ประวัติ Joker แบบละเอียดๆ มีคำถามเล็กน้อย

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นเรามารู้จักกับนักแสดงที่เล่นเป็นJokerนะคะ
Jack Nicholson
-ตัวหนังBatman 1989 จะดูไม่เครียด แต่ว่าการเข้าถึงตัวละครJoker ของ Jack ในครั้งนี้มันทำให้เขาต้องรับการบำบัดหลังแสดงบทJoker นี้เลยทีเดียวและ Jack เคยเตือน Heath ด้วยว่า อย่าเข้าถึงบทมากเกินไป เพราะมันอันตราย
-จะมีการแต่งหน้า แต่งตัวคล้ายกับ Joker ใน Comics ช่วง 1970-1983
Heath Ledger
-เขาลงทุนเปิดห้องโรงแรมเพื่อไปฝึกหัวเราะคนเดียว เขาลงทุนเข้าถึงบทถึงขนาดว่าหลายๆคนขนลุกและยกให้เขาเป็นJoker ที่แท้จริง หลังจากนั้นไม่นาน เขาต้องเสียชีวิตลง เพราะการกินยานอนหลับเกินปริมาณ
-มี Comic ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Joker ของ Heath Ledger มีชื่อว่า The Joker (2008)
Jared Leto

-เขานั่งอ่านวรรณคดีเกี่ยวกับ พ่อมด ศาสตร์มืด มนต์ดำ และฟังเพลงเกี่ยวกับศาสนา เพลงที่ร้องกันในโบสถ์ เขาต้องใช้เวลาหลังจากนี้ทั้งชีวิต เพื่อหลุดพ้นจากการเข้าถึงตัวละครJoker นอกจากนี้เขายังขังตัวเองเอาไว้ในห้องขัง 1 คืน เต็มๆ และฝึกหัวเราะบนถนนNewYork

รอยสักของJoker(Jared Leto)
- (บนหน้าผาก) Damaged แปลว่า ได้รับการกระทบ
- (ที่ขมับด้านขวา) รูปดาว
- (ใต้ตาด้านซ้าย) ตัวอักษร "J"
- (ที่คอด้านซ้าย) รูปไพ่ Ace เขียนว่า All in
- (ที่อกด้านซ้าย) HAHAHAHHAHAHAHAHAHAHA
- (ที่อกด้านขวา) รูปยมทูตใส่หมวก Joker
- (ที่กล้ามซ้าย) รูปค้างคาว ถูกมีดปัก
- (ที่กล้ามขวา) รูปนก Robin ถูกธนูปัก
- (ที่แขนซ้าย) HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA
- (ที่แขนขวา) รูปปากฉีกยิ้ม
- (ที่มือซ้าย) รูปปากยิ้มแบบหัวเราะ
- (ที่มือขวา) ใส่ถุงมือสีม่วง
- (ที่ท้องบน) คำว่า "Joker"
- (ที่ท้องล่าง) รูปปากฉีกยิ้ม
- (ด้านหลัง) เป็นรูปรอยสักมังกรแบบเดียวกับในคอมมิคที่มีชื่อว่า "All Star Batman & Robin"

Jokerในเกม
- Origins (ปลอมเป็น Black Mask สั่งคนไปฆ่า Batman)
- Asylum (ร่วมมือกับ Harley จัดปาตี้ใน Arkham Asylum)
- City (ฉีดเลือดติดเชื้อเข้า Batman และฆ่า Talia)
- Knight (มาแบบภาพหลอน )

วีรกรรมของJoker(ที่เลวร้ายที่สุด)
- วางยาพิษเด็ก และ หักคอตัวเอง (The Dark Knight Returns)
- ถลกหนังทั้งเป็น และ ข่มขืน (The Joker)
-ฆ่า Robin (Jason Tod) (Batman The Death in The Family)
-ฆ่า Sarah Essen (ภรรยาGordon) (Batman No Man's Land)
-ทำให้ Barbara อัมพาต และ จับแก้ผ้า (The Killing Joke)
-ฆ่า Lois Lane กับลูกในท้อง และระเบิด Metropolis (Injustice)

