กระทูฝากชื่นชม จนท ทรูหน้างานครับ

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจาก http://pantip.com/topic/35590360

เนื่องจากผมขอปรับสปีดจาก 30/3mb เป็น 50/10mb แล้วเดิมโมเด็มผม set เป็น bridge mode ไปยัง เราเตอร์ asus
เพื่อที่กระจายสัญญาณ และใช้ได้ทั้ง 2.4ghz , 5.0ghz ไปยังอุปกรณ์ต่าง ๆในบ้านโดยเฉพาะกล้อง ip ชั้นล่าง (เราเตอร์ชั้น 3)

ต่อมาหลังจากปรับสปีดพบว่า ค่า up โดนล็อคไว้ที่ 3mb ไม่เกินไปกว่านี้ แก้ไม่ได้ จนท คอลเซนเตอร์จึงนัดหมายช่าง
มาตรวจหน้างาน  วันที่เข้ามาเทสก็เป็นไปยังที่แจ้งไว้คือค่า up วิ่งไม่เกิน 3mb จึงได้สลับโมเดม แล้วปรากฏว่า up วิ่งตามแพคเก็จปกติ
ช่างจึงได้กลับไป  หลังจากนั้นผมก็ไปทำงาน ตอนเย็นกลับมาตั้งค่าอุปกรณ์ต่าง ๆเข้า admin ปรากฏว่าหา menu bridge mode ไม่เจอ
จึงได้ติดต่อ คอลเซ้นเตอร์ และตั้งกระทู้ไป และได้โทรเข้าไปยัง จนท ช่างที่มาเปลี่ยนเราเตอร์เล่าปัญหาให้ฟัง เค้าก็รับปากว่าหากมี
ตัวที่เป็น bridge mode จะนำมาเปลียนให้

ผ่านมาสองวันคิดว่าคงไม่มีอไะรแล้ว ผมเลยตัดปัญหาโดยซื้อ powerline มาต่อเพิ่มจุด ก็ใช้การได้ดีในระดับนึงกล้องชั้นล่างกลับมาดูได้ จึงล้มเลิกที่จะเอาโมเด็มใหม่ และช่วงบ่า่ยมีสาย  029009000 โทรเข้ามาว่าเป็นระบบ อัตโนมัติ ว่า หากยังต้องการให้แก้ไขปัญหา กด 1 ,ใช้ได้ปกติกด 2  ผมเลยกด 2 เพื่อยกเลิกคำร้องไป

มาวันนี้ มีเบอร์ น้องจนท ช่างทรู โทรเข้ามาว่า พี่ครับผมเบิกเราเตอร์มาได้ตัวนึง เทสแล้วมี brigde mode พี่ยังอยากเปลี่ยนหรือเปล่าครับ
ผมเลยตอบตกลงไป สัก 20 นาทีน้องเค้าก็มาเปลี่ยนให้ และเทสใช้ได้ปกติ

สรุปว่า ผมได้สิ่งตามคาดหวัง ทั้งที่ยกเลิกคำร้องไปแล้ว และน้องช่างเค้าไม่จำเป็นต้องหา modem มาเปลี่ยนให้ผมก็ได้
เพราะยังงัยผมต้องประสานผ่านทาง คอลเซนเตอร์รับเรื่องและจ่ายงานอยู่ดี ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ สรุปคือประทับใจเลยเอามาเล่าให้ฟังครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่