ช่วงนี้งานที่ทำก็ยอดฝืดเคืองเหลือเกิน ยังจะมีปัญหาคนต้องแก้ไขอีก
ถ้าแก้ไม่ได้สงสัยต้อง ออกไปแก้ที่อื่นแทนหรือเปล่าไม่รู้ครับ 55
อย่างที่เค้าว่า ยิ่งขึ้นสูง ยิ่งโดดเดี่ยว ยิ่งหนาวๆ ร้อนๆ ด้วยดิ
บ่นระบายบ้าง อย่าถือโกรธกันนะครับ
ใจไม่ได้อยากได้มอไซค์มาเพิ่มหรอก เพราะที่มีก็ไม่ได้ขี่ซักที
แต่ก็แอบๆ เข้าเว็บที่เค้าขายมือสองอยู่ตลอด เผื่อฟรุ๊ก ได้รถดีๆ ถูกๆ
(ซึ่งไม่น่ามีอยู่จริง) จับมาขายพอมีกำไรบ้าง
ก็เจอ KSR รถปี 54 ตั้งไว้ 25,000 โดยส่วนตัวเมื่อครั้งอดีตนานมาแล้ว
สมัยที่มันเปิดตัวขายใหม่ๆ ไม่ปลื้มมากๆ กับรถสไตล์นี้ เพราะ คันเล็กๆ ซีซีน้อยๆ แต่....ฉ... แพง
แต่มาวันนี้ ความคิดเปลี่ยนได้ครับ ไอ้คันใหญ่ๆ ซีซีเยอะๆ GU แทบไม่มีเวลางัดออกมาขี่เลย(เป็นข้ออ้าง)
เอาจริงๆ ขี่ยามาฮ่า เรนโบว์ ไปซื้อของมากกว่าอีก
เลยลองของไปดูรถตัวเป็นๆ ว่าเหมาะสมกับราคาไม๊ ซึ่งผมจะเลือกคนขายที่เป็นรถบ้านเท่านั้นครับ
เพราะที่ลงขายเยอะๆ ส่วนมากจะเป็น พ่อค้า ร้านค้า บ้าง บอกตรงๆ ไม่ไว้ใจครับ กลัวโดนยำ
ลองขับ ดูเล่ม โอ้ มือแรกจริงๆ ซื้อสดมาเลย แบบนี้ถูกใจ ขอต่อราคานิดหน่อย ตามสไตล์คนไทย
ยังไงก็ต้องต่อ เมื่อตกลงได้ก็รับรถสิครับ เงินพร้อมนิ
หลังจากลองขี่ ไม่น่าเกิน 5-6 โล พบว่า เออก็ขี่ง่ายดี ชิวมาก ไม่ต้องอัพสเกล ทักษะใดๆ เลย
ถึงว่า เด็กๆ มันขี่กันตรึมเลย
ตรวจเช็คสภาพ อาบน้ำอาบท่าให้มันใหม่หน่อย ซ่อมอย่างแรก เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (100)
เปลี่ยนสายไมล์(132) ถอดกรองอากาศมาเช็ค สภาพยังใหม่ ฝุ่นเล็กน้อยใช้ได้อยู่
ปรับตั้งไฟหน้าใหม่ ขันแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ เนื่องจากหลวมๆ สั่นๆ
ฉีดสเปรย์หล่อลื่นจุดต่างๆ เรียบร้อย รู้สึกคลายเครียดไปได้เยอะเลยหลังจากซ่อมรถ 555
กลายเป็นว่าเจ้าคันนี้ ถูกใจทั้งบ้าน แย่งกันขับใหญ่ โดยเฉพาะ คุณภรรยา
วันนี้ขี่ไปทำงานเลย ทิ้งให้เราต้องขับรถยนต์ไปส่งลูกซะงั้น
พี่ใหญ่เค้ายืนสบายเลยทีนี้ จากเดิมที่สบายยู่แล้ว
คลายเครียด เลยซื้อ KSR มาแก้เซ็งครับ
ถ้าแก้ไม่ได้สงสัยต้อง ออกไปแก้ที่อื่นแทนหรือเปล่าไม่รู้ครับ 55
อย่างที่เค้าว่า ยิ่งขึ้นสูง ยิ่งโดดเดี่ยว ยิ่งหนาวๆ ร้อนๆ ด้วยดิ
บ่นระบายบ้าง อย่าถือโกรธกันนะครับ
ใจไม่ได้อยากได้มอไซค์มาเพิ่มหรอก เพราะที่มีก็ไม่ได้ขี่ซักที
แต่ก็แอบๆ เข้าเว็บที่เค้าขายมือสองอยู่ตลอด เผื่อฟรุ๊ก ได้รถดีๆ ถูกๆ
(ซึ่งไม่น่ามีอยู่จริง) จับมาขายพอมีกำไรบ้าง
ก็เจอ KSR รถปี 54 ตั้งไว้ 25,000 โดยส่วนตัวเมื่อครั้งอดีตนานมาแล้ว
สมัยที่มันเปิดตัวขายใหม่ๆ ไม่ปลื้มมากๆ กับรถสไตล์นี้ เพราะ คันเล็กๆ ซีซีน้อยๆ แต่....ฉ... แพง
แต่มาวันนี้ ความคิดเปลี่ยนได้ครับ ไอ้คันใหญ่ๆ ซีซีเยอะๆ GU แทบไม่มีเวลางัดออกมาขี่เลย(เป็นข้ออ้าง)
เอาจริงๆ ขี่ยามาฮ่า เรนโบว์ ไปซื้อของมากกว่าอีก
เลยลองของไปดูรถตัวเป็นๆ ว่าเหมาะสมกับราคาไม๊ ซึ่งผมจะเลือกคนขายที่เป็นรถบ้านเท่านั้นครับ
เพราะที่ลงขายเยอะๆ ส่วนมากจะเป็น พ่อค้า ร้านค้า บ้าง บอกตรงๆ ไม่ไว้ใจครับ กลัวโดนยำ
ลองขับ ดูเล่ม โอ้ มือแรกจริงๆ ซื้อสดมาเลย แบบนี้ถูกใจ ขอต่อราคานิดหน่อย ตามสไตล์คนไทย
ยังไงก็ต้องต่อ เมื่อตกลงได้ก็รับรถสิครับ เงินพร้อมนิ
หลังจากลองขี่ ไม่น่าเกิน 5-6 โล พบว่า เออก็ขี่ง่ายดี ชิวมาก ไม่ต้องอัพสเกล ทักษะใดๆ เลย
ถึงว่า เด็กๆ มันขี่กันตรึมเลย
ตรวจเช็คสภาพ อาบน้ำอาบท่าให้มันใหม่หน่อย ซ่อมอย่างแรก เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (100)
เปลี่ยนสายไมล์(132) ถอดกรองอากาศมาเช็ค สภาพยังใหม่ ฝุ่นเล็กน้อยใช้ได้อยู่
ปรับตั้งไฟหน้าใหม่ ขันแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ เนื่องจากหลวมๆ สั่นๆ
ฉีดสเปรย์หล่อลื่นจุดต่างๆ เรียบร้อย รู้สึกคลายเครียดไปได้เยอะเลยหลังจากซ่อมรถ 555
กลายเป็นว่าเจ้าคันนี้ ถูกใจทั้งบ้าน แย่งกันขับใหญ่ โดยเฉพาะ คุณภรรยา
วันนี้ขี่ไปทำงานเลย ทิ้งให้เราต้องขับรถยนต์ไปส่งลูกซะงั้น
พี่ใหญ่เค้ายืนสบายเลยทีนี้ จากเดิมที่สบายยู่แล้ว