(TOEIC SERIES) 5 กลเม็ดเด็ดเตรียมสอบ TOEIC อย่างมั่นใจ (ภาคต่อ 5 หนังสือเตรียมสอบ TOEIC )

เมื่อคิดจะไปสอบ TOEIC หลายคนคงมีความกังวลใกล้ถึงวันสอบ TOEIC เข้ามาทุกที รอบสอบก็จองไว้แล้ว ยังรู้สึกไม่มั่นใจกับการสอบเลย  

วันนี้ผมจะมาแนะนำ 5 กลเม็ดเด็ดที่ทุกคนควรทำก่อนไปสอบ TOEIC เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เต็มเปี่ยมก่อนสอบ







1.เลือกหนังสืออ่านเตรียมสอบ

ในการจะเตรียมตัวสอบอย่างมั่นใจ ข้อแรกและอาจจะเป็นข้อสำคัญที่สุดคือคุณต้องเลือกหนังสือเตรียมสอบที่ครอบคลุมเนื้อหา มีความหลากหลาย รวมทั้งมีการฝึกฝนทักษะและเนื้อหาต่างๆ และควรเขียนจากผู้มีประสบการณ์หรือผู้มีความรู้ สำนักพิมพ์ควรเป็นสำนักพิมพ์ที่มีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง และเนื่องจากทุกวันนี้ ราคาหนังสือแพงเอาๆ จึงควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนการเลือกซื้อหนังสือนั่นเอง








2.Practice and Practice

อยากได้คะแนนเยอะ ทางลัดอาจจะมี แต่ความรู้จะอยู่กับคุณไม่นาน (อาการติวหนังสือสอบเพื่อเอาความรู้ชั่วครู่แล้วลืม ภาษาเชิงวิชาการ เรียกว่า Academic Bulimia ครับ ) แต่ถ้าคุณฝึกทุกวัน มันจะกลายเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคุณไปตลอด และจะเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้เป็นอย่างมาก ถ้าคุณมีความชำนาญในการทำข้อสอบมากพอ








3.ใช้ประโยชน์จาก Social Media

ทุกวันนี้เป็นโลกยุคการสื่อสารไร้ขอบเขต ดังนั้นพยายามเอาภาษาอังกฤษเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันคุณให้ได้มากที่สุด มันทำได้ง่ายมากเช่นกด Like page ที่เป็นข่าวภาษาอังกฤษ สอนภาษาอังกฤษ รวมทั้งช่องทางผ่าน Youtube และ Application บนโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น









4.ฟัง Listening ก่อนสอบ

ในช่วงใกล้สอบหรือระหว่างเดินทางไปสอบ แนะนำให้เปิด Practice Test ในส่วนของ Listening ฟัง แน่นอนว่าข้อสอบ ออกไม่เหมือนกับที่ฟังหรอก แต่เป็นการทำความคุ้นเคยให้กับหูและทักษะการฟังของเราว่า เดี๋ยวจะต้องไปเจอแบบนี้ในห้องสอบนะ ดังนั้นมันเป็นการเตรียมพร้อมอีกแบบหนึ่งเพื่อไม่ให้เราตื่นเต้นมากจนเกินไปนั่นเอง








5.พักผ่อนให้เพียงพอ

แน่นอน สำคัญที่สุดคือการมีสมาธิกับข้อสอบ หากคุณพักผ่อนไม่เต็มที่ ย่อมส่งผลเสียต่อการสอบแน่ๆ ดังนั้นการพักผ่อนให้เพียงพอและเหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญพอๆกับการเตรียมตัวในด้านอื่นๆนั่นเอง



เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 5 กลเม็ดการเตรียมตัวสอบ TOEIC เท่านี้ เราก็สามารถไปสอบด้วยความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแล้วครับ แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้านะครับ




ติดตามเทคนิคเด็ดๆและกลเม็ดการเตรียมสอบและการใช้ภาษาอังกฤษได้ก่อนใครที่ Xpert English, the home of Business and Academic English learners with expert and professional development,  https://www.facebook.com/expertenglishlearners/


รวมกระทู้ใน TOEIC SERIES

5 หนังสือเตรียมสอบ TOEIC ที่คุณต้องไม่พลาดก่อนไปสอบ
http://pantip.com/topic/35562520
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่