ความเป็นมาของ Joker(ในแต่ละจักรวาล)
-The Joker (1940)
ข้อมูล  ประวัติความเป็นมาของโจ๊กเกอร์ในจักรวาลนี้นังไม่เปิดเผย แต่โจ๊กเกอร์ คนนี้ คือคนแรกที่เข้าประมือกับอัศวินรัตติกาล หรือแบทแมนนั่นเอง
-The Joker (The Killing Joke)
ก่อนที่จะมาเป็นโจ๊กเกอร์ เขามีชื่อว่า‘แจ๊ค แน็พเพียร์’เดี่ยวไมโครโฟนตกกระป๋องที่ต้องหางานเลี้ยงชีพตัวเองพร้อมกับภรรยาที่กำลังท้อง จนวันหนึ่ง แจ๊คได้พบกับกลุ่มโจร ‘Red Hood’ ที่มีจุดเด่นคือ ทุกครั้งที่ก่ออาชญากรรม จะมีสมาชิก 1 คนที่หมวกคลุมสีแดงโดยผลัดกันใส่ไม่ซ้ำคน แล้วคืนหนึ่ง หมวกคลุมสีแดงก็หวยออกมาที่ แจ๊ค แน็พเพียร์  ซึ่งแจ๊คก็ได้ถูก Batman ไล่ต้อนที่จะจับกุม แต่เกิดอุบัติเหตุ เมื่อแจ๊คพลัดตกลงไปในบ่อสารเคมีอันตราย ที่ไม่ทำให้เขาตาย แต่กลายเป็น The Jokerนั่นเองค่ะ
-The Joker (New 52)
The Joker คนนี้ เรียกได้ว่า ‘บ้าเกินคน’ ของจริง เพราะมีพฤติกรรมบางอย่างที่มนุษย์มนาทั่วไปไม่น่าจะเข้าถึง เพราะความคิดของ The Joker คนนี้คือการ ‘ลอกหนังหน้า’ ของตัวเอง เพื่อต้องการหลุดพ้นโฉมหน้าที่ปิดบังจิตใจอันบิดเบี้ยว (แต่หนังหน้าก็ฟื้นฟูกลับมาเหมือนเดิมด้วยการลงบ่อน้ำบางอย่างที่คล้ายๆ กับบ่อ Lazarus ของ Ra’s al Ghul) วีรรกรรมของ The Joker คนนี้ เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะเป็นคนที่สามารถสู้กับ Batman ได้อย่างสูสี จนกระทั่งท้ายเหตุการณ์ ‘End Game’ ของหนังสือการ์ตูน Batman New 52 ทั้งคู่ได้พลัดตกลงไปในใจกลางถ้ำค้างคาวจนเป็นเหตุให้ทั้ง Batman และ The Joker คนนี้สูญเสียความทรงจำไปทั้งคู่ จนนำมาสู่อีก 1 ฉากประวัติศาสตร์ของ Batman คือการที่ได้เห็น บรู๊ซ เวย์น และ The Joker นั่งปรับทุกข์กันในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งด้วยความที่เป็นคนความจำเสื่อมกันทั้งคู่
-เร็วนี้จะมี Batman Rebirth ที่มีโจ๊กเกอร์3คน คือ Joker จาก 1940 (ปรากฏตัวครั้งแรก) Joker จาก The Killing Joke (ที่ยิง Barbara) Joker จาก Endgame (ที่ลอกหน้าตัวเอง กับ Endgame) #ไม่เเน่ใจนะคะว่าตอนนี้ออกรึยัง

แฟนของJoker หรือ Harley quinn ในแต่ละจักรวาล
-ต้นกำเนิดจริงๆ ของ Harley Quinn คือเป็นจิตแพทย์สาว Dr. Haleen quinzel และมีความสามารถได้ด้านยิมนาสติกสูง ที่มาบำบัดให้กับ Joker แต่เธอกลับตกหลุมรัก Joker จนทำให้สุดท้ายเริ่มเสียสติแบบ Joker และเป็นคนรัก Joker
-แต่ใน New52 นี้ต้นกำเนิดของ Harley Quinn เปลี่ยนไปซึ่งใน New52 นั้น Joker พา Harley Quinn มาที่ถังสารเคมีและผลักให้ตกลงไปเพื่อที่ "จะฆ่า" แต่กลับกลายเป็น Harley โดนสารเคมีกัดจนผิวขาวแบบ Joker แล้วกลายเป็นบ้านั่นเอง
-ใน Suicide sqaud ก็คล้ายๆกับNew52 เพียงแต่เธอยอมโดดลงไปเอง และก่อนหน้านี้เธอก็โดนโจ๊กเกอร์ทรมาณด้วย "เครื่องช๊อตไฟฟ้า"

