สวัสดีค่ะ จะมาเล่าประสบการณ์ถูกแบนจาก grab bike delivery นะคะ สาเหตุที่ถูกแบนเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ค่ะ ปกติดิฉันใช้บริการแกร๊บไปทำงานทุกวันค่ะ แกร๊บไบค์ซึ่งตอนนี้เหลือแต่แบบเดลิเวอรี ผู้โดยสารประจำจะรู้ว่าเราสามารถตกลงกับคนขับว่าส่งคนได้หรือไม่
วันที่ 12 ก.ย. 59 ดิฉันโทรเรียกแกร๊บไบค์ ดิฉันเรียกอยู่หลายครั้ง แต่แอพลิเคชันขึ้นข้อความว่าหาคนขับให้ไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่บน GPS แสดงภาพ grab bike ในบริเวณอยู่หลายคัน
ดิฉันจึงลองปิดแอพ แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ ใส่พิกัดรับ-ส่งใหม่ แต่ปรากฏว่าก็เป็นเหมือนเดิม คือมีภาพรถในบริเวณ แต่แอพบอกมาว่าหาคนขับให้ไม่ได้ เป็นแบบนี้อยู่ราว 5-6 ครั้ง ดิฉันจึงโทรไปหา support
ดิฉันแจ้งปัญหา ชื่อ และเบอร์โทรศัพท์แก่พนักงานฝ่าย support เรียบร้อยแล้ว สักพักพนักงานก็โทรกลับมาบอกว่าตอนนิ้ดิฉันถูก auto ban จากบริษัทแกร๊บในต่างประเทศ พนักงานบอกว่าเนื่องมาจากดิฉันมีรายการยกเลิกหลายครั้งในเดือนนี้ รวม ๆ แล้ว 6-7 ครั้ง ดิฉันตกใจมาก เพราะเท่าที่จำได้คือกดยกเลิกไป 1 ครั้ง เพราะตอนนั้นรีบไปทำงานแล้วรถมาช้ามาก เจอวินมาก่อนเลยกดยกเลิกไป
ดิฉันจึงให้พนักงาน support บอกวัน เวลาที่ดิฉันทำรายการยกเลิกอย่างคร่าว ๆ เมื่อพนักงานบอก ดิฉันก็ค่อย ๆ นึกขึ้นมาได้ว่า ในเดือนนี้ ดิฉันเรียกแกร๊บไบค์ เมื่อคนขับกดรับงานแล้ว เขาบอกว่าไม่ส่งคนนะ แล้วก็รบกวนให้ดิฉันกด cancel ให้หน่อย ดิฉันก็กดไป แล้วแจ้งเหตุผลว่าคนขับขอให้ยกเลิก ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมากเพราะดิฉันใช้แกร๊บไบค์ทุกวัน ตอนนั้นดิฉันไม่ทราบว่าถ้าเราเป็นฝ่ายกด cancel เราจะถูกแบน ดิฉันกดยกเลิกเพราะคนขับเป็นคนขอให้กดค่ะ
เมื่อพนักงานทราบสาเหตุที่ดิฉันกดแคนเซิล เขาก็แนะนำว่าคราวหน้าถ้าคนขับปฏิเสธงาน ต้องให้คนขับเป็นคนกดยกเลิกเอง เราห้ามกด ซึ่งตรงนี้ดิฉันไม่เข้าใจค่ะ เพราะจริง ๆ เวลากดแคนเซิลในแอพ มันจะมีช่องให้เลือกเหตุผล เราก็กดเลือกเหตุผลไปว่าคนขับขอให้แคนเซิลแล้ว ทางบริษัทก็สามารถเช็คได้ว่าเราถูกขอให้แคนเซิล แต่เรายังต้องโดนแบนอีกแบบนี้ก็เลยดูไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่
สุดท้ายพนักงานบอกว่าต้องรอถึงสัปดาห์หน้าจึงจะใช้งานได้ นี่เพิ่งวันจันทร์เอง นานมากเลยนะคะ ตอนนี้ดิฉันรู้สึกแย่มากค่ะ รู้ว่ามันเป็นความผิดเราเองที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่มันรู้สึกเหมือนโดนคนขับแกร๊บพวกนั้นหลอกอะค่ะ จริง ๆ เรื่องคนชับหลอกดิฉันเคยถูกให้กดยกเลิกหลังจากเรียกรถซ้ำ 2 วันค่ะ คนขับบอกเรียกซ้ำไม่ได้ แต่เขาจะมารับไปส่งให้โดยไม่ผ่านระบบ (ซึ่งตรงนี้คนขับท่านอื่นก็บอกว่าบริษัทไม่มีเงื่อนไขนี้)
ค่ะ ดิฉันก็แค่จะขอมาเล่าประสบกาณ์นะคะ เผื่อมีคนที่ไม่รู้เรื่อง auto ban แล้วถูกคนขับบอกให้กดแคนเซิลงานให้ ก็จะได้รู้ไว้ก่อนว่าอย่าแคนเซิลให้พวกเขา
สุดท้าย ขอขอบคุณพนักงาน support นะคะ เพราะรับฟังลูกค้าดีมากค่ะ ตอนดิฉันเล่าเหตุผลให้ฟัง พนักงานก็ไม่เหวี่ยงอะไรเลยค่ะ ถ้าเป็นไปได้ดิฉันก็อยากให้ปลดแบนเร็ว ๆ ค่ะ รอ 1 สัปดาห์นี่รู้สึกมันนานเกินไป แล้วก็อยากให้แอพแสดงเงื่อนไขเรื่องการกดยกเลิกให้ชัดเจนด้วยอะค่ะ (ดิฉันหาเงื่อนไขการให้บริการไม่เจอ ถ้าใครทราบก็รบกวนช่วยบอกด้วยนะคะ)
