "Nitiphumthanat Ming-rujiralai" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งในวิกิพีเดียได้เปลี่ยนชื่อของเขาเช่นกัน จึงเกิดความงงของชาวเน็ตบางคนว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่จะมาทราบภายหลังว่าเจ้าตัวได้เปลี่ยนชื่อแล้ว

       
       สำหรับการเปลี่ยนชื่อนามสกุลที่ทำให้สังคมถึงกับอึ้ง ส่วนใหญ่มักจะเป็นข่าวในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น เมจิ คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง, อิม เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้, ผัดไท ดีใจ ดีดีดี, เนย โชติกา วงศ์วิลาศ, มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ, มิ้นท์ ณัฐวรา วงศ์วาสนา, สิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล, สเตฟาน ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์, ฐิ ฐิสา วริฏฐิสา, โอม อัชชา นามปาน เป็นต้น

ข่าวจาก : MGR Online
http://manager.co.th/HotShare/ViewNews.aspx?NewsID=9590000093955
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่