ความสัมพันะ์ของJokerและHarley
-ความสัมพันธ์ของพวกเค้านั้นค่อนข้างซับซ้อน โจ๊กเกอร์มักจะพยายามทุกวิถีทางที่จะสลัดฮาร์เลย์ทิ้งไป ทั้งย้ายหนีโดยไม่บอก, ผลักให้แบทแมนจับ, ถึงขนาดวางแผนฆ่าก็มี แต่สุดท้ายฮาร์เลย์ก็กลับมาได้ทุกครั้งโจ๊กเกอร์มักปฏิบัติกับฮาร์เลย์แบบซาร์ดิสม์ มือถึง เท้าถึง จะดีกับฮาร์เลย์ก็เฉพาะเวลาที่หลอกใช้ มีผลประโยชน์ แต่ลึกๆแล้วในใจโจ๊กเกอร์ก็อาจจะรักฮาร์เลย์อยู่เช่นกัน เหมือนกับว่ารำคาญ แต่ก็ขาดไม่ได้ เช่นในตอนที่โจ๊กเกอร์หลอกฮาร์เลย์เข้าไปในจรวด โจ๊กเกอร์คิดว่าฮาร์เลย์จะต้องตายแน่นอนจึงทิ้งเทปวีดีโอไว้ในนั้น เผยความในใจว่าตลอดเวลาที่ฮาร์เลย์ตามมาอยู่ด้วยทำให้เกิดความรู้สึกอ่อนไหวในใจ และโจ๊กเกอร์เกลียดความรู้สึกแบบนี้จึงต้องฆ่าเธอนั่นเอง
Joker รัก Harley จริงๆหือแต่หลอกใช้ (เพิ่มเติม)
-ฮาร์ลีย์ ควินน์หลงรักโจ๊กเกอร์สุดหัวใจ แต่ในทางกลับกันแล้วโจ๊กเกอร์ล่ะ เขารักฮาร์ลีย์จริงหรือเปล่า? jared letoไม่ได้ปริปากพูดมากไปกว่าตัวละครที่เขาเล่น “โจ๊กเกอร์ผูกพันเหนียวแน่นกับฮาร์ลีย์” เลโตกล่าว “คนอื่นๆ ไม่ได้สำคัญอะไร จะสำคัญตรงไหนกันล่ะในเมื่อคุณมีเธอแล้ว คนอื่นๆ บนโลกน่ะเหรอ ทั้งหมดก็แค่เกมเกมหนึ่งเท่านั้นล่ะ เรามีความฝันที่โหดร้ายร่วมกันและหัวเราะไปกับมัน” แต่เมื่อเธอถูกพรากจากไป เขาจะพยายามออกค้นหาเธอรึเปล่า

เรื่งน่ารู้ของ Joker และ Harley
-ฮาร์ลี่ ควินน์ มีลูกสาววัย 4 ขวบที่ชื่อว่า ลูซี่ ควินเซล ซึ่งเป็นลูกแท้ ๆ ของเธอกับ โจ๊กเกอร์ ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยในหนังสือการ์ตูนชุด Injustice: Gods Among Us ในฉากต่อสู้กับ แบล็ค คานารี่ ที่ต้องยุติลงหลังจาก ฮาร์ลี่ ควินน์ พบว่าคู่ต่อสู้ของเธอกำลังตั้งท้อง โดยเธอเล่าเรื่องเกี่ยวกับลูกสาวของตัวเองที่ชื่อ ลูซี่ ที่ฝากเอาไว้กับพี่สาว แถมยังบอกด้วยว่า โจ๊กเกอร์ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขามีลูกสาวคนนี้
-Harley Quinn ไม่ได้มีแค่คนเดียว มีครั้งนึงใน Comic Suicide Squad ที่ Joker มาบุกจับ Harley Quinn ไปแล้ว ทั้งคู่ก็ต่อสู้กันอย่างดุเดือดมาก
ระหว่าง Joker vs. Harley Quinn แต่สุดท้ายแล้ว Quinn ก็แพ้ Joker ไป แล้ว Joker ก็ลาก Harley Quinn เข้าห้องขังและในห้องขังนั้นก็เจอกับ ศพของ Harley Quinn มากมาย !!แล้ว Joker ก็บอกกับ Harley Quinn ว่า- อะไรเธอคิดว่าเธอเป็นคนแรกงั้นเหรอ ?? ชั้นบอกเธอได้เลยนะ ว่าเธออาจจะไม่ใช่คนสุดท้ายด้วย ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า
-Harley Quinn มีเสียงในหัวจริงๆซึ่งเสียงนี้ จะเป็นเสียงของ Harleen Quinzel หรือเสียงของตัวเธอเองตอนที่ยังไม่เพี้ยน และยังเป็นคุณหมอจิตแพทย์ที่ช่วยเหลือ Joker นั่นเอง
-Harley quinnไม่ได้มีความสัมพันธ์กับ Jokerคนเดียว แต่ยังมีกับ deadshot และ poison ivy


ขอจบเพียงเท่านี้ค่ะ ถ้าข้อมูลขาดตกบกพร่อยังไงก็ขออภัยด้วยนะคะ
และเราอยากรู้เรื่องนึงค่ะว่า Harley เป็นกิ๊กกับใครอรกรึป่าวคะ นอกจาก deadshot กับ poison ivy
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่