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ค่ะ
ถูก auto ban จาก Grab bike delivery
วันที่ 12 ก.ย. 59 ดิฉันโทรเรียกแกร๊บไบค์ ดิฉันเรียกอยู่หลายครั้ง แต่แอพลิเคชันขึ้นข้อความว่าหาคนขับให้ไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่บน GPS แสดงภาพ grab bike ในบริเวณอยู่หลายคัน
ดิฉันจึงลองปิดแอพ แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ ใส่พิกัดรับ-ส่งใหม่ แต่ปรากฏว่าก็เป็นเหมือนเดิม คือมีภาพรถในบริเวณ แต่แอพบอกมาว่าหาคนขับให้ไม่ได้ เป็นแบบนี้อยู่ราว 5-6 ครั้ง ดิฉันจึงโทรไปหา support
ดิฉันแจ้งปัญหา ชื่อ และเบอร์โทรศัพท์แก่พนักงานฝ่าย support เรียบร้อยแล้ว สักพักพนักงานก็โทรกลับมาบอกว่าตอนนิ้ดิฉันถูก auto ban จากบริษัทแกร๊บในต่างประเทศ พนักงานบอกว่าเนื่องมาจากดิฉันมีรายการยกเลิกหลายครั้งในเดือนนี้ รวม ๆ แล้ว 6-7 ครั้ง ดิฉันตกใจมาก เพราะเท่าที่จำได้คือกดยกเลิกไป 1 ครั้ง เพราะตอนนั้นรีบไปทำงานแล้วรถมาช้ามาก เจอวินมาก่อนเลยกดยกเลิกไป
ดิฉันจึงให้พนักงาน support บอกวัน เวลาที่ดิฉันทำรายการยกเลิกอย่างคร่าว ๆ เมื่อพนักงานบอก ดิฉันก็ค่อย ๆ นึกขึ้นมาได้ว่า ในเดือนนี้ ดิฉันเรียกแกร๊บไบค์ เมื่อคนขับกดรับงานแล้ว เขาบอกว่าไม่ส่งคนนะ แล้วก็รบกวนให้ดิฉันกด cancel ให้หน่อย ดิฉันก็กดไป แล้วแจ้งเหตุผลว่าคนขับขอให้ยกเลิก ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมากเพราะดิฉันใช้แกร๊บไบค์ทุกวัน ตอนนั้นดิฉันไม่ทราบว่าถ้าเราเป็นฝ่ายกด cancel เราจะถูกแบน ดิฉันกดยกเลิกเพราะคนขับเป็นคนขอให้กดค่ะ
เมื่อพนักงานทราบสาเหตุที่ดิฉันกดแคนเซิล เขาก็แนะนำว่าคราวหน้าถ้าคนขับปฏิเสธงาน ต้องให้คนขับเป็นคนกดยกเลิกเอง เราห้ามกด ซึ่งตรงนี้ดิฉันไม่เข้าใจค่ะ เพราะจริง ๆ เวลากดแคนเซิลในแอพ มันจะมีช่องให้เลือกเหตุผล เราก็กดเลือกเหตุผลไปว่าคนขับขอให้แคนเซิลแล้ว ทางบริษัทก็สามารถเช็คได้ว่าเราถูกขอให้แคนเซิล แต่เรายังต้องโดนแบนอีกแบบนี้ก็เลยดูไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่
สุดท้ายพนักงานบอกว่าต้องรอถึงสัปดาห์หน้าจึงจะใช้งานได้ นี่เพิ่งวันจันทร์เอง นานมากเลยนะคะ ตอนนี้ดิฉันรู้สึกแย่มากค่ะ รู้ว่ามันเป็นความผิดเราเองที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่มันรู้สึกเหมือนโดนคนขับแกร๊บพวกนั้นหลอกอะค่ะ จริง ๆ เรื่องคนชับหลอกดิฉันเคยถูกให้กดยกเลิกหลังจากเรียกรถซ้ำ 2 วันค่ะ คนขับบอกเรียกซ้ำไม่ได้ แต่เขาจะมารับไปส่งให้โดยไม่ผ่านระบบ (ซึ่งตรงนี้คนขับท่านอื่นก็บอกว่าบริษัทไม่มีเงื่อนไขนี้)
ค่ะ ดิฉันก็แค่จะขอมาเล่าประสบกาณ์นะคะ เผื่อมีคนที่ไม่รู้เรื่อง auto ban แล้วถูกคนขับบอกให้กดแคนเซิลงานให้ ก็จะได้รู้ไว้ก่อนว่าอย่าแคนเซิลให้พวกเขา
สุดท้าย ขอขอบคุณพนักงาน support นะคะ เพราะรับฟังลูกค้าดีมากค่ะ ตอนดิฉันเล่าเหตุผลให้ฟัง พนักงานก็ไม่เหวี่ยงอะไรเลยค่ะ ถ้าเป็นไปได้ดิฉันก็อยากให้ปลดแบนเร็ว ๆ ค่ะ รอ 1 สัปดาห์นี่รู้สึกมันนานเกินไป แล้วก็อยากให้แอพแสดงเงื่อนไขเรื่องการกดยกเลิกให้ชัดเจนด้วยอะค่ะ (ดิฉันหาเงื่อนไขการให้บริการไม่เจอ ถ้าใครทราบก็รบกวนช่วยบอกด้วยนะคะ)
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ค่ะ