เมื่อวาน วันที่12 กันยายน 2559 ประมาณ 15.20น. มีเจ้าหน้าที่ โทรมาแนะนำโครงการ TM Lifeplus ซึ่งจากที่ฟัง เป็นโครงการออมเงินผ่านบัตรเครดิตกรุงศรีฯ (รายละเอียดโครงการไม่พูดถึงละกันค่ะ น่าจะหาดูได้ทั่วไป)
โดยปกติแล้ว จขกท จะไม่เคยสนใจพวกที่โทรมาเกี่ยวกับเรื่องสินชื่อ หรือบัตรเครดิตใดๆทั้งสิ้น แต่โครงการนี้เน้นเงินออม ซึ่งถูกเสปค จขกท (ชอบการออมเงินมาก) จึงหลงเชื่อและ ได้ทำความเข้าใจกับทางจนท ที่โทรมา ว่าก่อนจะมีการชำระเงิน จะมีเอกสารส่งมา และจะมีเจ้าหน้าที่อีกแผนกโทรมาคอนเฟิร์มข้อมูลก่อน ซึ่งย้ำกันหลายรอบมากก่อนที่เราจะให้เลขที่บัตรเครดิตไป (ใช้เวลาคุยทั้งหมด 30นาที 37วินาที)
จากนั้น เมื่อวางสายไป ได้มี ข้อความเตือนในการหักเงินจากบัตรกสิกรไทย 2,400บาท เวลา 16.22น. (ซึ่งเป็นยอดเงินและบัตรที่เราตกลงไว้กับ จนท คนนี้ เนื่องจากเราไม่มีบัตรกรุงศรีฯ) แต่เรามาเห็นการแจ้งเตือนอีกทีตอน 17.10น. ซึ่งเราตกใจมาก เพราะแค่ขั้นตอนแรกก็ไม่เป็นไปตามที่คุยกันไว้ 17.15น. เราจึงโทรกลับไปหา จนท คนนี้เพื่อทำการยกเลิก ก็ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าจะทำเรื่องยกเลิกให้ภายในเมื่อวาน แต่จนถึงตอนนี้ที่ทำการโพสต์กระทู้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา รวมถึงยังไม่มีการยกเลิกยอดเงินที่หักจากบัตรเราไป
เราเลยขอตั้งกระทู้นี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับใครที่คอยปฏิเสธสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว ก็จงปฏิเสธต่อไป เราอยากทำอะไรออมเงินยังไงก็ไปติดต่อสาขาธนาคารดีกว่าอย่าเห็นแก่ผลประโยชน์เพียงเล็กน้อย (บอกตัวเองด้วย TT)
ปล. นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก มีสิ่งใดผิดพลาด โปรดแนะนำค่ะ
ถ้ามีเรื่องอัพเดทจะขอมาเพิ่มเติมภายหลังค่ะ
แชร์ประสบการณ์ ซื้อประกัน Tokio Marine แบบ TM Lifeplus
โดยปกติแล้ว จขกท จะไม่เคยสนใจพวกที่โทรมาเกี่ยวกับเรื่องสินชื่อ หรือบัตรเครดิตใดๆทั้งสิ้น แต่โครงการนี้เน้นเงินออม ซึ่งถูกเสปค จขกท (ชอบการออมเงินมาก) จึงหลงเชื่อและ ได้ทำความเข้าใจกับทางจนท ที่โทรมา ว่าก่อนจะมีการชำระเงิน จะมีเอกสารส่งมา และจะมีเจ้าหน้าที่อีกแผนกโทรมาคอนเฟิร์มข้อมูลก่อน ซึ่งย้ำกันหลายรอบมากก่อนที่เราจะให้เลขที่บัตรเครดิตไป (ใช้เวลาคุยทั้งหมด 30นาที 37วินาที)
จากนั้น เมื่อวางสายไป ได้มี ข้อความเตือนในการหักเงินจากบัตรกสิกรไทย 2,400บาท เวลา 16.22น. (ซึ่งเป็นยอดเงินและบัตรที่เราตกลงไว้กับ จนท คนนี้ เนื่องจากเราไม่มีบัตรกรุงศรีฯ) แต่เรามาเห็นการแจ้งเตือนอีกทีตอน 17.10น. ซึ่งเราตกใจมาก เพราะแค่ขั้นตอนแรกก็ไม่เป็นไปตามที่คุยกันไว้ 17.15น. เราจึงโทรกลับไปหา จนท คนนี้เพื่อทำการยกเลิก ก็ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าจะทำเรื่องยกเลิกให้ภายในเมื่อวาน แต่จนถึงตอนนี้ที่ทำการโพสต์กระทู้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา รวมถึงยังไม่มีการยกเลิกยอดเงินที่หักจากบัตรเราไป
เราเลยขอตั้งกระทู้นี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับใครที่คอยปฏิเสธสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว ก็จงปฏิเสธต่อไป เราอยากทำอะไรออมเงินยังไงก็ไปติดต่อสาขาธนาคารดีกว่าอย่าเห็นแก่ผลประโยชน์เพียงเล็กน้อย (บอกตัวเองด้วย TT)
ปล. นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก มีสิ่งใดผิดพลาด โปรดแนะนำค่ะ
ถ้ามีเรื่องอัพเดทจะขอมาเพิ่มเติมภายหลังค่ะ